Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg

Luxembourg có chính sách kinh tế năng động, khuyến khích các doanh nghiệp quốc tế. Với vị trí địa lý tốt, sự ổn định về chính trị - xã hội và các ưu đãi kinh doanh, Luxembourg trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều doanh nghiệp nước ngoài muốn mở rộng thị trườn kinh doanh tại thị trường này, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam. Bài viết dưới đây của Công ty Luật ACC giới thiệu về thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg – một loại hình tiếp cận thị trường được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm.

vnplux_2-1-1024x655

Thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg

1. Giới hạn hoạt động của văn phòng đại diện tại Luxembourg

Khi thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg, các doanh nghiệp cần quan tâm đến giới hạn hoạt động mà văn phòng đại diện được phép. Cụ thể nếu thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg sẽ được thực hiện các hoạt động dưới đây:

  • Việc thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg không được nhằm mục đích hoạt động thương mại, kinh doanh sinh lợi
  • Văn phòng đại diện chỉ được thực hiện các hoạt động phi thương mại nhằm: quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty mẹ; thực hiện chức năng liên lạc giữa công ty mẹ với các đối tác tại Luxembourg; nghiên cứu thị trường.
  • Văn phòng đại diện tại Luxembourg không có tư cách pháp nhân nên nó không bị tách biệt về mặt tài sản với công ty mẹ, không có tên riêng, tài sản riêng và vốn. Do đó, công ty mẹ sẽ phải chịu trách nhiệm vô hạn với các chi phí và nợ của văn phòng đại diện tại Luxembourg.
  • Công ty mẹ phải chỉ định người đại diện khi thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg. Người đại diện này bắt buộc phải có giấy phép cư trú tại Luxembourg.

2. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg

Bước 1: Đăng ký văn phòng đại diện tại Luxembourg

- Hồ sơ cần chuẩn bị để đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg bao gồm những loại giấy tờ sau:

  • Đơn đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty mẹ
  • Bản sao Điều lệ công ty mẹ
  • Giấy tờ chứng minh địa chỉ đăng ký đặt văn phòng đại diện tại Luxembourg
  • Bản sao giấy tờ chứng minh sự hoạt động kinh doanh có hiệu quả của công ty mẹ
  • Văn bản chỉ định người đại diện cho văn phòng của công ty mẹ
  • Các loại giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan đăng ký

- Tất cả các giấy tờ được nộp để đăng kí thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg phải được công chứng, chứng thực và được dịch sang tiếng Pháp bởi một dịch giả được chứng nhận

- Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg được nộp tại Cơ quan Đăng ký Thương mại và Công ty của Luxembourg.

Bước 2: Thủ tục Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện theo pháp luật Việt Nam

Sau khi đã hoàn tất các thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg, doanh nghiệp Việt Nam phải thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh tại Việt Nam về việc thành lập này. Cụ thể:

- Hồ sơ gồm có:

  • Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký (theo mẫu tại Phụ lục II-17, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT)
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

- Thủ tục thực hiện:

  • Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg, người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp 01 bộ hồ sơ để Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
  • Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin về thành lập văn phòng đại diện tại Luxembourg, nếu cần tư vấn thêm về vấn đề này, xin vui lòng liên hệ Công ty Luật ACC theo địa chỉ sau:

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (804 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo