Thành lập văn phòng đại diện, đăng ký kinh doanh VPĐD cho công ty nước ngoài

Bạn đang muốn thành lập văn phòng đại diện để phát triển công việc kinh doanh của mình. ACC xin giới thiệu về dịch vụ thành lập, đăng ký kinh doanh cho văn phòng đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam và cả doanh nghiệp nước ngoài để quý công tham khảo. Bài viết xin chia sẻ về dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của ACC và các vấn đề doanh nghiệp thường quan tâm khi thành lập văn phòng đại diện.

THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CHO CÔNG TY VIỆT NAM

Thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp

Thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện được xem như một bộ phận của doanh nghiệp và thực hiện các chức năng theo sự ủy quyền của doanh nghiệp (trừ chức năng kinh doanh)

Một số điểm khác biệt khi thành lập văn phòng đại diện thay vì chi nhánh

  • Chi nhánh có chức năng kinh doanh còn văn phòng đại diện thì không
  • Văn phòng đại diện có thể nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam còn chi nhánh thì không
  • Chi nhánh có thể có thể theo dõi sổ sách, kế toán riêng còn vpđd thì không, mọi hoạt động của VPDD phải được theo dõi trên sổ sách của công ty mẹ

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện (vpđd), đăng ký giấy phép văn phòng đại diện của ACC

  • Gía dịch vụ trọn gói chỉ: 1.300.000 VNĐ (đã bao gồm lệ phí nhà nước, không phát sinh)
  • Tư vấn trọn vẹn các vấn đề về thuế, bảo hiểm, kế toán… liên quan đến hoạt động của vpdd
  • Doanh nghiệp không phải đi lại và chỉ cần cung cấp cho ACC mã số thuế
  • Thủ tục nhanh gọn và ra giấy phép trong vòng 5 -7 ngày

Những vấn đề pháp lý về thuế mà doanh nghiệp cần nắm khi thành lập văn phòng đại diện

  • Thuế (Lệ phí) môn bài phải nộp hằng năm: 1.000.000 VNĐ (nếu doanh nghiệp thành lập từ tháng 7 trở đi thì chỉ phải nộp 500.000 VNĐ
  • Nộp tờ khai lệ phí môn bài sau khi thành lập:

+ Nếu thành lập văn phòng đại diện cùng tỉnh thì công ty chủ quản sẽ nộp tờ khai và nộp thuế

+ Nếu thành lập khác tỉnh thì vpdd tự nộp tờ khai và thuế ở tỉnh nơi đặt trụ sở chính

THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CHO CÔNG TY NƯỚC NGOÀI

Thành lập vpdd công ty

Thành lập vpdd công ty

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

Doanh nghiệp nước ngoài được đăng ký kinh doanh hoặc thành lập theo quy định của pháp luật của quốc gia cùng Việt Nam tham gia điều ước quốc tế và cùng là thành viên

Doanh nghiệp nước ngoài đã thành lập ít nhất 1 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.

Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của doanh nghiệp nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;

Văn phòng đại diện phải hoạt động phù hợp với cam kết của Việt Nam theo điều ước quốc tế mà VN là tham gia

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại VN

Sở Công Thương các tỉnh, thành phố  nơi thương nhân dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.

Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao (sau đây gọi chung là Ban quản lý) thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện đặt trụ sở trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành

Quy trình cấp giấy chứng nhận thành lập Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại VN

  • Doanh nghiệp nước ngoài hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ tại Sở Công Thương hoặc nộp qua mạng hoặc bưu điện. (Đối với văn phòng đại diện dự kiến đặt trong khu công nghiệp, khu chế xuất… thì nộp hồ sơ đến ban quản lý của Khu)
  • Kể từ ngày nhận được hồ sơ, trong vòng 3 ngày cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. (Việc bổ sung chỉ được thực hiện 1 lần duy nhất)
  • Trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan thẩm quyền thông báo cấp hoặc không cấp Giấy chứng nhận thành lập Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp nước ngoài

DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI ACC

Thành lập văn phòng đại diện tại ACC

Thành lập văn phòng đại diện tại ACC

Phí thành lập văn phòng đại diện trọn gói: 1.000.000 VNĐ trong đó:

+ Lệ phí nhà nước:200.000 VNĐ lệ phí thành lập, 300.000 VNĐ lệ phí bố cáo thành lập

+ Phí dịch vụ của ACC (bao gồm soạn, nộp hồ sơ và lấy giấy phép): 500.000 VNĐ

Quy trình thực hiện:

  1. Tư vấn theo yêu cầu và thông tin từ khách hàng để thực hiện theo đúng yêu cầu, nhu cầu của khách
  2. Khách hàng chỉ cần cung cấp mã số thuế của công ty chủ quản
  3. ACC tiến hành soạn hồ sơ và gửi khách hàng ký trong ngày
  4. Nộp hồ sơ ngay khi nhận được hồ sơ khách hàng đã ký
  5. Nhận giấy chứng nhận thành lập chi nhánh và bàn giao cho khách hàng
  6. Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc, vấn đề pháp lý liên quan đến văn phòng đại diện

Khách hàng nhận được gì?

  • Không phải đi lại
  • Không phát sinh thêm chi phí
  • Nhận hồ sơ tận tay

Leave a Comment