Thay đổi giấy phép kinh doanh trọn gói, nhanh tại Hà Nội (2024)

Theo quy định của pháp luật doanh nghiệp hiện hành, việc thay đổi những nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mà khi thực hiện vấn đề này, người đại diện theo pháp luật phải làm những thủ tục thông báo với cơ quan kinh doanh để sủa thông tin trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Để tiến trình được thuận lợi diễn ra, cùng tham khảo bài viết bên dưới của Luật ACC để biết thêm chi tiết về dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh tại Hà Nội của chúng tôi nhé!

Giấy phép kinh doanh hộ cá thể tại Phú Yên

Thay đổi giấy phép kinh doanh ở Hà Nội

1. Những trường hợp nên tiến hành thay đổi giấy phép kinh doanh tại Hà Nội

Một trong những quy định về thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh tại Hà Nội sẽ được thực hiện trong các trường hợp như sau:

  • Thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp
  • Thay đổi tên doanh nghiệp
  • Thay đổi thành viên hợp danh
  • Thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần
  • Thay đổi vốn điều lệ, phần vốn góp, tỷ lệ phần vốn góp
  • Thay đổi thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
  • Thay đổi chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
  • Thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân trong trường hợp bán, tặng cho doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp chết
  • Thay đổi vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp tư nhân
  • Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đối với công ty bị tách, công ty nhận sáp nhập
  • Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
  • Cập nhật, bổ sung thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp
  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trong trường hợp doanh nghiệp thông qua quyết định theo hình thức lấy ý kiến bằng văn bản

Như vậy, nếu doanh nghiệp có nhu cầu hoặc bị yêu cầu thay đổi thì sẽ phải tiến hành thủ tục với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về đăng ký kinh doanh tại Hà Nội. Theo đó, chuẩn bị một bộ hồ sơ và nộp theo các bước được ghi rõ ở Luật Doanh nghiệp năm 2020

2. Các công việc khi thay đổi giấy phép kinh doanh tại Hà Nội của ACC

Đối với công việc thay đổi giấy phép kinh doanh tại Hà Nội thì ACC sẽ được chuẩn bị theo các bước sau:

  • Bước 1: Soạn thảo hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật doanh nghiệp tùy từng tình huống cụ thể
  • Bước 2: Nộp hồ sơ thay đổi tới Cơ quan đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội trực tiếp hoặc theo hình thức nộp trực tuyến qua cổng thông tin quốc gia.
  • Bước 3: Nhận giấy chứng nhận thay đổi đăng ký kinh doanh từ Cơ quan đăng ký kinh doanh. Nếu hồ sơ được chấp nhận, phòng đăng ký kinh doanh sẽ ghi nhận nội dung thay đổi yêu cầu của doanh nghiệp trên giấy phép kinh doanh mới. Nếu hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký sẽ thông báo bằng văn bản lý do từ chối để doanh nghiệp bổ sung, sửa đổi.
  • Bước 4: Thông báo thông tin thay đăng ký kinh doanh đổi trên Cổng thông tin quốc gia. Sau khi hoàn thiện việc thay đổi đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ công bố nội dung thay đổi trên cổng thông tin quốc gia theo quy định của Luật Doanh Nghiệp.
  • Bước 5: Thực hiện các công việc khác sau khi thay đổi đăng ký kinh doanh. Tùy vào từng nội dung thay đổi mà doanh nghiệp sẽ thực hiện các công việc tùy theo từng vấn đề đó

3. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh tại Hà Nội của ACC

Luật ACC- Đồng hành pháp lý cùng bạn là nơi chọn lựa tốt nhất để thực hiện dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh tại Hà Nội. Khi đến với chúng tôi, sự ưu tiên và hài lòng của quý khách được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi có các dịch vụ tư vấn trọn gói từ việc tư vấn trình tự thủ tục, kiểm tra đánh giá tính chính xác, hợp lệ hồ sơ của khách hàng đến xây dựng hồ sơ, xin giấy phép đều sẽ không phát sinh bất kỳ chi phí nào:

  • Luật ACC tư vấn miễn phí cho Quý khách hàng: về các quy định của pháp luật, hồ sơ, thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận thay đổi phù hợp quy định an toàn thực phẩm và các nội dung khác có liên quan nếu có nhu cầu và trên mọi lĩnh vực của cuộc sống
  • Kiểm tra, đánh giá nội dung sẵn có tại các giấy tờ, tài liệu trong hồ sơ theo yêu cầu của khách hàng có còn hiệu lực hay nội dung nào chưa đáp ứng
  • Kiểm tra, đánh giá hồ sơ thay đổi có đảm bảo hợp lệ đến thời điểm nộp hồ sơ hay không
  • Tiến hành sửa đổi bổ sung, chuẩn bị mới các giấy tờ trong hồ sơ nếu phát hiện trong quá trình kiểm tra đánh giá và làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền
  • Với sự ủy quyền, chúng tôi đại diện nộp hồ sơ cho khách hàng; theo dõi hồ sơ và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng cũng như đại diện nhận kết quả là giấy chứng nhận cho khách hàng
  • Thực hiện khiếu nại quyết định từ chối cấp giấy chứng nhận nếu cơ quan có thẩm quyền làm sai

Với phương châm làm việc hết mình và chân thành với khách hàng. Luật ACC - Đồng hành pháp lý cùng bạn, tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ pháp lý hiệu quả. Với đội ngũ chuyên viên tận tình, giàu kinh nghiệm thực tế, khi quý khách hàng có nhu cầu về đăng ký kinh doanh hay các vấn đề về hoạt động doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận dịch vụ tốt nhất qua:

  • Hotline tư vấn pháp luật: 1900.3330
  • Zalo: 084.696.7979
  • Văn phòng: (028) 777.00.888
  • Mail: [email protected]

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (902 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo