Tổng cục Hải quan lên tiếng vụ cán bộ bị " tố" yêu cầu khách xóa bài đăng Facebook

Ngày 2-2, Tổng cục Hải quan đã thông tin liên quan đến nội dung báo chí phản ánh trong bài: "Thực hư thông tin cán bộ hải quan gây áp lực, yêu cầu khách xuống máy bay xóa bài facebook" đăng tải ngày 1-2-2023 và một số bài viết đăng tải trên mạng xã hội facebook về vụ việc xảy ra tại Sân bay Quốc tế Nội Bài ngày 28-1-2023

Cụ thể, phản ánh với báo chí và trên Facebook, chị T. nêu bức xúc về thái độ ứng xử không đúng mực của cán bộ hải quan Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Nội Bài hôm ngày 28-1.

Vào lúc 0h ngày 29-1, gia đình chị làm thủ tục ở sân bay Nội Bài để chuẩn bị sang Nhật. Trong lúc xếp hàng làm thủ tục, hai con nhỏ của chị T. đi vệ sinh (do bà ngoại dẫn) rồi sau đó trở lại chỗ chị làm thủ tục. Tuy nhiên, ba bà cháu đã bị cán bộ hải quan ở sân bay Nội Bài quát lớn và đuổi ra khỏi khu vực.

Cán bộ hải quan Nội Bài gây áp lực đòi khách xóa bài trên Facebook: Chỉ là sơ suất ứng xử? - Ảnh 1.
Cán bộ hải quan Chi cục cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài thực hiện nghiệp vụ - Nguồn: CTV

Chị T. trao đổi lại và nhận phản hồi rằng "không phải nhân viên nên không cần lịch sự". Bức xúc trước hành xử của cán bộ hải quan, chị T. đăng vụ việc lên một group lớn với hàng trăm ngàn thành viên trên Facebook.

Sau khi lên máy bay và ổn định chỗ ngồi, chị T. liên tục nhận được yêu cầu từ một nhân viên đề nghị ba mẹ con phải xuống máy bay kèm theo hành lý xách tay để kiểm tra lại.

Tổng cục Hải quan lên tiếng vụ cán bộ bị tố lên máy bay yêu cầu khách xóa bài đăng Facebook - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Phúc H. - Đội phó Đội thủ tục hành lý xuất khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (người mặc sắc phục) - thời điểm xảy ra vụ lùm xùm với chị N.T.T.. Nguồn: TPO

Về vụ việc này, Tổng cục Hải quan cho biết ngay sau khi nhận được thông tin đã chủ động, khẩn trương giao Vụ Thanh tra Kiểm tra phối hợp Vụ Tổ chức cán bộ lập đoàn thanh tra, kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc nêu trên để xử lý nghiêm theo quy định, đảm bảo giữ vững kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức ngành hải quan.

Tổng cục Hải quan cho biết sẽ thông tin đến các báo, đài ngay khi có kết quả kiểm tra, xác minh vụ việc.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài khẳng định đây là việc của hai cá nhân và không liên quan đến quy trình thực hiện thủ tục hải quan của chi cục đối với hành khách xuất cảnh.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, cho biết đã yêu cầu cán bộ hải quan liên quan là ông Nguyễn Phúc H. - Đội phó Đội thủ tục hành lý xuất khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài - viết tường trình vụ việc

Theo đó, sự việc trên xảy ra giữa phó đội trưởng đội thủ tục hành lý xuất khẩu Nguyễn Phúc Hải và một nữ hành khách xuất cảnh đi Nhật Bản tại nơi làm thủ tục check-in của hai hãng hàng không (VietJet và Bamboo) dành cho hành khách ưu tiên và khu vực ống lồng (cầu nối ra máy bay).

Trong tường trình, ông H. giải thích trong lúc làm thủ tục check-in có thấy 2 cháu nhỏ đi từ nhà vệ sinh chạy thẳng vào khu vực làm thủ tục nên đã yêu cầu quay lại khu vực đầu để xếp hàng. Lúc đó, mẹ của 2 cháu có ra trao đổi rồi hai bên có lời qua tiếng lại. Đơn vị đã yêu cầu ông H. chấn chỉnh tác phong giao tiếp.

Theo video ông H. quay gửi tường trình cho thấy ông chỉ đứng ở khu vực ống lồng rồi nhờ bộ phận tiếp viên nói với hành khách xóa bài đăng chứ không lên máy bay.

Hành khách cho rằng công chức hải quan đã có cách hành xử thiếu chuẩn mực khi giao tiếp.

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã yêu cầu ông Hải báo cáo toàn bộ nội dung sự việc để nắm rõ bản chất và xử lý kịp thời nếu công chức có sai phạm trong thực thi công vụ.

Được biết, sau khi nghe lời giải thích từ phía hải quan, nữ hành khách T. tỏ ra chưa đồng tình.

Tổng cục Hải quan khẳng định sẽ thông tin đến các báo, đài ngay khi có kết quả kiểm tra, xác minh vụ việc.

.Dù vụ việc mang tính chất cá nhân trong giao tiếp xảy ra ngoài khu vực làm nhiệm vụ nhưng ông Hải đã bị Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài nhắc nhở, nghiêm khắc chấn chỉnh, vì ông này đã có sơ suất trong giao tiếp ứng xử.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (605 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo