Mẫu biên bản họp thành lập chi nhánh theo quy định 2024

Hiện nay, những công ty lớn kinh doanh hiệu quả thu được nguồn doanh thu dồi dào đều muốn mở rộng quy mô của doanh nghiệp sau một thời gian hoạt động để đáp ứng nhu cầu về quản lý, nhân sự cũng như phục vụ nhu cầu kinh doanh của công ty. Phần lớn, các công ty, doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động của mình sẽ lựa chọn việc thành lập chi nhánh. Một công ty muốn thành lập chi nhánh công ty của mình thì phải tiến hành họp và lập biên bản họp thành lập chi nhánh. Bài viết sau đây xin đề cập đến mẫu biên bản họp thành lập chi nhánh công ty để quý khách hàng có thể tham khảo.

bien-ban-hop-thanh-lap-chi-nhanhBiên bản họp thành lập chi nhánh

1. Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Để có thể thực hiện việc thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp cần phải tiến hành các trình tự, thủ tục như sau:

Hồ sơ xin thành lập chi nhánh công ty:

  • Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký ( Công ty Luật ACC sẽ cung cấp cho doanh nghiệp mẫu thông báo thành lập chi nhánh theo đúng quy định của pháp luật mới nhất)
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh của công ty;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh công ty

Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh:

  • Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh
  • Nhận kết quả: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

2. Mẫu biên bản họp thành lập chi nhánh công ty mới nhất 

Như đã đề cập ở trên, để hoàn thành thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì công ty cần phải thực hiện việc chuẩn bị bản sao biên bản họp thành lập chi nhánh công ty của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần trong bộ hồ sơ thành lập chi nhánh. Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về biên bản họp thành lập chi nhánh mà công ty luật ACC  xin gửi đến quý khách hàng Mẫu biên bản họp thành lập chi nhánh công ty sau:

CÔNG TY TNHH….

 

Số:.../…-QĐ/...

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

…, ngày…, tháng…., năm...

BIÊN BẢN HỌP HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN

Hôm nay,  vào lúc... giờ, ngày…, tháng…, năm….. tại Trụ sở công ty…..  địa chỉ……  giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh……...  do Phòng Đăng ký kinh doanh-  Sở Kế hoạch Đầu tư…... cấp ngày……

Chúng tôi gồm:

  1. Ông/ Bà…………….. - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm giám đốc-  chủ tọa cuộc họp.  sở hữu…….đồng……. đồng chiếm…….. % vốn điều lệ.  Giấy chứng nhận vốn góp số…... cấp ngày…………
  2. Ông/ Bà……………..- thành viên công ty 

Sở hữu….. đồng chiếm…….. % vốn điều lệ.  Giấy chứng nhận vốn góp số…... cấp ngày………

  1. Ông/ Bà………….-  thư ký cuộc họp

 - Vắng mặt: 0

Ông/ Bà………...tuyên bố số thành viên dự họp đạt 100% vốn điều lệ đủ điều kiện tiến hành họp hội đồng thành viên

Sau khi trao đổi, bàn bạc, các thành viên thống nhất như sau:

  1. Thành lập chi nhánh công ty……………..

Địa chỉ:..............

Ngành nghề đăng ký hoạt động kinh doanh:..........

- Ý kiến đóng góp của thành viên dự họp: Hoàn toàn đồng ý với nội dung thành lập chi nhánh trên

- Kết quả biểu quyết:

+ Số phiếu biểu quyết hợp lệ: 100 phiếu

+ Số phiếu biểu quyết không hợp lệ: 0 phiếu

+ Số phiếu tán thành: 100 phiếu/ 100 phiếu, đạt tỷ lệ 100% vốn điều lệ

+ Số phiếu không tán thành: 0 phiếu

+ Không có ý kiến: 0 phiếu

  1. Bổ nhiệm Ông/ Bà:......................

Sinh ngày:...................

Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân số:................. Cấp ngày……………….

Nơi cấp:................................

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú:...................

Chỗ ở hiện tại:.............

Làm người đứng đầu chi nhánh công ty:...............

- Ý kiến đóng góp của thành viên dự họp: Hoàn toàn đồng ý với nội dung bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh trên

- Kết quả biểu quyết:

+ Số phiếu biểu quyết hợp lệ: 100 phiếu

+ Số phiếu biểu quyết không hợp lệ: 0 phiếu

+ Số phiếu tán thành: 100 phiếu/ 100 phiếu, đạt tỷ lệ 100% vốn điều lệ

+ Số phiếu không tán thành: 0 phiếu

+ Không có ý kiến: 0 phiếu

  1. Hội đồng quản trị quyết định thông qua việc thành lập chi nhánh và bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty như nêu trên. Giao Ông/ Bà …….. đại diện theo pháp luật của công ty tiến hành các thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh theo quy định của pháp luật.

Buổi họp kết thúc vào lúc… giờ…… cùng ngày.

(Chữ ký của tất cả các thành viên dự họp và thư ký.). 

Trên đây là những vấn đề liên quan đến biên bản họp thành lập chi nhánh. Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng dịch vụ  tư vấn mẫu biên bản họp thành lập chi nhánh công ty . Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về biên bản họp thành lập chi nhánh công ty cũng như trình tự, thủ tục để thành lập chi nhánh công ty thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

Công ty Luật ACC - Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

- Tư vấn pháp lý: 1900.3330

- Zalo: 084.696.7979

- Khiếu nại: 1800.0006

- Văn phòng: (028) 777.00.888

- Mail: [email protected]

3. Các thắc mắc thường gặp về biên bản họp thành lập chi nhánh.

Mẫu biên bản họp thành lập chi nhánh công ty là gì?

  • Đối với công ty tnhh hai thành viên trở lên và công ty hợp danh thì trong hồ sơ lập chi nhánh phải có biên bản họp hội đồng thành viên, đối với công ty cổ phần cần có biên bản họp hđqt về việc thành lập chi nhánh của công ty.

Chuẩn bị cho cuộc họp thành lập công ty TNHH thế nào?

Để có được biên bản họp thành lập công ty TNHH thì cần phải chuẩn bị những nội dung sau:

  • Thứ nhất: Phải có thời gian, địa điểm diễn ra cuộc họp.
  • Thứ hai: Phải có đầy đủ những thành viên thành lập công ty tham gia buổi họp này.
  • Thứ ba: Phải chỉ định ra người chủ tọa và thư ký cuộc họp. Chủ tọa là người sẽ điều khiển cuộc họp và thư ký sẽ là người ghi lại nội dung cuộc họp.
  • Thứ tư: Các thành viên tham gia cuộc họp phải chuẩn bị nội dung họp, những nội dung cần thống nhất trong buổi họp.

Công ty Luật ACC có dịch vụ biên bản họp thành lập chi nhánh không?

  • Với nhiều năm kinh nghiệm và hỗ trợ thành công rất nhiều khách hàng, Luật ACC tự hào dịch vụ tư vấn liên quan vấn đề biên bản họp thành lập chi nhánh là dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng,nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, chi phí.

✅ Mẫu: ⭕ Biên bản họp thành lập chi nhánh
✅ Cập nhật: ⭐ 2022
✅ Zalo: ⭕ 0846967979
✅ Hỗ trợ: ⭐ Toàn quốc
✅ Hotline: ⭕ 1900.3330

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (763 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo