Trợ cấp thất nghiệp có phải đóng thuế TNCN không

Hiện nay, các vấn đề liên quan đến Trợ cấp thất nghiệp có phải đóng thuế TNCN không luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người lao động. Trong đó, vấn đề liên qua đến sự khác nhau giữa Trợ cấp thất nghiệp có phải đóng thuế TNCN không được không luôn nhận được nhiều sự qua tâm nhất. Vì thế, nhận biết được thắc mắc của khác hàng công ty Luật ACC cung cấp đến bạn một số thông tin liên quan đến vấn đề này _ Trợ cấp thất nghiệp có phải đóng thuế TNCN không. Mời bạn cùng tham khảo!

Tro-cap-that-nghiep-co-phai-dong-thue-TNCN-khong

Trợ cấp thất nghiệp có phải đóng thuế TNCN không

1. Các khoản thu nhập chịu thuế

Thu nhập từ tiền lương, tiền công

  • Các khoản phụ cấp, trợ cấp, trừ các khoản phụ cấp, trợ cấp sau:
  • Trợ cấp khó khăn đột xuất, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi, mức hưởng chế độ thai sản, mức hưởng dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ sau thai sản, trợ cấp do suy giảm khả năng lao động, trợ cấp hưu trí một lần, tiền tuất hàng tháng, trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm, trợ cấp thất nghiệp và các khoản trợ cấp khác theo quy định của Bộ luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội.
  • Trường hợp khoản phụ cấp, trợ cấp nhận được cao hơn mức phụ cấp, trợ cấp theo hướng dẫn nêu trên thì phần vượt phải tính vào thu nhập chịu thuế.

2. những khoản phụ cấp được miễn trừ khi tính thuế TNCN

Căn cứ vào điểm b khoản 2 Điều 2 Thông tư số 111/2013/TT-BTC hướng dẫn những khoản phụ cấp được miễn trừ khi tính thuế TNCN:

“b.6) Trợ cấp khó khăn đột xuất, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi, mức hưởng chế độ thai sản, mức hưởng dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ sau thai sản, trợ cấp do suy giảm khả năng lao động; trợ cấp hưu trí một lần, tiền tuất hàng tháng, trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm, trợ cấp thất nghiệp và các khoản trợ cấp khác theo quy định của Bộ luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội.”

3. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tính theo thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp:

  • Đóng đủ 12 – 36 tháng: Hưởng 03 tháng trợ cấp
  • Cứ thêm đủ 12 tháng: Thêm 01 tháng
  • Tối đa 12 tháng

4. Mức trợ cấp của trợ cấp thất nghiệp

Bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

Mức hưởng/tháng = 60% x Bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp

5. Công ty Luật ACC

Nếu bạn muốn biết thêm về Trợ cấp thất nghiệp có phải đóng thuế TNCN không thì đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ tư vấn liên quan đến Trợ cấp thất nghiệp có phải đóng thuế TNCN không một cách nhanh nhất.

Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

  • Tư vấn pháp lý: 1900.3330
  • Zalo: 084.696.7979
  • Văn phòng: (028) 777.00.888

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (761 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo