Hướng dẫn thủ tục thay đổi giám đốc chi nhánh

Thay đổi người đại diện hoặc giám đốc chi nhánh là một quy trình quan trọng đối với doanh nghiệp, mang lại sự linh hoạt và đáp ứng nhanh chóng với sự thay đổi trong cấu trúc tổ chức và quản lý. Thủ tục này đòi hỏi sự chú ý đặc biệt đến các quy định và quy trình pháp lý để đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ.

Hướng dẫn thủ tục thay đổi giám đốc chi nhánh

Hướng dẫn thủ tục thay đổi giám đốc chi nhánh

 

1.Thay đổi người đại diện, giám đốc chi nhánh công ty là gì?

Thay đổi người đại diện, giám đốc chi nhánh của công ty là quá trình thực hiện để thay đổi người đảm nhận vai trò chủ chốt và quản lý tại một chi nhánh cụ thể của doanh nghiệp. Quy trình này thường bao gồm việc bổ nhiệm người mới hoặc thay thế người đang giữ vị trí người đại diện hoặc giám đốc chi nhánh, và nó đòi hỏi sự tuân thủ các quy định pháp luật và quy trình nộp đơn đăng ký kinh doanh để cập nhật thông tin chính thức của công ty. Thay đổi này có thể xảy ra do nhiều lý do, bao gồm sự chuyển giao quyền lực, thay đổi chiến lược quản lý, hoặc sự thay đổi trong cấu trúc tổ chức của công ty.

2.Thủ tục thay đổi người đại diện, giám đốc chi nhánh công ty

Thủ tục thay đổi người đại diện, giám đốc chi nhánh công ty gồm các bước sau:

Bước 1: Khi nhận được Thông báo của công ty, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận;

Bước 2: Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện/chi nhánh/địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký công ty và;

Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện/chi nhánh/địa điểm kinh doanh.

Lưu ý: Trường hợp công ty có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện/chi nhánh/địa điểm kinh doanh.

3. Hồ sơ thay đổi người đại diện chi nhánh

Khi muốn thay đổi các thông tin đăng ký hoạt động của chi nhánh, doanh nghiệp cần tuân thủ quy trình theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT, bao gồm các bước sau:

Gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh theo Phụ lục II-9 của Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT.

Chuẩn bị Biên bản họp và quyết định bằng văn bản về thay đổi người đại diện của chi nhánh, tùy thuộc vào loại công ty:

  • Đối với công ty TNHH 1 thành viên, Chủ sở hữu quyết định.
  • Đối với công ty TNHH 2 thành viên, Hội đồng thành viên công ty quyết định.
  • Đối với công ty cổ phần, Hội đồng quản trị quyết định.
  • Bản sao chứng minh thư nhân dân / Căn cứ công dân / Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.

Nếu có ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục, cần có văn bản ủy quyền.

Sau khi chuẩn bị hồ sơ, doanh nghiệp có thể nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại tỉnh/thành phố nơi chi nhánh đặt trụ sở chính hoặc nộp trực tuyến qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia.

Thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi người đứng đầu chi nhánh là từ 3-5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ nộp không hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ thông báo để sửa đổi hoặc bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.

4. Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh

thay-doi-chi-nhanh

5. Câu hỏi thường gặp 

Làm thế nào để thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện, giám đốc của một chi nhánh công ty?

Trả lời: Để thay đổi người đại diện, giám đốc của chi nhánh công ty, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm thông báo thay đổi, biên bản họp và quyết định của cơ quan quản lý, chứng minh thư của người mới và có thể nộp trực tiếp hoặc trực tuyến tại Phòng Đăng ký kinh doanh địa phương.

Quy trình thay đổi người đại diện, giám đốc chi nhánh mất bao lâu để hoàn tất?

Trả lời: Thời gian giải quyết thủ tục thay đổi người đại diện, giám đốc chi nhánh thường là 3-5 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ. Thời gian này có thể thay đổi tùy theo địa phương và quy định của cơ quan quản lý.

Cần lưu ý điều gì khi thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện, giám đốc cho chi nhánh công ty?

Trả lời: Quan trọng nhất là chuẩn bị đầy đủ hồ sơ yêu cầu, tuân thủ quy trình và thời hạn quy định. Đồng thời, doanh nghiệp cần đảm bảo thông tin đăng ký mới được công bố đúng cách để đảm bảo tính minh bạch và hợp pháp của quyết định thay đổi.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Hướng dẫn  thủ tục thay đổi người đại diện, giám đốc công ty chi nhánh. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.



Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (938 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo