Thành lập công ty ở Bình Dương (Thủ tục và điều kiện 2019)

Trang chủ / Blog / Cách Mở Công Ty / Thành lập công ty ở Bình Dương (Thủ tục và điều kiện 2019)
thanh-lap-cong-ty
thanh-lap-cong-ty

1. Các loại hình công ty có thể lựa chọn thành lập ở Bình Dương.

Ở Bình Dương, quý khách có thể thành lập 4 loại hình công ty cơ bản và phổ biến: doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty cổ phần. Tùy theo nhu cầu và mục đích kinh doanh, quý khách có thể lựa chọn loại hình phù hợp.

2. Thủ tục thành lập công ty ở Bình Dương năm 2019

Bước 1: Chuẩn bị tài liệu để thực hiện thủ tục thành lập công ty ở Bình Dương.

Để tiến hành thủ tục thành lập công ty Quý khách hàng chỉ cần chuẩn bị duy nhất là Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân (Thẻ căn cước công dân) hoặc hộ chiếu còn thời hạn của các thành viên, cổ đông sáng lập công ty.

Bước 2:  Soạn hồ sơ thành lập công ty và nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Ngay sau khi tiếp nhận đủ thông tin và tư vấn các vấn đề liên quan đến tên công ty, trụ sở công ty, ngành nghề kinh doanh dự kiến của công ty, thông tin về thành viên, cổ đông sáng lập của công ty, vốn điều lệ công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty. Dựa theo những thông tin Quý khách hàng cung cấp, Công ty Luật ACC sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập công ty để chuyển Quý khách hàng ký hồ sơ và nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ở Bình Dương

Nếu khách hàng yêu cầu, công ty sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ và nhận giấy phép đăng ký thành lập doanh nghiệp tại sở KHĐT tỉnh Bình Dương.

Bước 3: Khắc con dấu công ty

Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế công ty, Luật ACC sẽ tiến hành khắc dấu cho doanh nghiệp;

Theo Luật Doanh nghiệp 2014 thì Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin sau đây:

  •  Tên doanh nghiệp;
  •  Mã số doanh nghiệp.

Bước 4: Công bố mẫu dấu

Sau khi có con dấu để con dấu có hiệu lực và được sử dụng cần thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu của công ty trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;

Sau 03 ngày kể từ ngày công bố, mẫu dấu sẽ hiển thị trong thông tin của doanh nghiệp trên hệ thống thông tin quốc gia. Quý khách hàng có thể tra cứu mẫu dấu tại địa chỉ: http://dangkykinhdoanh.gov.vn. Con dấu pháp nhân của công ty chỉ có hiệu lực theo quyết định của doanh nghiệp và được công bố trên cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Công ty có quyền khắc nhiều con dấu pháp nhân phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình.

Bước 5: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quý công ty cần tiến hành nộp hồ sơ công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

  •  Ngành, nghề kinh doanh;
  •  Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

3. Thời hạn công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp doanh nghiệp phải thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn Theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/07/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả là: buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

4. Điều kiện thành lập công ty tại Bình Dương.

  • Tên công ty sẽ không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với các công ty khác đã thành lập ở Bình Dương (đáp ứng các điều kiện theo quy định Luật doanh nghiệp). Quý khách hàng có thể tra tên công ty trên Cổng thông tin quốc gia để chọn tên công ty phù hợp và không trùng lặp.
  • Trụ sở công ty: Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch, hoạt động kinh doanh và làm việc của doanh nghiệp; có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
  • Ngành nghề kinh doanh: Hiện nay pháp luật quy định doanh nghiệp được kinh doanh các ngành nghề pháp luật không cấm. Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ được phép kinh doanh các ngành nghề mà mình đã đăng ký và kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp nên lựa chọn phạm vi rộng khi đăng ký các ngành nghề kinh doanh cho công ty trong hồ sơ đăng thành lập công ty. 

Tuỳ từng lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện trước khi đăng ký và/hoặc sau khi đăng ký kinh doanh.

  • Đăng ký, kê khai vốn điều lệ khi thành lập công ty: 

Luật Doanh nghiệp không yêu cầu mức vốn điều lệ tối thiểu khi thành lập công ty mà doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm (kể cả các ngành nghề có yêu cầu vốn pháp định thì doanh nghiệp cũng chỉ cần kê khai đủ mức vốn quy định mà không cần chứng minh hay xác nhận nguồn vốn thực tế). 

Tuy nhiên, nếu đăng ký vốn điều lệ quá thấp thì sẽ không thể hiện được tiềm lực tài chính của công ty còn đăng ký vốn điều lệ quá cao so với số vốn thực có sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện sổ sách kế toán, thực hiện nghĩa vụ tài chính… Do đó, quý khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết hơn về vấn đề này nếu cần thiết.

Thời hạn góp vốn là 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Theo quy định của pháp luật thủ tục tăng vốn điều lệ công ty tương đối đơn giản, trong khi đó thủ tục giảm vốn điều lệ công ty lại tương đối nhiều điều kiện và cần thời gian nhất định.

  • Các thành viên tham gia thành lập doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của luật định mới có thể tiến hành thành lập doanh nghiệp

5. Hồ sơ thành lập công ty tại Bình Dương bao gồm:

  • Giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp.
  • Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:

Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với cá nhân;

Đối với tổ chức: Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;

  • Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức;
  • Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt (Luật Việt An sẽ tư vấn để Quý khách hàng chuẩn bị theo quy định của pháp luật);
  • Hợp đồng cung cấp dịch vụ pháp lý (Hợp đồng ủy quyền) để ủy quyền cho Công ty Luật ACC thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp.

6. Các bước thực hiện thủ tục sau khi thành lập công ty tại Bình Dương.

  • Mua chữ ký số và cài đặt chữ ký số điện tử
  • Kê khai môn bài (Mẫu 01)
  • Mở tài khoản ngân hàng
  • Kê khai tài khoản ngân hàng với với Sở kế hoạch và đầu tư Bình Dương để đẩy thông tin sang cơ quan thuế
  • Nộp thuế môn bài qua ngân hàng
  • Làm biển hiệu treo tại công ty, chuẩn bị hợp đồng thuê trụ sở, sổ đỏ công chứng, danh sách nhân viên, hợp đồng với đối tác
  • Đăng ký sử dụng hóa đơn đặt in
  • Liên hệ với cơ quan thuế để làm thủ tục kiểm tra trụ sở
  • Đặt in hóa đơn
  • Thông báo phát hành hóa đơn
  • Kê khai và nộp thuế GTGT hàng quý, kê khai và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, kê khai tình hình sử dụng hóa đơn, làm báo cáo thuế cuối năm.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục thành lập công ty ở Bình Dương, quý khách hàng có thể tiến hành những bước đầu tiên trên con đường tìm chỗ đứng và khẳng định vị thế của mình. Luôn đáp ứng nhu cầu và phục vụ lợi ích tốt nhất cho khách hàng, Luật ACC khi có yêu cầu sẽ luôn đồng hành cùng quý khách hàng trên suốt con đường của mình.

Liên Hệ Chuyên Viên Tư Vấn

  • Hotline: 0909928884

  • Tổng Đài: 1800.0006

  • Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận

Language »