Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Ứng Hòa trọn gói 2021

Trong nền kinh tế hội nhập và phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc xuất hiện các doanh nghiệp, tập đoàn, các công ty lớn nhỏ cũng không còn quá xa lạ nữa. Đặc biệt với những công ty lớn và việc kinh doanh hiệu quả thu được nguồn doanh thu dồi dào thì việc muốn mở rộng quy mô của doanh nghiệp sau một thời gian hoạt động dường như trở thành một việc tất yếu để đáp ứng nhu cầu về quản lý, nhân sự cũng như phục vụ nhu cầu kinh doanh của công ty không hề là chuyện hiếm lạ nữa. Phần lớn, các công ty, doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động của mình sẽ lựa chọn việc thành lập văn phòng đại diện. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mở một văn phòng đại diện tại Ứng Hòa nhưng vẫn gặp một số vướng mắc liên quan đến văn phòng đại diện như về thuế, bảo hiểm, hóa đơn,... thì đừng bỏ lỡ bài viết mà chúng tôi cung cấp dưới đây.

van-phong-dai-dien-tai-Ung-HoaVăn phòng đại diện tại Ứng Hòa

1. Văn phòng đại diện tại Ứng Hòa là gì?

Với nền kinh tế năng động và luôn tiềm tàng các cơ hội về kinh doanh thì việc thành lập một Văn phòng đại diện tại Ứng Hòa luôn là lựa chọn tối ưu nhất cho những doanh nghiệp khác tỉnh. Văn phòng đại diện có thể được hiểu dựa trên quy định của Luật doanh nghiệp 2020 định nghĩa Văn phòng đại diện tại Khoản 2, Điều 44 như sau: 

Văn phòng đại diện là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Hơn nữa, văn phòng đại diện sẽ không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Như vậy, văn phòng đại diện tại Ứng Hòa là một đơn vị phục thuộc của doanh nghiệp, thực hiện việc đại diện cho doanh nghiệp tại Ứng Hòa, tiến hành các công việc liên quan đến khảo sát thị trường và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp.

2. Văn phòng đại diện tại Ứng Hòa có phải đăng ký thuế hay không?

Theo quy định của pháp luật Việt Nam thị Văn phòng đại diện nói chung và văn phòng đại diện tại Thanh Oai phải có mã số thuế và đăng ký thuế. Theo đó, Văn phòng đại diện nói riêng hay người nộp thuế nói chung phải thực hiện việc đăng ký thuế và được cơ quan thuế cấp mã số thuế trước khi bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc có phát sinh nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Tuy văn phòng đại diện không trực tiếp hoạt động thương mại và không phải nộp báo cáo thu nhập doanh nghiệp hoặc duy trì hệ thống kế toán theo chế độ kiểm toán của Việt Nam nhưng văn phòng đại diễn vẫn phải thực hiện việc ghi chép, duy trì sổ sách ngân hàng và sổ quỹ tiền mặt để giải trình các luồng tiền chuyển từ công ty mẹ vào văn phòng đại diện. Chính vì vậy, văn phòng đại diện cần phải đăng ký thuế và được pháp luật cung cấp mã số thuế gồm 13 chữ số và ký tự khác bởi văn phòng đại diện là một trong các đơn vị phụ thuộc được quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 30 Luật Quản lý thuế năm 2019.  

Vậy, qua đây ta có thể trả lời cho câu hỏi Văn phòng đại diện có phải đăng ký thuế hay không? thì câu trả lời là Văn phòng đại diện cần phải đăng ký thuế và được cấp mã số thuế theo quy định của pháp luật và Văn phòng đại diện tại Ứng Hòa cũng không phải là ngoại lệ. 

3. Văn phòng đại diện tại Ứng Hòa có được xuất hóa đơn không?

Có thể thấy rằng doanh nghiệp khi thực hiện hoạt động thương mại phải thực hiện việc xuất hóa đơn. Tuy nhiên, Văn phòng đại diện tại Ứng Hòa có được xuất hóa đơn không?. 

Để trả lời cho câu hỏi trên thì tại Điểm b, Khoản 7, Điều 3 thông tư 26/2015/TT-BTC sửa đổi Thông tư 39/2014/TT-BTC về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ do Bộ tài chính ban hành hướng dẫn về việc xuất hóa đơn có quy định như sau:

“ Tiêu thức “Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán”, “tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua”

Người bán phải ghi đúng tiêu thức “mã số thuế” của người mua và người bán.

Tiêu thức “tên, địa chỉ” của người bán, người mua phải viết đầy đủ, trường hợp viết tắt thì phải đảm bảo xác định đúng người mua, người bán.

Trường hợp tổ chức bán hàng có đơn vị trực thuộc có mã số thuế trực tiếp bán hàng thì ghi tên, địa chỉ, mã số thuế của đơn vị trực thuộc. Trường hợp đơn vị trực thuộc không có mã số thuế thì ghi mã số thuế của trụ sở chính.

Trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hoá đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế.

Lưu ý đối với các đơn vị bán lẻ xăng dầu, nếu người mua không yêu cầu lấy hoá đơn, cuối ngày đơn vị phải lập chung một hoá đơn cho tổng doanh thu người mua không lấy hoá đơn phát sinh trong ngày.

Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và không phải lập hóa đơn điều chỉnh”.

Như vậy có thể thấy rằng việc pháp luật quy định về việc xuất hóa đơn chỉ áp dụng đối với những doanh nghiệp thực hiện hoạt động thương mại. Trong khi đó, văn phòng đại diện sẽ không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp và doanh nghiệp sẽ chịu tất cả các nghĩa vụ tài chính phát sinh từ hoạt động của văn phòng đại diện. Nghĩa là văn phòng đại diện sẽ không có các hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ và vì thế sẽ không cần tiến hành việc khai thuế nên văn phòng đại diện nói chung và văn phòng đại diện tại Ứng Hòa cũng không được phép xuất hóa đơn cho dù văn phòng đại diện có phát sinh việc mua bán hàng hóa phục vị cho mục đích hoạt động thì hóa đơn xuất ra có thể mang tên văn phòng đại diện nhưng sau đó sẽ chuyển hóa đơn đó về cho trụ sở chính để tiến hành khai thuế. Còn nếu những chi phí mà doanh nghiệp, trụ sở chính trực tiếp thanh toán cho văn phòng đại diện của mình thì trên hóa đơn bị ghi thông tin của trụ sở chính tại tiêu thức tên, địa chỉ, mã số thuế người mua.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến các câu hỏi liên quan đến văn phòng đại diện tại Ứng Hòa. Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn thành lập văn phòng đại diện tại Ứng Hòa. Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

 

Công ty Luật ACC - Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

- Tư vấn pháp lý: 1900.3330

- Zalo: 084.696.7979

- Văn phòng: (028) 777.00.888

- Mail: [email protected]

 

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (382 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo