Thủ tục làm Giấy chứng nhận kinh doanh Bột chiên (2024)

Bột chiên là món ăn đơn giản có nguồn gốc từ Trung Hoa, được du nhập vào Việt Nam và là món ăn sáng, ăn chiều hoặc ăn khuya quen thuộc ở khu vực Sài Gòn cũng như một số nơi khác. Món bột chiên tại Việt Nam chủ yếu do người Việt gốc Hoa chế biến và thưởng thức nên không khác biệt nhiều so với nguyên gốc. Để kinh doanh món ăn này, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải đáp ứng điều kiện theo quy định, trong đó phải có giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên. Theo dõi bài viết dưới đây của ACC để hiểu hơn về vấn đề này.

giay-chung-nhan-kinh-doanh-bot-chien

Giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên

1. Tại sao phải làm Giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì khi kinh doanh bất cứ một ngành nghề nào đều phải xin giấy phép đăng ký kinh doanh, đặc biệt là các mặt hàng liên quan đến dịch vụ ăn uống như Bột Chiên. Việc xin giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên giúp doanh nghiệp đảm bảo kinh doanh đúng mặt hàng, đáp ứng đúng điều kiện theo quy định của mặt hàng.

Ngoài ra, việc yêu cầu phải có giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên còn giúp cho Nhà nước còn kiểm soát được việc thực hiện nghĩa vụ theo quy định của các doanh nghiệp, cá nhân trong việc nộp thuế vào kho bạc. Còn đối với doanh nghiệp sẽ tạo được sự minh bạch cũng như niềm tin về ngành nghề đang hoạt động kinh doanh tạo nên sự tin cậy đối với đối tác và khách hàng.

2. Các vấn đề liên quan đến hình thức đăng ký xin giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên

Hiện nay, theo quy định của luật doanh nghiệp năm 2020, khi bắt đầu tiến hành đi vào kinh doanh trên thương trường, người khởi nghiệp có một số lựa chọn về mô hình kinh doanh. Cụ thể có thể doanh nghiệp có thể xin giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên thông qua lựa chọn một trong các loại hình sau đây:

- Đăng ký kinh doanh thành lập hộ kinh doanh cá thể;

- Đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp: Khác với tiến hành đăng ký kinh doanh hộ cá thể, khởi nghiệp theo hình thức thành lập doanh nghiệp người khởi nghiệp có một số lựa chọn một trong các loại hình doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp  2020 có hiệu lực 01/01/2021 như sau:

  • Thành lập doanh nghiệp tư nhân;
  • Thành lập công ty TNHH: bao gồm: công ty TNHH một thành viên hoặc Công ty TNHH hai thành viên trở lên.
  • Thành lập công ty cổ phần;
  • Thành lập công ty hợp danh (đối với một số lĩnh vực đặc thù).

3. Điều kiện cấp Giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên theo quy định

Doanh nghiệp muốn được cấp Giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên thì cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Ngành, nghề đăng ký kinh doanh tiết  canh không thuộc lĩnh vực cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành.
  • Tên của doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần được đặt theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp 2020.
  • Trụ sở chính của doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải được chọn  đúng quy định pháp luật, không được lựa chọn chung cư hoặc các khu nhà tập thể.
  • Hồ sơ đăng ký xin giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên phải hợp lệ.
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký kinh doanh ngành nghề Bột Chiên theo quy định.

4. Thủ tục xin giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên

Bước 1: Nộp hồ sơ xin giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên

Hộ kinh doanh, doanh nghiệp nộp 1 bộ hồ sơ giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi muốn đặt địa điểm kinh doanh.

Bước 2: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên

Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ xin giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên; trao giấy biên nhận cho hộ kinh doanh. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc văn phòng UBND cấp huyện tiếp nhận hồ sơ; sau đó chuyển sang Bộ phận đăng ký kinh doanh thuộc Phòng Tài chính kế hoạch.

Bước 3: Kiểm tra hồ sơ xin giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên

Chuyên viên theo dõi hồ sơ xin giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ; kiểm tra thực tế (nếu thuộc ngành nghề cần kiểm tra theo quy định); t

- Trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, sẽ cấp Giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên cho hộ kinh doanh hoặc thông báo bằng văn bản cho hộ kinh doanh cá thể để sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu xem xét thấy hồ sơ không hợp lệ.

Bước 4: Cấp Giấy chứng nhận kinh doanh Bột Chiên

Chuyên viên xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo phòng ký chuyển lãnh đạo UBND cấp huyện ký; chuyển Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để trả cho hộ kinh doanh.

Trên đây là những quy định của pháp luật về thủ tục làm giấy chứng nhận kinh doanh Bột ChiênACC gửi tới quý khách hàng. Trong quá trình thực hiện thủ tục nếu có bất kỳ vướng mắc nào, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (735 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo