Mẫu biên bản cuộc họp công ty mới nhất 2024

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp và đòi hỏi sự quản lý hiệu quả, việc duy trì sự giao tiếp trong doanh nghiệp là không thể phủ nhận. Một trong những công cụ quan trọng, đặc biệt là đối với quản lý và theo dõi các quyết định, thảo luận, là biên bản cuộc họp. Hãy cùng công ty Luật ACC tìm hiểu bài viết Mẫu biên bản cuộc họp công ty mới nhất Mẫu biên bản cuộc họp công ty mới nhất

Mẫu biên bản cuộc họp công ty mới nhất

1. Mẫu biên bản cuộc họp công ty mới nhất 2024

1.1 Mẫu biên bản cuộc họp cho công ty cổ phần

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Ngày.......tháng.......năm .......

BIÊN BẢN HỌP CÔNG TY CỔ PHẦN

(V/v : …………………………)

 

Hôm nay, vào lúc … ngày … tại văn phòng Công ty …… đã diễn ra cuộc họp với

các nội dung sau:

I/ Thành phần tham dự cuộc họp gồm:

II/ Nội dung trình bày trong cuộc họp:

……………………………………………………………...

………………………………………………………………

………………………………………………………………

………………………………………………………………

………………………………………………………………

Cuộc họp công ty kết thúc vào lúc …......................... ngày …….........

 

Thư ký cuộc họp (Chữ ký)                                             Chủ trì cuộc họp (Chữ ký)

 

1.2 Mẫu biên bản cuộc họp của công ty TNHH

CÔNG TY…

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Ngày.......tháng.......năm .......

BIÊN BẢN CUỘC HỌP CÔNG TY

(Về việc:.............)

Hôm nay, vào thời gian là … ngày … tháng … năm … tại công ty ….

Cuộc họp được diễn ra với nội dung là:

  1. Thành phần tham dự cuộc họp:
  • Chủ trì: ……………….. Chức vụ: ……………………………
  • Thư ký: ……………….. Chức vụ: ……………………………
  • Thành phần tham dự khác:
  1. Nội dung chính của cuộc họp

……………………………………………………………………………………………………………………

Cuộc họp diễn ra thành công tốt đẹp vào lúc …………..ngày……………

 


Thư ký cuộc họp

(Ký tên)

Chủ trì cuộc họp

(Ký tên)



1.3 Mẫu biên bản cuộc họp giữa 2 công ty 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Ngày.......tháng.......năm .......

BIÊN BẢN CUỘC HỌP THẢO LUẬN GIỮA 2 CÔNG TY

(Số: ……)

Hôm nay, vào thời gian ……, ngày …… tháng …… năm ……. , tại văn phòng……..

Địa chỉ diễn ra cuộc họp: ….

Chúng tôi gồm:

BÊN A: ..........

Địa chỉ của bên A: …………

Điện thoại:………….Fax : ……

Đại diện công ty: …

Mã số thu: …

Số tài khoản công ty: …

Hoặc : …

BÊN B: …..

Địa chỉ: …

Điện thoại:…… Fax : ……

Đại diện của công ty: ……

NỘI DUNG LÀM VIỆC

Nội dung làm việc cụ thể:...............

Kết Luận : ……..

Buổi làm việc của 2 bên đã diễn ra thành công và kết thúc vào lúc ……….. giờ …….. phút cùng ngày.

Biên bản này có số trang là 02 (hai) trang và được lập thành 02 bản có giá trị như nhau.

Biên bản này đã được đọc lại cho các thành viên tham gia họp cùng nghe và đồng ý ký xác nhận.

(Đại điện các bên ký, ghi rõ họ tên)

BÊN A                                                               BÊN B

 

1.4 Mẫu biên bản cuộc họp nội bộ công ty

CÔNG TY…

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Ngày.......tháng.......năm .......

BIÊN BẢN HỌP NỘI BỘ CÔNG TY

(V/v:...)

Cuộc họp nội bộ công ty được diễn ra vào lúc … ngày …. tháng … năm ….

  1. Thành phần tham dự cuộc họp
  2. Chủ toạ: …………………..
  3. Thư ký: ……………………
  4. Nội dung, chương trình trong cuộc họp
  5. Diễn biến cuộc họp:.....................................................................
  6. Nội dung chính trong cuộc họp:...................................................
  7. Các quyết định đưa ra trong buổi họp:.........................................

Cuộc họp nội bộ của công ty được diễn ra vào lúc … ngày … tháng … năm …

Thư ký cuộc họp (Ký tên)                                   Chủ trì cuộc họp (Ký tên)

 

2. Vai trò và ý nghĩa của biên bản cuộc họp trong công ty

Biên bản cuộc họp công ty được xem là một loại tài liệu rất quan trọng và cần thiết cho công ty. Mặc dù biên bản này không có hiệu lực về mặt pháp lý nhưng là cơ sở để minh chứng cho các nội dung trong công ty. Biên bản cuộc họp dùng để tổng hợp, điều chỉnh những yêu cầu của cấp trên, đóng góp cá nhân,...

Biên bản cuộc họp là cơ sở để giải quyết công việc của công ty. Biên bản còn dùng để xác nhận những cam kết của cá nhân, đơn vị theo danh sách đã phân công. Nội dung biên bản cuộc họp công ty sẽ giúp nhân sự tham gia buổi họp kế tiếp hiểu và theo sát tình hình.

Những yêu cầu cơ bản của một biên bản cuộc họp đó là:

- Số liệu, thông tin sự kiện đều phải ghi rõ ràng, chính xác, cụ thể.

- Ghi chép trung thực, đầy đủ, tránh các từ ngữ gây hiểu lầm hoặc dễ khiến người khác suy diễn.

- Nội dung ghi trong cuộc họp phải đúng trọng tâm vấn đề.

- Thủ tục cuộc họp chặt chẽ, thông tin cần có độ tin cậy cao thể hiện qua: chứng cứ, phụ lục diễn giải, tang vật,... Để thông tin có độ chính xác và tin cậy cao thì phải đọc to lên cho mọi người cùng nghe. Sau đó sửa chữa lại biên bản cuộc họp công ty cho khách quan, đúng đắn. Sau đó là để cho các thành viên tham gia tự nguyện ký vào biên bản.

3. Bố cục cần phải có trong một biên bản cuộc họp

Trong biên bản họp cần phải có bố cục rõ ràng, khoa học. Bố cục trong một biên bản cuộc họp đều phải trình bày đầy đủ những thông tin sau:

- Quốc hiệu, tiêu ngữ của Việt Nam và tên văn bản.

- Thời gian lập ra biên bản cuộc họp công ty. (Nêu rõ cụ thể giờ, ngày, tháng, năm).

- Thành phần tham dự cuộc họp (Chủ trì, thư ký, uỷ viên,...)

- Những diễn biến trong buổi họp cần được ghi chi tiết theo trình tự thời gian.

- Kết thúc họp: Nêu rõ thời gian, số phiếu biểu quyết, những nội dung đã chốt,…

- Thủ tục ký xác nhận của chủ trì và thư ký cuộc họp.

4. Những lưu ý cần phải biết khi viết biên bản cuộc họp

Biên bản cuộc họp có ảnh hưởng rất lớn đến những cá nhân và tổ chức. Vậy nên người viết biên bản cần phải lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây:

- Chuẩn bị biên bản cuộc họp công ty đúng chuẩn

Khả năng nắm bắt thông tin của mỗi người là khác nhau. Vậy nên việc chuẩn bị một biên bản họp công ty đúng chuẩn thì sẽ hạn chế được nhiều sai sót. Trong bất kỳ cuộc họp nào thì cũng cần phải có bố cục đầy đủ như trên. Nếu như bố cục lủng củng thì biên bản cuộc họp cũng sẽ không còn ý nghĩa.

- Ghi chép đầy đủ, chính xác và nhanh chóng

Người ghi chép biên bản cuộc họp phải là người có tốc độ ghi rất nhanh và chính xác. Họ là người có khả năng chọn lọc và ghi đầy đủ những thông tin trong cuộc họp. Người ghi chép nên chuẩn bị thêm sổ hoặc máy tính để lưu lại những thông tin trong trường hợp không thể sử dụng máy ghi âm.

- Nội dung biên bản cuộc họp công ty đúng trọng tâm

Bên cạnh việc ghi chép đầy đủ thì nội dung cuộc họp cần phải đúng trọng tâm. Đây là điều quan trọng nhất trong một biên bản cuộc họp. Tránh trình bày lan man, dài dòng những nội dung không cần thiết. Nội dung biên bản đúng trọng tâm sẽ giúp cho người đọc nhanh chóng nắm bắt được thông tin của cuộc họp.

- Thông tin trong cuộc họp phải chính xác tuyệt đối

Biên bản cuộc họp dùng để mô tả lại các sự việc, thông tin được cung cấp, trao đổi trong lúc họp. Vậy nên để đảm bảo tính trung thực, độ khách quan thì người ghi không được thêm bớt, bình luận vào mục ý kiến trong cuộc họp.

Đồng thời, để tăng thêm độ tin cậy của biên bản thì cần phải đọc to lên cho mọi người có mặt cùng nghe. Nếu có chỗ chưa hợp lý thì cùng sửa chữa và tự giác ký vào biên bản để chịu trách nhiệm

5. Câu hỏi thường gặp:

5.1 Có thể sử dụng phần mềm để lập biên bản cuộc họp công ty hay không?

Có thể sử dụng phần mềm để lập biên bản cuộc họp công ty. Việc sử dụng phần mềm giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc lập biên bản. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn phần mềm uy tín và có tính bảo mật cao.

5.2 Biên bản cuộc họp công ty có được sử dụng làm căn cứ để giải quyết tranh chấp giữa các thành viên công ty không?

Có, biên bản cuộc họp công ty có thể được sử dụng làm căn cứ để giải quyết tranh chấp giữa các thành viên công ty.

5.3 Các công ty có thể tự xây dựng mẫu biên bản riêng hay không?

Có. Các công ty có thể tự xây dựng mẫu biên bản riêng phù hợp với nhu cầu và đặc thù hoạt động của công ty, tuy nhiên phải đảm bảo đầy đủ các nội dung cơ bản theo quy định chung.

5.4 Có thể tham khảo mẫu biên bản cuộc họp công ty ở đâu?

  • Các trang web chính thức của cơ quan nhà nước
  • Các trang web về luật và doanh nghiệp.
  • Các trang web của các công ty cung cấp dịch vụ pháp lý.
  • Sách chuyên ngành về quản trị công ty.
  • Các mẫu biên bản có sẵn trên internet

Trên đây là những thông tin cơ bản về mẫu biên bản cuộc họp công ty mới nhất. Công ty Luật ACC hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1007 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo