Mẫu công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội [2024]

Đóng bảo hiểm xã hội là một trong những yêu cầu bắt buộc nhưng nhiều doanh nghiệp lại vi phạm điều này. Lúc này doanh nghiệp phải viết công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội với cơ quan nhà nước. Bài viết sau đây ACC sẽ chia sẻ về mẫu công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội.

keppel-2039122_1920-Recovered-9-1024x683

1. Mẫu công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội dành cho ai?

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội thì người sử dụng lao động phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động (trừ 1 số trường hợp). Tuy nhiên hiện nay vì nhiều lý do mà doanh nghiệp có thể chưa đóng bảo hiểm xã hội, ví dụ như dịch covid. Do đó cần phải làm công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội.

2. Nội dung công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội

  • Ngày tháng, tiêu ngữ, tên mẫu công văn;
  • Tên, địa chỉ, trụ sở, điện thoại, fax, mã số thuế… của doanh nghiệp.
  • Họ tên, ngày tháng năm sinh, chứng minh nhân dân, chức vụ… người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
  • Trình bày nguyên nhân dẫn đến chậm đóng bảo hiểm xã hội
  • Cung cấp nhiều nhất thông tin có thể về các đối tượng cần được giải trình như: họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, dân tộc, chứng minh nhân dân, địa chỉ liên hệ, mã số thuế thu nhập cá nhân…;
  • Giải thích rõ nguyên nhân xảy ra sự chênh lệch trong biên bản giải trình;
  • Đưa ra các yêu cầu cụ thể: mong muốn cơ quan bảo hiểm giải quyết vụ việc đã tường trình, cung cấp thêm hồ sơ để làm rõ nguyên nhân…
  • Đại diện của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu;

3. Mẫucông văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội mới nhất hiện nay

Luật hiện nay chưa có mẫu công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội. Do đó để giúp các doanh nghiệp ACC sẽ giới thiệu một mẫu công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên đây chỉ là mẫu, chúng tôi khuyến khích doanh nghiệp chỉ nên tham khảo.

CÔNG TY
……………………
Số: ………./CV-A
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————-
……. ngày ….. tháng ….. năm 2018

CÔNG VĂN GIẢI TRÌNH

(V/v: Số người đóng bảo hiểm không bằng số người lao động thực tế tại Doanh nghiệp)

Kính gửi: BẢO HIỂM XÃ HỘI QUẬN/HUYỆN…………

– Tên Doanh nghiệp: CÔNG TY ….

– Người đại diện theo pháp luật: …………….             Chức vụ: Giám đốc

– Địa chỉ trụ sở chính: …………………………………….. – Tỉnh/ TP. ……

– Điện thoại: ………………………..                             ; Fax: ………………………………………….

– Mã số thuế: ………………

Ngày 09/11/2018 Công ty chúng tôi có nhận được Công văn số ……….của Bảo hiểm xã hội Quận/Huyện ..; Trong công văn yêu cầu Công ty chúng tôi giải trình về số người lao động hiện đang tham gia bảo hiểm không bằng số người trên hồ sơ khai thuế, báo cáo thuế và quyết toán thuế TNCN.

Công ty chúng tôi xin giải trình về việc này như sau:

– Hiện tại Công ty chúng tôi có số người lao động là người ký hợp đồng thử việc;

– Có người là cộng tác viên;

– Có người là lao động thời vụ;

– Có người nhận khoán (Việc này có thể bỏ);

– Có người lao động đã nghỉ hưu;

– Có người lao động không muốn đóng bảo hiểm và xin trả thẳng vào lương;

– ………….

Do vậy:

– Những người thử việc thì Công ty chúng tôi sẽ báo tăng bảo hiểm cho họ sau khi người lao động qua thời gian thử việc.

– Những người là cộng tác viên, lao động thời vụ thì Công ty cũng có chính sách đãi ngộ và lương thưởng phù hợp với Hợp đồng lao động và phù hợp với luật hiện hành.

– Những người đã nghỉ hưu và những người không muốn đóng bảo hiểm thì Công ty đã trả phần bảo hiểm vào lương cho người lao động. Những trường hợp này đã có thể hiện trong hợp đồng lao động.

Công ty xin làm Biên bản giải trình này. Nếu cơ quan bảo hiểm cần thêm hồ sơ nào thì Công ty sẽ cung cấp đầy đủ.

Trân trọng cám ơn!

Nơi nhận: – Như trên– Lưu Đại diện Công tyGiám Đốc

4. Lợi ích khi dùng dịch vụ viết công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội của ACC

Những năm vừa qua ACC luôn tự hào vì chúng tôi là đơn vị uy tín và luôn nỗ lực hết mình vì lợi ích của quý vị khách hàng. ACC luôn là điểm đến đáng tin của quý vị trong những vấn đề pháp lý.

Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ giúp quý vị giải quyết thật tốt và hiệu quả các vấn đề pháp lý.

ACC cam kết:

  • Viết công văn xin tài trợ chuẩn xác. Khách hàng không cần lo lắng khi lựa chọn dịch vụ tại ACC.
  • Khách hàng chỉ cần cung cấp một số thông tin cần thiết, còn lại việc viết công văn sẽ do ACC đảm nhiệm;
  • Thời gian thực hiện đảm bảo nhanh chóng, không kéo dài gây mất thời gian lãng phí tiền bạc;
  • Chi phí luôn hợp lý, không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã thông báo từ đầu.
  • Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối

Câu hỏi thường gặp

Mẫu công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội dành cho ai?

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội thì người sử dụng lao động phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động (trừ 1 số trường hợp). Tuy nhiên hiện nay vì nhiều lý do mà doanh nghiệp có thể chưa đóng bảo hiểm xã hội, ví dụ như dịch covid. Do đó cần phải làm công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội.

Công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội gồm nội dung nào?

  • Ngày tháng, tiêu ngữ, tên mẫu công văn;
  • Tên, địa chỉ, trụ sở, điện thoại, fax, mã số thuế… của doanh nghiệp.
  • Họ tên, ngày tháng năm sinh, chứng minh nhân dân, chức vụ… người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
  • Trình bày nguyên nhân dẫn đến chậm đóng bảo hiểm xã hội
  • Cung cấp nhiều nhất thông tin có thể về các đối tượng cần được giải trình như: họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, dân tộc, chứng minh nhân dân, địa chỉ liên hệ, mã số thuế thu nhập cá nhân…;
  • Giải thích rõ nguyên nhân xảy ra sự chênh lệch trong biên bản giải trình;
  • Đưa ra các yêu cầu cụ thể: mong muốn cơ quan bảo hiểm giải quyết vụ việc đã tường trình, cung cấp thêm hồ sơ để làm rõ nguyên nhân…
  • Đại diện của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu;

Công ty Luật ACC có cung cấp dịch vụ tư vấn về Mẫu công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội không?

Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật ACC thực hiện việc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về Mẫu công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội uy tín, trọn gói cho khách hàng.

Công ty Luật ACC có hướng dẫn viết Mẫu công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội cho khách hàng sử dụng dịch vụ không?

Là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng, Công ty Luật ACC với kinh nghiệm gặp gỡ, làm việc với cá nhân, doanh nghiệp luôn là sự lựa chọn chính xác cho những khách hàng cần tư vấn pháp lý. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện công việc khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, hiệu quả, chi phí phải chăng, đáp ứng hoàn hảo nhất mong muốn của khách hàng.

Trên đây là toàn bộ nội dung về mẫu công văn giải trình không đóng bảo hiểm xã hội. Quý vị có nhu cầu có thể liên hệ qua các phương thức sau:

+ Tư vấn qua điện thoại: Quý Khách hàng vui lòng gọi điện thoại đến hotline qua số điện thoại 1900.3330 để được tư vấn

+ Tư vấn qua văn bản: Quý Khách hàng vui lòng gửi email đính kèm theo các hồ sơ, tài liệu liên quan (nếu có) đến địa chỉ thư điện tử [email protected] nhận được tư vấn.

+ Tư vấn trực tiếp qua Zalo: Quý Khách hàng vui lòng gọi điện thoại đến số hotline: 084.696.7979 để được tư vấn.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (327 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo