Dịch vụ làm lý lịch tư pháp uy tín, nhanh chóng tại Hà Nội

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, ngày càng nhiều các công ty tư vấn pháp lý được mở ra, làm cho thị trường dịch vụ pháp lý ngày càng cạnh tranh. Do vậy để thu hút khách hàng và tìm kiếm lợi nhuận, không ít các doanh nghiệp đã đưa ra dịch vụ làm lý lịch tư pháp giá rẻ. Trong bài viết dưới đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội giá rẻ.

dich-vu-lam-ly-lich-tu-phap-uy-tin-nhanh-chong

Dịch vụ làm lý lịch tư pháp uy tín, nhanh chóng

1. Dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội là gì? 

Dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội là một dịch vụ cung cấp thông tin và hồ sơ về tiền án, tiền sự của một cá nhân tại Hà Nội, Việt Nam. Lý lịch tư pháp (còn được gọi là giấy xác nhận tiền án tiền sự) là một tài liệu quan trọng để đánh giá tính trung thực, đạo đức và đáng tin cậy của một người.

2. Dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội tại Công ty Luật ACC

Dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội giá rẻ của chúng tôi bao gồm các nội dung như sau:

  • Không cần phải nộp giấy tờ rườm rà, quý khách hàng chỉ cần cung cấp chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, cung cấp một số thông tin cơ bản về bản thân như họ, tên, họ tên, ngày tháng năm sinh của bố/mẹ, vợ/chồng(nếu có),…
  • Không cần phải đi lại nhiều, tiết kiệm thời gian, công sức đi lại,…
  • Soạn thảo hồ sơ và thay mặt khách hàng làm việc với cơ quan có thẩm quyền cấp phiếu lý lịch tư pháp để hoàn thành thủ tục theo đúng quy định của pháp luật
  • Giao hồ sơ quốc tế đến tận tay khách hàng
  • Hỗ trợ công chứng dịch thuật, xin dấu hợp pháp hóa lãnh sự tại bộ ngoại giao theo yêu cầu
  • Luôn được cập nhật về tình trạng hồ sơ và tiến trình giải quyết của cơ quan có thẩm quyền.
  • Cấp cho người Việt Nam đang ở bên nước ngoài

Bên cạnh đó công ty luật ACC luôn báo giá trọn gói khi khách hàng sử dụng dịch vụ và trong quá trình sử dụng dịch vụ khách hàng sẽ không mất thêm một  khoản phí nào khác.

3. Đối tượng nên sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp giá rẻ

  • Công dân cần làm lý lịch tư pháp: Đối tượng chính sử dụng dịch vụ này là các cá nhân, công dân cần làm lý lịch tư pháp để đáp ứng yêu cầu của cơ quan chức năng, nhà tuyển dụng, tổ chức hoặc trong các thủ tục hành chính khác. Đây có thể là những người xin việc, làm thủ tục đăng ký kết hôn, tham gia các tổ chức xã hội, hoặc cần chứng minh về quá trình học tập, lao động, hành vi phạm tội, và nhiều trường hợp khác.

  • Doanh nghiệp và tổ chức: Các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan, và tổ chức xã hội có thể cần làm lý lịch tư pháp cho cán bộ nhân viên, quản lý, hoặc thành viên của mình. Điều này giúp xác minh thông tin cá nhân, quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc, và đảm bảo tính đáng tin cậy của nhân viên hoặc thành viên trong môi trường làm việc và giao dịch.

  • Tổ chức phi lợi nhuận: Các tổ chức phi lợi nhuận như tổ chức từ thiện, tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo, và các tổ chức công cộng có thể cần làm lý lịch tư pháp cho các nhân viên, cán bộ quản lý, và người tham gia hoạt động của tổ chức. Điều này giúp đảm bảo tính chất đáng tin cậy và đúng quy định của các thành viên trong tổ chức.

  • Các tổ chức giáo dục: Trường học, trung tâm đào tạo, và các tổ chức giáo dục khác có thể yêu cầu làm lý lịch tư pháp cho học sinh, sinh viên, giáo viên, và nhân viên. Điều này giúp đảm bảo an ninh, đáng tin cậy và an toàn cho môi trường học tập và giảng dạy.

4. Các loại Phiếu Lý lịch tư pháp

Phiếu lý lịch tư pháp được phân làm hai loại là Phiếu lý lịch tư pháp số 1 và Phiếu lý lịch tư pháp số 2.

Cơ sở pháp lý: Khoản 1, 4 Điều 2 và khoản 1 Điều 41 Văn bản hơp nhất số 30/VBHN-VPQH/2020. 

Phiếu lý lịch tư pháp số 1

- Phiếu lý lịch tư pháp số 1 cấp cho cá nhân, cơ quan, tổ chức quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 7 của Luật này, tức là cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt , cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội có nhu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã

- Nội dung:

  • Thông tin về người được cấp;
  • Thông tin về tình trạng án tích. Trong phần này, Lý lịch tư pháp số 1 sẽ ghi rõ ràng như sau:
  • Đối với người không bị kết án thì ghi “không có án tích”. Trường hợp người bị kết án chưa đủ điều kiện được xóa án tích thì ghi “có án tích”, tội danh, hình phạt chính, hình phạt bổ sung;
  • Đối với người được xoá án tích và thông tin về việc xoá án tích đã được cập nhật vào Lý lịch tư pháp thì ghi “không có án tích”;
  • Đối với người được đại xá và thông tin về việc đại xá đã được cập nhật vào Lý lịch tư pháp thì ghi “không có án tích”.
  • Thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã là thông tin không bắt buộc, được ghi theo yêu cầu của người yêu cầu cấp Lý lịch tư pháp. Tức là đây là thông tin không bắt buộc trên Phiếu Lý lịch tư pháp số 1.

- Uỷ quyền: 

Cá nhân muốn được cấp Lý lịch tư pháp số 1 có thể ủy quyền cho người khác làm thủ tục giúp mình tại cơ quan tư pháp.

Trong trường hợp này, phải có văn bản ủy quyền có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp người yêu cầu là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Phiếu lý lịch tư pháp số 2

- Phiếu lý lịch tư pháp số 2 cấp cho cơ quan tiến hành tố tụng quy định tại khoản 2 Điều 7 của Luật này (tức là cơ quan tiến hành tố tụng để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử) và cấp theo yêu cầu của cá nhân để người đó biết được nội dung về lý lịch tư pháp của mình.

- Nội dung:

  • Thông tin về người được cấp;
  • Thông tin về tình trạng án tích, trong phần này, Phiếu Lý lịch tư pháp số 2 sẽ ghi rõ:
  • Đối với người không bị kết án thì ghi là “không có án tích”;
  • Đối với người đã bị kết án thì ghi đầy đủ án tích đã được xoá, thời điểm được xoá án tích, án tích chưa được xóa, ngày, tháng, năm tuyên án, số bản án, Toà án đã tuyên bản án, tội danh, điều khoản luật được áp dụng, hình phạt chính, hình phạt bổ sung, nghĩa vụ dân sự trong bản án hình sự, án phí, tình trạng thi hành án. Trường hợp người bị kết án bằng các bản án khác nhau thì thông tin về án tích của người đó được ghi theo thứ tự thời gian.
  • Thông tin về việc cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã. Đây là thông tin bắt buộc và người yêu cầu cấp phiếu Lý lịch tư pháp số 2 không có quyền chọn có ghi thông tin này hay không. 

- Uỷ quyền:

Cá nhân xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 phải trực tiếp thực hiện thủ tục không được ủy quyền cho người khác.

Phiếu Lý lịch Tư pháp số 1

Phiếu Lý lịch Tư pháp số 1

 
Phiếu lý lịch tư pháp số 2

Phiếu lý lịch tư pháp số 2

5. Quy trình các bước làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội (Kể từ ngày 15/06/2023)

 

Quy Trình Các Bước Làm Lý Lịch Tư Pháp Tại Hà Nội
Quy Trình Các Bước Làm Lý Lịch Tư Pháp Tại Hà Nội

 

Quy trình các bước làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội chi tiết bao gồm:

Bước 1: Tư vấn dịch vụ làm lý lịch tư pháp

Chuyên gia sẽ tư vấn cho khách hàng về quy trình, các yêu cầu cần thiết và các văn bản liên quan đến làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội. Họ sẽ giải đáp mọi thắc mắc và cung cấp thông tin chính xác.

Bước 2: Thu thập thông tin

Dịch vụ sẽ thu thập thông tin cá nhân của khách hàng, bao gồm các giấy tờ như CMND, hộ chiếu, sổ hộ khẩu và thông tin khác liên quan.

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ làm lý lịch tư pháp

Dựa trên thông tin thu thập, dịch vụ sẽ soạn thảo và chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan quản lý. Hồ sơ sẽ được làm đúng theo quy định và nội dung yêu cầu.

Bước 4: Nộp hồ sơ

Đại diện của dịch vụ sẽ đến cơ quan tư pháp tại Hà Nội để nộp hồ sơ và các giấy tờ liên quan. Họ sẽ đảm bảo quy trình nộp hồ sơ diễn ra một cách thuận lợi và đúng thời hạn.

Bước 5: Xử lý hồ sơ làm lý lịch tư pháp

Dịch vụ sẽ theo dõi và làm việc theo hướng dẫn của cơ quan tư pháp để đảm bảo việc xử lý hồ sơ diễn ra đúng quy trình. Họ sẽ giám sát tiến trình và đối tác với cơ quan tư pháp để đảm bảo việc làm lý lịch tư pháp được hoàn thành nhanh chóng và chính xác.

Bước 6: Nhận lý lịch tư pháp

Sau khi hồ sơ được xử lý thành công, dịch vụ sẽ nhận lý lịch tư pháp hoàn chỉnh từ cơ quan tư pháp tại Hà Nội. Họ sẽ kiểm tra tính chính xác và bàn giao lý lịch tư pháp cho khách hàng.

Dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội mang lại sự tiện lợi và đảm bảo cho khách hàng khi cần có lý lịch tư pháp chính xác và hợp pháp.

6. Địa chỉ làm lý lịch tư pháp ở Hà Nội

Địa chỉ làm lý lịch tư pháp ở Hà Nội tại Đội Lý lịch tư pháp, thuộc Sở Tư pháp Hà Nội.

Điện thoại: (024) 3834 7334

Địa chỉ: Số 1B, Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: (024) 3834 7334

7. Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội trực tuyến

Thủ tục làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội gồm 3 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Kê khai thông tin trên Cổng Dịch vụ đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến tại đường dẫn: https://lltptructuyen.moj.gov.vn/home với các thông tin cơ bản như:

-Nhóm đối tượng xin cấp lý lịch tư pháp;

- Nơi tạm trú/ thường trú;

- Thông tin cá nhân;

- Thông tin về phương thcuws nộp hồ sơ và nhận kết quả;…

Bước 2: Nộp hồ sơ xin lý lịch tư pháp tại Hà Nội online

Sau khi đăng ký lý lịch tư pháp tại Hà Nội online, bạn sẽ cần chuẩn bị các hồ sơ sau để nộp đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Lý lịch tư pháp mà bạn đã chọn:

-Bản sao công chứng chứng minh nhân dân (căn cước công dân hoặc hộ chiếu);

- Bản sao công chứng sổ hộ khẩu (hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú);

- Phiếu đăng ký nhận kết quả Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính (nếu chọn);

- Tờ khai đã in;

- Mã số đăng ký trực tuyến lý lịch tư pháp được cấp;

- 02 ảnh;

- Phí cấp lý lịch tư pháp cũng như phí chuyển phát (nếu có).

Bước 3: Bạn nhận kết quả cấp lý lịch tư pháp tại Hà Nội theo phương thức đã đăng ký.

Để biết thêm về thông tin thời gian làm lý lịch tư pháp online mất bao lâu mời quý khách tham khảo bài viết sau đây: Làm lý lịch tư pháp online mất bao lâu? - Luật ACC

8. Thời gian làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội

- Thời hạn cấp Phiếu Lý lịch tư pháp không quá 10 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ.

- Trường hợp khẩn cấp nếu Cơ quan tiến hành tố tụng có nhu cầu thì thời hạn không quá 24 giờ, kể từ thời điểm nhận được yêu cầu.

- Trường hợp người được yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài. Trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích thì thời hạn không quá 15 ngày làm việc.

(Cơ sở pháp lý: Điều 48 Văn bản hợp nhất số 30/VBHN-VPQH/2020)

9. Trường hợp nào được miễn lệ phí khi làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội?

Các trường hợp được miễn lệ phí:

-Trẻ em theo quy định tại luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

-Người cao tuổi theo quy định tại luật người cao tuổi

-Người khuyết tật theo quy định tại luật người khuyết tật

-Người thuộc hộ nghèo theo quy định tại quyết định số 59/2015/QĐ-TTg ( theo điều 6 Nghị định 111/2010/ NĐ-CP

10. Lệ phí

Căn cứ theo Điều 4 Thông tư Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cung cấp thông tin Lý lịch tư pháp 244/2016/TT-BTC quy định về mức thu phí như sau:

Điều 4. Mức thu phí

Mức thu phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp thực hiện sau:

STT Nội dung thu Mức thu 

( đồng/lần/người)

1 Phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp 200.000
2 Phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp của sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ). 100.000

Trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 02 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu, thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi tổ chức thu phí được thu thêm 5.000 đồng/Phiếu để bù đắp chi phí cần thiết cho việc in mẫu Phiếu lý lịch tư pháp.

Như vậy, đối với mức phí để cấp phiếu lý lịch tư pháp là 200.000 đồng/lần/người. Đối với sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ cần đóng 100.000 đồng/lần/người. Trong trường hợp muốn có nhiều hơn 02 Phiếu lý lịch, từ phiếu thứ 3 trở đi sẽ có thêm chi phí 5.000 đồng/phiếu. Đối với trường hợp cần cấp cả 02 loại phiếu trong một lần, Sở Tư pháp vẫn áp dụng mức phí như thông thường.

11. Mọi người cùng hỏi

Lý lịch tư pháp là gì?

Lý lịch tư pháp là tài liệu do Sở Tư pháp (hoặc Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia) cấp. Trên phiếu cung cấp đầy đủ các thông tin chứng minh một cá nhân nào có có hoặc không có các án tích, bản án, các quyết định xử phạt của Tòa; có đang bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm các chức vụ, hoặc thành lập, quản lý công ty, doanh nghiệp trong trường hợp công ty, doanh nghiệp bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Xin lý lịch tư pháp ở đâu?

Đối với công dân Việt Nam nộp lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp nơi người đó thường trú; trường hợp không có nơi thường trú thì nộp tại Sở Tư pháp nơi người đó tạm trú; trường hợp cư trú ở nước ngoài thì nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú trước khi xuất cảnh. Đối với người nước ngoài cư trú tại Việt Nam thì nộp tại Sở Tư pháp nơi người đó cư trú.

Thời gian hoàn thành làm lý lịch tư pháp là bao lâu?

Thời gian hoàn thành làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội thường tùy thuộc vào quá trình xác minh thông tin và thủ tục trong các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, dịch vụ uy tín thường cam kết hoàn thành trong thời gian ngắn, từ vài ngày đến một tuần.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội giá rẻ. Với sự hiểu biết về chuyên môn và sự lâu năm trong hàng nghề, chúng tôi tự tin có thể cung cấp cho các bạn dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội không chỉ giá rẻ mà còn nhanh chóng, chính xác.

✅ Dịch vụ:

⭕Dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại Hà Nội

✅ Kinh nghiệm:

⭐ Hơn 20 năm kinh nghiệm

✅ Năng lực:

⭐ Chuyên viên trình độ cao

✅ Cam kết::

⭕ Thủ tục nhanh gọn

✅ Hỗ trợ:

⭐ Toàn quốc

✅ Hotline:

⭕ 1900.3330

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1178 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo