Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên chỉ từ 1.500.000đ

Thành lập công ty là một bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của một doanh nghiệp. Quá trình này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt pháp lý, tài chính và nhân sự. Do đó, việc sử dụng dịch vụ thành lập công ty ngày càng trở nên phổ biến bởi những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Cùng tìm hiểu về Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên do Công ty Luật ACC cung cấp.

Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên

Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên

I. Chi tiết dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên của Công ty Luật ACC

Dịch vụ thành lập công ty hay dịch vụ thành lập doanh nghiệp là loại dịch vụ tư vấn cho chủ doanh nghiệp thành lập công ty theo đúng quy định pháp luật. Quá trình đó bao gồm hoạt động tư vấn các vấn đề về thành lập doanh nghiệp, tiến hành chuẩn bị hồ sơ, trình ký và nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại Sở Kế Hoạch Đầu Tư, nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cuối cùng là khắc con dấu cho doanh nghiệp,thực hiện các thủ tục khác cho công ty mới thành lập (theo yêu cầu)

1. Bảng giá dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên

Công ty Luật ACC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty trên toàn quốc với hơn 15 năm kinh nghiệm. Vì thế, chúng tôi tự tin giúp cho quá trình mở công ty tại Hưng Yên của bạn được thúc tiến nhanh chóng. Đồng thời giúp bạn tiết kiệm tối đa về chi phí, thời gian và công sức. Chi tiết về dịch vụ, bạn có thể tham khảo như sau:

Bảng giá thành lập công ty theo từng loại hình công ty chi tại ACC được thể hiện như sau:

Loại hình doanh nghiệp

Phí dịch vụ

thời gian hoàn thành

Công ty TNHH 1 Thành viên

1.500.000

3-5 ngày

Công ty TNHH 2 Thành viên

1.500.000

3-5 ngày

Công ty Cổ phần

1.500.000

3-5 ngày

Công ty 100% vốn nước ngoài

1.500$

30-45 ngày

Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên

Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên

2. Thời gian thực hiện dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên

Tại Công ty Luật ACC, chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng sự hài lòng không chỉ về mặt chi phí mà còn về tốc độ hoàn thành hồ sơ một cách nhanh chóng và đáng tin cậy.

Chúng tôi hiểu rằng thời gian là yếu tố quan trọng đối với việc thành lập công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày làm việc, Công ty Luật ACC sẽ tiến hành hoàn thành mọi thủ tục liên quan đến việc thành lập công ty, doanh nghiệp tại Hưng Yên cho quý khách hàng.

Cụ thể, quá trình hoàn thành sẽ diễn ra như sau:

  • Trong ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ hoàn thiện toàn bộ hồ sơ cần thiết, trình ký khách hàng và nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Hưng Yên.
  • Trải qua 3 ngày tiếp theo, Phòng Đăng ký kinh doanh Hưng Yên sẽ tiến hành kiểm tra, xét duyệt hồ sơ và cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Sau khi nhận được giấy phép từ cơ quan đăng ký, chúng tôi sẽ tự hào bàn giao giấy phép và con dấu công ty (nếu có) tận nơi cho quý khách hàng thông qua dịch vụ bưu chính Việt Nam (VNPost).

Lưu ý quan trọng: Do quá trình giao nhận kết quả được thực hiện thông qua dịch vụ chuyển phát VNPost, thời gian nhận giấy phép và con dấu công ty (nếu có) có thể thay đổi tuỳ thuộc vào tốc độ vận chuyển của VNPost tại thời điểm đó. Tuy nhiên, chúng tôi cam đoan luôn nỗ lực để đảm bảo sự thuận tiện và nhanh chóng nhất cho quý khách hàng.

Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên

Dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên

II. Giá trị tăng thêm khi bạn sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên của Công ty Luật ACC

Để đảm bảo quá trình thành lập công ty diễn ra thuận lợi và hiệu quả, việc sử dụng dịch vụ của Công ty Luật ACC sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng giá cho bạn. Dưới đây là những điểm mạnh của dịch vụ:

1. Tiết kiệm thời gian và công sức:

ACC sẽ đảm nhiệm toàn bộ quy trình thành lập công ty cho bạn, từ việc chuẩn bị hồ sơ cho đến nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh và nhận kết quả cuối cùng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mà không cần phải tìm hiểu về các thủ tục phức tạp và gặp gỡ nhiều cơ quan chức năng.

  • ACC sẽ thay bạn thực hiện tất cả các thủ tục thành lập công ty.
  • Bạn không cần phải tìm hiểu về thủ tục và chuẩn bị hồ sơ.

2. Đảm bảo hồ sơ thành lập công ty hợp lệ:

Đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm của ACC sẽ kiểm tra và chỉnh sửa kỹ lưỡng hồ sơ của bạn, đảm bảo rằng mọi thông tin và tài liệu được chuẩn bị và trình bày theo đúng quy định pháp luật. Điều này giúp hồ sơ của bạn được duyệt nhanh chóng và tránh được rủi ro bị từ chối.

  • ACC có đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm kiểm tra kỹ lưỡng hồ sơ của bạn.
  • Hồ sơ của bạn sẽ được duyệt nhanh chóng và tránh được rủi ro bị từ chối.

3. Được tư vấn chuyên nghiệp:

ACC cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí về lựa chọn loại hình công ty phù hợp và vấn đề pháp lý liên quan đến thành lập công ty tại Hưng Yên. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn phương án tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình.

  • ACC cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí về các vấn đề pháp lý liên quan đến thành lập công ty.
  • Bạn sẽ được giải đáp mọi thắc mắc và lựa chọn phương án tối ưu cho công ty của mình.

4. Chi phí hợp lý:

ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty tại Hưng Yên với mức chi phí cạnh tranh trên thị trường và không phát sinh thêm chi phí ngoài dự kiến. Bạn sẽ được báo giá dịch vụ rõ ràng và minh bạch từ đầu.

  • ACC cung cấp dịch vụ với mức chi phí cạnh tranh và không phát sinh thêm chi phí.
  • Bạn sẽ được báo giá dịch vụ rõ ràng và minh bạch từ đầu.

5. Dịch vụ hậu mãi chu đáo:

Sau khi thành lập công ty, ACC sẽ hỗ trợ bạn hoàn tất các thủ tục khác như khắc dấu, mở tài khoản ngân hàng và công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp. Bạn sẽ được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc và cập nhật thông tin pháp luật mới nhất về doanh nghiệp.

  • ACC hỗ trợ bạn hoàn tất các thủ tục sau khi thành lập công ty.
  • Bạn sẽ được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc và cập nhật thông tin pháp luật mới nhất.

Ngoài những giá trị tăng thêm trên, ACC còn có những ưu điểm khác như đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hệ thống quản lý hiện đại và mạng lưới đối tác rộng khắp tại Hưng Yên. Lựa chọn dịch vụ của ACC sẽ mang lại cho bạn sự an tâm và hài lòng tuyệt đối.

III. Hồ sơ thành lập công ty tại Hưng Yên

Để thành lập công ty thì cần thực hiện việc soạn thảo một bộ hồ sơ hợp lệ, gồm những văn bản sau:

Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh (Theo mẫu do Bộ kế hoạch & Đầu tư ban hành), tùy vào từng loại hình đăng ký doanh nghiệp cụ thể thì biểu mẫu lại khác nhau:

  • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp tư nhân;
  • Giấy đề nghị thành lập công ty hợp danh;
  • Giấy đề nghị thành lập Công ty TNHH 1 Thành Viên (TNHH 1 TV);
  • Giấy đề nghị thành lập Công ty TNHH 2 Thành viên trở lên (TNHH 2TV);
  • Giấy đề nghị thành lập Công ty cổ phần (CTCP).

Điều lệ công ty (Đầy đủ theo quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp 2014). Quý khách có thể tham khảo thêm những mẫu điều lệ thành lập doanh nghiệp dưới đây:

  • Điều lệ đăng ký kinh doanh công ty hợp danh
  • Điều lệ đăng ký kinh doanh Công ty TNHH 1 Thành Viên (TNHH 1 TV);
  • Điều lệ đăng ký kinh doanh Công ty TNHH 2 Thành viên trở lên (TNHH 2TV);
  • Điều lệ đăng ký kinh doanh Công ty cổ phần (CTCP);
  • Riêng đối với thành lập doanh nghiệp tư nhân thì không cần văn bản điều lệ vì đặc điểm của loại hình này là 1 cá nhân làm chủ.

Danh sách thành viên/ Cổ đông sáng lập (Theo mẫu do Bộ kế hoạch & Đầu tư ban hành):

  • Danh sách thành viên khi thành lập Công ty hợp danh;
  • Danh sách thành viên khi thành lập Công ty TNHH 2 Thành Viên (TNHH 2 TV);
  • Danh sách cổ đông sáng lập Công ty cổ phần (CTCP);
  • Có thể thấy những loại hình doanh nghiệp “1 thành viên” như Công ty TNHH 1 TV hay Doanh nghiệp tư nhân thì khi đăng ký kinh doanh không cần có văn bản “Danh sách thành viên”.

Giấy tờ tùy thân của chủ sở hữu doanh nghiệp (Bao gồm những giấy tờ như: Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, Hộ chiếu).

  • Đối với trường hợp đăng ký kinh doanh loại hình doanh nghiệp chỉ “1 chủ sở hữu” (Ví dụ đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân hay Đăng ký kinh doanh Công ty TNHH 1 Thành viên) thì chỉ cần Giấy tờ tùy thân của riêng người đó hoặc Đăng ký kinh doanh của pháp nhân đó;
  • Đối với trường hợp đăng ký kinh doanh loại hình công ty có nhiều chủ sở hữu (Ví dụ như Đăng ký kinh doanh Công ty hợp danh, Công ty TNHH 2 TV hay Công ty cổ phần) thì cần giấy tờ tùy thân, đăng ký kinh doanh của toàn bộ chủ sở hữu công ty.

Giấy ủy quyền, văn bản ủy quyền cho cá nhân đi thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh:

  • Mẫu giấy ủy quyền thành lập doanh nghiệp tư nhân;
  • Mẫu giấy ủy quyền thành lập công ty hợp danh;
  • Mẫu giấy ủy quyền thành lập Công ty TNHH 1 Thành Viên (TNHH 1 TV);
  • Mẫu giấy ủy quyền thành lập Công ty TNHH 2 Thành viên trở lên (TNHH 2TV);
  • Mẫu giấy ủy quyền thành lập Công ty cổ phần (CTCP).

IV. Hồ sơ thành lập công ty nộp tại đâu?

Hồ sơ thành lập công ty có thể nộp tại hai địa điểm sau:

Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh:

  • Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh, thành phố nơi công ty đặt trụ sở chính.
  • Bộ phận tiếp nhận hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh.

Nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp:

- Website: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/

- Lưu ý:

  • Cần có tài khoản đăng nhập trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Hồ sơ cần được ký số điện tử.

V. Tại sao nên thành lập công ty?

Sau đây là những lý do tại sao bạn phải thành lập công ty:

Đảm bảo tính pháp lý:

- Thành lập công ty sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh diễn ra 1 cách hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam;

- Thành lập một công ty giúp bạn pháp lý hóa hoạt động kinh doanh của mình. Công ty là một thực thể pháp lý riêng biệt và có tư cách pháp nhân, điều này có nghĩa là công ty có thể ký kết hợp đồng, mua bán, sở hữu tài sản và chịu trách nhiệm pháp lý về các hoạt động của mình.

Được kinh doanh ngành nghề theo quy định của pháp luật:

- Theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, chỉ 1 số ngành nghề kinh doanh KHÔNG yêu cầu phải có giấy phép kinh doanh mới đủ điều kiện kinh doanh, ví dụ như quán bán trà đá, tiệm sửa xe nhỏ hoặc dịch vụ bán hành trên xe lưu động….vv. Ngoài ra, khi kinh doanh những ngành nghề khác, doanh nghiệp bắt buộc phải đáp ứng điều kiện kinh doanh như là có giấy phép kinh doanh (hộ cá thể, doanh nghiệp tư nhân hoặc thành lập công ty) mới đủ điều kiện kinh doanh:

Ví dụ: bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực tư vấn du học, dịch vụ lữ hành….bắt buộc bạn phải thành lập doanh nghiệp mới đủ điều kiện kinh doanh.

Xuất được hóa đơn VAT cho khách hàng/đối tác:

- Hóa đơn/chứng tư rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, do đó, khi thành lập doanh nghiệp và tiến hành hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp sẽ có đủ điều kiện phát hóa đơn VAT để khách hàng có thể tiến hành khấu trừ VAT trong hoạt động kinh doanh.

Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp:

- Thành lập một công ty có thể giúp bạn tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thu hút được nhân viên tốt. Điều này sẽ giúp tăng năng suất và động lực cho nhân viên của bạn.

Tạo niềm tin cho khách hàng:

- Thành lập một công ty giúp tăng tính minh bạch và tin tưởng từ khách hàng và đối tác.

- Ngoài ra, khi thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể được hưởng những ưu đãi về thuế, quyền sử dụng đất….vv doanh nghiệp đó hoạt động trong những lĩnh vực kinh doanh được ưu đãi theo quy định của pháp luật Việt Nam.

VI. Điều kiện thành lập công ty

Điều kiện về loại hình doanh nghiệp

Hiện nay tại Việt Nam có nhiều loại hình doanh nghiệp nhưng phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất là loại hình TNHH và cổ phần cụ thể như sau:

– Công ty TNHH sẽ bao gồm:

+ Công ty TNHH 1 thành viên: Điều kiện tối thiểu có 1 thành viên góp vốn có thể là cá nhân/tổ chức

+ Công ty TNHH 2 thành viên: Điều kiện tối thiểu có 2 thành viên đến không quá 50 thành viên (thành viên có thể là cá nhân/tổ chức)

– Công ty cổ phần: Điều kiện tối thiểu có 3 cổ đông trở lên và không giới hạn số lượng tối đa.

– Doanh nghiệp tư nhân

Theo quy định Luật doanh nghiệp, doanh nghiệp tư nhân do một cá nhân bỏ vốn, tự làm chủ, tự chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Nhược điểm của doanh nghiệp tư nhân là không có tư cách pháp ý, không được phát hành chứng khoán, không được góp vốn, mua cổ phần của Công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty hợp danh.

– Công ty hợp danh

Tại Việt Nam, loại hình công ty hợp danh ít được nhắc đến. Loại hình công ty này phải có ít nhất 2 hai chủ sở (thành viên hợp danh) cùng kinh doanh bằng một tên gọi. Sau khi hoàn tất thành lập doanh nghiệp, loại hình này sẽ có tư cách pháp nhân. Tuy nhiên, điểm bất cập của loại hình này là không được phát hành chứng khoán.

Đối với mỗi loại hình công ty, chủ sở hữu là cá nhân, tổ chức sẽ có những quyền lợi và nghĩa vụ khác nhau. Do đó, quý khách hàng hãy xem xét dựa trên định hướng phát triển của công ty để lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp.

Do đó, tùy thuộc vào số lượng người tham gia góp vốn thành lập công ty để lựa chọn loại hình doanh nghiệp là Công ty TNHH hay Công ty cổ phần.

Điều kiện về tên công ty:  

Khi thành lập cần lưu ý tra cứu xem tên công ty dự định đăng ký có trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các công ty đã đăng ký trước đó hay không? Ngoài ra, cần lưu ý các vấn đề sau khi đăng ký tên công ty:

– Đăng ký tên công ty phải gồm hai thành tố: loại hình doanh nghiệp và tên riêng hoặc có thể là loại hình doanh nghiệp + ngành nghề chính + tên riêng

Ví dụ: Công ty TNHH Thành An; Công ty cổ phần Thành An (loại hình doanh nghiệp và tên riêng) Công ty TNHH Xây Dựng Thành An hoặc Công ty cổ phần Bất Động Sản Thành An (loại hình doanh nghiệp + ngành nghề chính + tên riêng)

– Lưu ý khi đặt tên công ty:

+ Không đặt tên công ty trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với tên công ty khác đã đăng ký trước đó;

+ Đặt tên công ty không được vi phạm các giá trị đạo đức, văn hóa và thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

+ Đặt tên doanh nghiệp không vi phạm quy định về cách đặt tên theo Điều 38 của Luật Doanh nghiệp 2020 số 59/2020/QH14.

Điều kiện về địa chỉ công ty:

Theo quy định tại 42 Luật doanh nghiệp 2020:

- Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

- Khi đăng ký trụ sở chính doanh nghiệp cần lưu ý ghi thông tin địa chỉ công ty như sau:

  • Địa chỉ phải có ầy đủ thông tin: số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố và tên đường.
  • Phải có đầy đủ thông tin về thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Ngoài ra, Luật nhà ở cấm việc sử dụng chung cư sai mục đích ngoài mục đích để ở, do đó, khách hàng lưu ý KHÔNG sử dụng/thuê nhà chung cư/khu tập thể cũ để đăng ký trụ sở chính doanh nghiệp.

Ngoài ra, tên công ty sẽ bị từ chối trong các trường hợp sau đây:

  • Bị bị trùng lặp với những công ty đã đăng ký
  • Dễ gây nhầm lẫn;
  • Trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên nhãn hiệu của bên thứ 3 đã được bảo hộ trước thời điểm thành lập doanh nghiệp;
  • Có các yếu tố trái với thuần phong mỹ tục
  • Sử dụng từ ngữ có tính chất bạo động, vi phạm văn hoá, lịch sử
  • Sử dụng tên của lực lượng quân đội, vũ trang, công an, cơ quan nhà nước (trừ trường hợp được cho phép)

VII. Thủ tục các bước thành lập công ty tại Hưng Yên do Công ty Luật ACC thực hiện

Trước khi bước vào quy trình thành lập công ty, việc lựa chọn một đối tác tin cậy để hỗ trợ là rất quan trọng. Công ty Luật ACC không chỉ là một đơn vị tư vấn pháp lý, mà còn là đối tác đáng tin cậy của doanh nghiệp trong việc thành lập và phát triển. Với hơn 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng các dịch vụ chất lượng và tiện ích nhất.

Thủ tục các bước thành lập công ty

Thủ tục các bước thành lập công ty

Bước 1: Tư vấn và lựa chọn dịch vụ:

Trước khi bắt đầu quy trình thành lập công ty, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Luật ACC thông qua điện thoại, email hoặc trực tuyến qua website chính thức của chúng tôi. ACC cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, giúp quý khách hàng hiểu rõ về các loại hình công ty, ngành nghề kinh doanh và chọn lựa gói dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình.

Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình lựa chọn dịch vụ, đảm bảo rằng mọi quyết định được đưa ra là có cơ sở và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ:

Sau khi quyết định lựa chọn gói dịch vụ phù hợp, tiếp theo là việc chuẩn bị hồ sơ cần thiết cho quá trình đăng ký doanh nghiệp. Đội ngũ chuyên viên của ACC sẽ hướng dẫn bạn từng bước để thu thập và chuẩn bị đầy đủ các tài liệu cần thiết.

Hồ sơ cơ bản bao gồm giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, điều lệ công ty, danh sách thành viên/cổ đông sáng lập, bản sao hợp lệ CMND/CCCD/hộ chiếu của thành viên/cổ đông sáng lập và giấy ủy quyền (nếu có). Đối với mỗi loại hình công ty và ngành nghề kinh doanh, có thể cần thêm các giấy tờ bổ sung như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoặc giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất.

ACC cam kết hỗ trợ bạn hoàn thành hồ sơ một cách chính xác và đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tiến trình đăng ký công ty diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Bước 3: Nộp hồ sơ:

Sau khi hồ sơ đã được chuẩn bị hoàn chỉnh, ACC sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty lên cơ quan có thẩm quyền, như Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên. Chúng tôi sẽ theo dõi và cập nhật tiến độ giải quyết hồ sơ, đồng thời thông báo cho bạn về mọi diễn biến mới nhất.

Bước 4: Nhận kết quả:

Nếu hồ sơ được chấp nhận, ACC sẽ nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho quý khách hàng. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục cuối cùng để hoàn tất quá trình thành lập công ty.

Bước 5: Hoàn tất thủ tục sau khi thành lập công ty:

ACC sẽ tiếp tục hỗ trợ bạn hoàn tất các thủ tục cần thiết sau khi công ty đã được thành lập, như đăng ký mã số thuế, khắc dấu công ty, mở tài khoản ngân hàng và khai báo thuế. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ trọn gói và tiện ích nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Thời gian hoàn thành:

ACC cam kết hoàn thành thủ tục thành lập công ty tại Hưng Yên trong vòng 3-5 ngày làm việc, tùy thuộc vào loại hình công ty và ngành nghề kinh doanh. Chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và nỗ lực mang lại dịch vụ chất lượng nhất có thể.

VIII. Thủ tục sau khi thành lập công ty

Thủ tục sau khi thành lập công ty

Thủ tục sau khi thành lập công ty

1. Đăng ký mã số thuế:

a. Hồ sơ:

  • Bước đầu, cần truy cập trang web chính thức của Tổng cục Thuế để tải và điền đầy đủ thông tin vào Tờ khai đăng ký mã số thuế (mẫu 01/ĐKT). Đây là bước quan trọng để khởi đầu quá trình đăng ký mã số thuế, đảm bảo rằng thông tin cung cấp là chính xác và đầy đủ theo yêu cầu của cơ quan thuế.

  • Sau đó, cần chuẩn bị Giấy đề nghị đăng ký mã số thuế, được ký kết và đóng dấu bởi người đại diện pháp luật của công ty. Đây là văn bản quan trọng xác nhận ý định của công ty và thông tin về người đại diện pháp luật.

  • Tiếp theo, cung cấp bản sao hợp lệ của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy tờ tùy thân của người đại diện pháp luật. Điều này là để xác minh tính hợp lệ của công ty và đảm bảo rằng người đại diện pháp luật có đầy đủ quyền lực để đăng ký mã số thuế cho công ty.

b. Nộp hồ sơ:

  • Hồ sơ có thể được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế địa phương nơi đặt trụ sở chính của công ty. Điều này đảm bảo rằng hồ sơ được chuyển giao trực tiếp cho cơ quan có thẩm quyền và giúp giảm thiểu thời gian và rủi ro có thể phát sinh khi gửi qua đường bưu điện.

  • Ngoài ra, có thể lựa chọn nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế. Đây là một lựa chọn tiện lợi cho những người không thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc muốn tiết kiệm thời gian.

c. Thời gian giải quyết:

  • Hồ sơ được giải quyết trong vòng 3 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Điều này đảm bảo rằng quá trình đăng ký mã số thuế diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp công ty bắt đầu hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp và chính thức một cách nhanh chóng.

2. Mở tài khoản ngân hàng:

a. Hồ sơ:

  • Đầu tiên, cần chuẩn bị Giấy đề nghị mở tài khoản, đi kèm với Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy phép kinh doanh (nếu có), giấy tờ tùy thân của người đại diện pháp luật và con dấu của công ty. Đây là những văn bản quan trọng để xác nhận danh tính và quyền lực của công ty khi thực hiện các giao dịch ngân hàng.

b. Nộp hồ sơ:

  • Hồ sơ có thể được gửi trực tiếp tại bất kỳ chi nhánh ngân hàng nào. Việc này mang lại sự linh hoạt cho doanh nghiệp để chọn lựa chi nhánh ngân hàng phù hợp với nhu cầu và tiện ích của mình.

c. Thời gian giải quyết:

  • Thời gian giải quyết hồ sơ sẽ phụ thuộc vào quy định của từng ngân hàng cụ thể. Tuy nhiên, hầu hết các ngân hàng thường xử lý hồ sơ mở tài khoản một cách nhanh chóng, thường trong vòng vài ngày làm việc. Điều này giúp công ty có thể bắt đầu sử dụng tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch tài chính một cách thuận tiện và an toàn.

3. Đóng dấu công ty:

a. Hồ sơ:

  • Cần chuẩn bị Giấy đề nghị khắc dấu, kèm theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy tờ tùy thân của người đại diện pháp luật và bản mẫu dấu. Đây là các văn bản quan trọng để xác nhận việc đăng ký và quyền lực của công ty trong việc sử dụng dấu.

b. Nộp hồ sơ:

  • Hồ sơ cần được nộp trực tiếp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên. Điều này đảm bảo rằng hồ sơ được chuyển giao trực tiếp cho cơ quan có thẩm quyền và giúp giảm thiểu thời gian xử lý.

c. Thời gian giải quyết:

  • Hồ sơ được xử lý trong vòng 5 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Việc này giúp công ty có thể sử dụng dấu công ty một cách nhanh chóng và tiện lợi khi thực hiện các giao dịch pháp lý và hành chính.

4. Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp:

  • Hình thức: Thông tin công bố sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cũng có thể được đăng trên báo chí.

  • Nội dung công bố: Bao gồm tên công ty, trụ sở chính, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh và danh sách thành viên/cổ đông sáng lập và người đại diện theo pháp luật. Điều này giúp công ty công bố thông tin về bản thân một cách rõ ràng và minh bạch.

  • Thời hạn công bố: Thông tin cần được công bố trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Điều này đảm bảo rằng công ty tuân thủ các quy định về công bố thông tin của pháp luật và giữ cho các bên liên quan được thông tin đầy đủ và kịp thời.

IX. Các câu hỏi thường gặp

Có cần phải chứng minh số vốn điều lệ khi thành lập công ty?

Không. Hiện nay, theo luật Doanh nghiệp, bạn không cần phải chứng minh số vốn điều lệ trong tài khoản ngân hàng khi thành lập công ty. Tuy nhiên, bạn cần nộp cam kết góp vốn và thực hiện góp vốn theo thời hạn quy định (thường là 90 ngày kể từ ngày công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp).

Có cần phải có con dấu khi thành lập công ty?

Không. Từ năm 2020, việc sử dụng con dấu không còn bắt buộc đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn sử dụng con dấu nếu muốn.

Người nước ngoài có thể thành lập công ty tại Việt Nam hay không?

Có. Người nước ngoài được phép thành lập công ty tại Việt Nam theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, họ cần đáp ứng một số điều kiện nhất định như có giấy phép lao động, visa hợp lệ, và phải có vốn góp tối thiểu theo quy định.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (537 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo