Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện ở Thanh Oai trọn gói

logo accACC
Hà My

Trong nền kinh tế hội nhập và phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc xuất hiện các doanh nghiệp, tập đoàn, các công ty lớn nhỏ cũng không còn quá xa lạ nữa. Đặc biệt với những công ty lớn và việc kinh doanh hiệu quả thu được nguồn doanh thu dồi dào thì việc muốn mở rộng quy mô của doanh nghiệp sau một thời gian hoạt động dường như trở thành một việc tất yếu để đáp ứng nhu cầu về quản lý, nhân sự cũng như phục vụ nhu cầu kinh doanh của công ty không hề là chuyện hiếm lạ nữa. Phần lớn, các công ty, doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động của mình sẽ lựa chọn việc thành lập văn phòng đại diện. Bài viết sau đây đề cập đến việc mở văn phòng đại diện tại Thanh Oai

Van Phong Dai Dien O Thanh OaiVăn Phòng Đại Diện Ở Thanh Oai

1. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Thanh Oai

Để có thể thành lập văn phòng đại diện tại Thanh Oai doanh nghiệp cần phải tiến hành thủ tục thông báo thành lập văn phòng đại diện đến cơ quan đăng ký kinh doanh. Hồ sơ thông báo bao gồm các giấy tờ sau:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.

2. Trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Thanh Oai

Để có thể thành lập văn phòng đại diện tại Thanh Oai, doanh nghiệp cần tiến hành theo trình tự, thủ tục thành lập văn phòng mà pháp luật quy định. Trình tự, quy trình thành lập văn phòng đại diện được tiến hành thông qua các bước sau:

Chuẩn bị hồ sơ: doanh nghiệp tiến hành việc chuẩn bị các hồ sơ , giấy tờ như đã đề cập ở trên.

Nộp hồ sơ: Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện.

Nhận kết quả: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện và tiến hành cập nhật thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

3. Văn phòng đại diện tại Thanh Oai có phải đăng ký thuế hay không?

Theo quy định của pháp luật Việt Nam thị Văn phòng đại diện nói chung và văn phòng đại diện tại Thanh Oai phải có mã số thuế và đăng ký thuế. Theo đó, Văn phòng đại diện nói riêng hay người nộp thuế nói chung phải thực hiện việc đăng ký thuế và được cơ quan thuế cấp mã số thuế trước khi bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc có phát sinh nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Tuy văn phòng đại diện không trực tiếp hoạt động thương mại và không phải nộp báo cáo thu nhập doanh nghiệp hoặc duy trì hệ thống kế toán theo chế độ kiểm toán của Việt Nam nhưng văn phòng đại diễn vẫn phải thực hiện việc ghi chép, duy trì sổ sách ngân hàng và sổ quỹ tiền mặt để giải trình các luồng tiền chuyển từ công ty mẹ vào văn phòng đại diện. Chính vì vậy, văn phòng đại diện cần phải đăng ký thuế và được pháp luật cung cấp mã số thuế gồm 13 chữ số và ký tự khác bởi văn phòng đại diện là một trong các đơn vị phụ thuộc được quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 30 Luật Quản lý thuế năm 2019.  

Vậy, qua đây ta có thể trả lời cho câu hỏi Văn phòng đại diện có phải đăng ký thuế hay không? thì câu trả lời là Văn phòng đại diện cần phải đăng ký thuế và được cấp mã số thuế theo quy định của pháp luật và Văn phòng đại diện tại Thanh Oai cũng không phải là ngoại lệ. 

Trên đây là những vấn đề liên quan đến việc thành lập Văn phòng đại diện tại Thanh Oai. Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn thành lập Văn phòng đại diện tại Thanh Oai. Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

LUẬT ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

Tư vấn pháp lý: 1900.3330

Zalo: 084.696.7979

Văn phòng: (028) 777.00.888

Mail: info@accgroup.vn

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email

Bài viết liên quan

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận