26 mã số giấy đi đường ở TP Hồ Chí Minh trong đợt giãn cách

Kể từ ngày 23 tháng 8 năm 2021, Thành phố Hồ Chí Minh quy định ngoài các giấy tờ cần thiết như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe, người dân còn phải mang theo giấy đi đường. Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh quy định 26 đối tượng được phép cấp giấy đi đường khác nhau ứng với 26 mã số khác nhau. Vậy bài dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về 26 mã số giấy đi đường ở TP Hồ Chí Minh trong đợt giãn cách.

26-ma-so-giay-di-duong

26 mã số giấy đi đường

1. Giấy đi đường là gì?

Trong mùa dịch covid-19 hiện nay, khi việc di chuyển bị hạn chế, chúng ta có thể hiểu giấy đi đường là giấy được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền với mục đích để cá nhân,  cơ quan đi qua các địa phương thực hiện các công việc cần thiết.

2. Ý nghĩa của giấy đi đường?

Giấy đi đường là một loại giấy thông hành giúp cho cá nhân, tổ chức được đi trên đường một cách thuận tiện hơn

Tránh việc cư dân ở vùng đỏ mang mầm bệnh đến các vùng xanh, vùng ít nguy cơ lây bệnh hơn

Góp phần bảo đảm thực hiện chỉ thị 15, chỉ thị 16, chỉ thị 17 nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, hiện nay, giấy đi đường mới nhất là giấy đi đường có mã QR, giúp tránh được hiện hượng người dân chống đối, dùng giấy đi đường giả để qua chốt kiểm soát dịch. Tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

3. 26 mã số giấy đi đường ở TP Hồ Chí Minh trong đợt giãn cách

Căn cứ Phụ lục 1 về phân công cấp, quản lý diện đối tượng được lưu thông trên đường được quy định tại Công văn 2800/UBND-VX về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội quy định 26 mã số như sau:

Mã số 1 A: Cán bộ, công chức viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, Chính quyền, Đoàn thể, MTTQ.

Mã số 1 B: Người làm việc tại các lĩnh vực thiết yếu về tài chính gồm ngân hàng, chứng khoán.

Mã số 2 A: Người lao động tại các đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải trên địa bàn Thành phố.

Mã số 2B: Người lao động thuộc các đơn vị hoạt động tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Mã số 2C: Người lao động thuộc các đơn vị hoạt động tại Cảng Tân Cảng Cát Lái.

Mã số 3 A: Nhân viên giao hàng của hệ thống phân phối.

Mã số 3 C: Nhân viên phục vụ của hệ thống phân phối, nhân viên điện lực.

Mã số 3 D: Nhân viên làm việc liên quan xuất nhập khẩu hàng hóa.

Mã số 4 A: Người lao động tại các đơn vị thuộc ngành xây dựng trên địa bàn Thành phố (cấp thoát nước, công viên, cây xanh, hạ tầng kỹ thuật...)

Mã số 4 B: Dành cho các công ty bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, toà nhà, chung cư..

Mã số 5: Nhân viên y tế và lực lượng hỗ trợ y tế (không hạn chế số lượng); người cung ứng thuốc, vật tư y tế, bảo trì trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế.

Mã số 7 A: Nhân viên làm nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động ngoại giao.

Mã số 7 B: Nhân viên các cơ quan lãnh sự, ngoại giao đi thi hành nhiệm vụ đột xuất..

Mã số 8A: Dành cho lực lượng hỗ trợ, cứu trợ (bếp ăn, từ thiện, lực lượng thiện nguyện..) thuộc điều phối Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, các đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội.

Mã số 8B: Dành cho lực lượng hỗ trợ, cứu trợ thuộc Thành Đoàn.

Mã số 8C: Dành cho lực lượng hỗ trợ, cứu trợ thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố.

Mã số 9A: Lực lượng cung ứng dịch vụ viễn thông, lực lượng báo chí, hạ tầng công nghệ thông tin.

Mã số 9B: Lực lượng cung ứng dịch vụ bưu chính nhà nước.

Mã số 10: Dành cho dịch vụ công chứng.

 Mã số 11: Nhân viên vệ sinh môi trường của các đơn vị trực thuộc Thành phố, hoạt động tang lễ.

Mã số 12: Dành cho các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ, nhân viên khách sạn, nhà nghỉ phục vụ cách ly y tế và lực lượng phòng chống dịch do cấp huyện, cấp xã trưng dụng; nhân viên giao hàng của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn, trang thiết bị, vật tư y tế phòng 'cô vi'; nhân viên các ngành phục vụ sản xuất, cửa hàng xăng dầu, gas; nhân viên các cơ sở sản xuất thực phẩm (như bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu...), các cơ sở cung ứng suất ăn công nghiệp; lực lượng cung ứng dịch vụ công ích; xây dựng, bảo trì công trình, trang thiết bị; lực lượng hỗ trợ, cứu trợ phòng, chống 'cô vi' (bao gồm tiểu thương chợ truyền thống hỗ trợ cung ứng hàng hoá); các lực lượng khác của ngành Y tế.

Mã số 13: Người dân đi tiêm ngừa vắc xin, tổ phòng chống ‘cô vi’ cộng đồng, cấp cứu, khám chữa bệnh định kỳ, người dân về quê theo kế hoạch, các lực lượng thu gom rác dân lập.

Mã số 14: Dành cho người đi chợ thay.

Mã số 15: Dành cho công tác kiểm dịch động, thực vật.

Mã số 16: Dành cho các công ty bảo hiểm (chỉ thực hiện các hoạt động liên quan công tác giám định, lập hồ sơ bồi thường và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng).

Mã số 17: Nhân viên cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ..) phục vụ cách ly người nước ngoài, nhân viên y tế..do Sở Du lịch quản lý..

4. 26 mã số giấy đi đường ở TP Hồ Chí Minh trong đợt giãn cách được sửa đổi như thế nào?

Căn cứ công văn   số 2850/UBND-VX về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn như sau

  1. b) Bổ sung thêm nhóm đối tượng sau:

“- Các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề nghiệp (mỗi trường 10 giấy); giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp danh sách và báo số lượng về Công an Thành phố (Mã 1A).

- Nhân viên giao hàng bằng phương tiện vận tải của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn thuộc các đơn vị, doanh nghiệp đang thực hiện sản xuất theo phương thức “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” trong khu chế xuất, khu công nghiệp; giao Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp tổng hợp danh sách và báo số lượng về Công an Thành phố (Mã 12).”

5. Việc phân 26 mã số ứng với từng loại giấy đi đường để làm gì?

Công văn 2800 nhằm điều chỉnh bổ sung cho công văn 2796 cũng do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình ký đã sửa đổi, bổ sung một số đối tượng được lưu thông trên đường ứng với số nhất định. Có thể thấy việc phân công cấp, quản lý đối tượng được lưu thông trên đường được bổ sung, thay đổi một số chi tiết và thêm nhiều đơn vị chủ trì quản lý hơn.

Giúp cho việc kiểm soát các nhóm đối tượng lưu thông trên đường dễ dàng hơn.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về 26 mã số giấy đi đường ở TP Hồ Chí Minh trong đợt giãn cách. Nếu còn câu hỏi nào khác đừng quên mà hãy gọi cho chúng tôi ngay để được giải đáp nhanh chóng, chính xác nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kể từ hôm nay ngày 23/8/2021, ngoài giấy tờ phải mang theo khi ra đường theo Luật giao thông đường bộ gồm có Giấy phép lái xe, CMND hoặc thẻ Căn cước Công dân, Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba và đối với xe ô tô là Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, thì nay có thêm Giấy đi đường.

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1102 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo