Dịch vụ làm giấy chứng nhận độc thân tại TPHCM trọn gói 2024

Công ty luật ACC cung cấp dịch vụ làm Giấy chứng nhận độc thân tại tphcm vì hiện nay luật hôn nhân gia đình quy định chỉ khi độc thân (chưa bao giờ kết hôn hoặc đã ly hôn) thì mới đủ điều kiện đăng ký kết hôn cũng như giao dịch nhiều tài sản lớn khác… Vậy, Giấy chứng nhận độc thân là gì và xác định tình trạng độc thân như thế nào để được kết hôn, mua bán? Công ty luật ACC sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn tại bài viết dưới đây.Dịch vụ làm giấy chứng nhận độc thân tại TPHCM

Dịch vụ làm giấy chứng nhận độc thân tại TPHCM

1. Khái niệm Giấy chứng nhận độc thân

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (hay Giấy chứng nhân tình trạng độc thân, Giấy chứng nhận độc thân) là văn bản xác định tình trạng của một cá nhân đã kết hôn; hay chưa kết hôn hoặc đã ly hôn, vợ hoặc chồng đã chết. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là một trong những tài liệu quan trọng trong nhiều thủ tục pháp lý (như đăng kí kết hôn, mua bán đất đai, tài sản lớn khác và đi lao động nước ngoài…). Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là văn bản do Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, nơi người yêu cầu thường trú cấp.

17042022 bai 7 1

2. Lý do có yêu cầu cần giấy xác nhận tình trạng hôn nhân?

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị sử dụng không chỉ trong vấn đề đăng ký kết hôn mà giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là văn bản bắt buộc khi thực hiện nhiều thủ tục khác nhau, bao gồm:

  • Vay vốn ngân hàng;
  • Đăng ký, sang tên mua bán xe cộ, bất động sản;
  • Bảo lãnh hoặc thủ tục lãnh sự để nhập cư nước ngoài;
  • Và những trường hợp khác …

Nội dung của Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là việc xác nhận tình trạng quan hệ được hiểu là xác nhận chính xác một lần nữa về tình trạng quan hệ hôn nhân của người được cấp. Nhằm mục đích để chứng minh những văn bản đã cung cấp là thật. Ngoài ra, có sự khác biệt rất lớn giữa người độc thân và người đã kết hôn trong việc mua nhà, xe cộ, vay vốn. Việc xác minh tình trạng hôn nhân để người này có thể đứng tên độc lập và chịu trách nhiệm với phần nghĩa vụ cam kết.

3. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân - Thẩm quyền cấp

Thẩm quyền cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho công dân Việt Nam có nhu cầu là Ủy ban nhân dân cấp phường, nơi công dân đó có đăng ký thường trú.

Thẩm quyền cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam là Ủy ban nhân dân nơi đăng ký tạm trú.

4.  Quy định của pháp luật về thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Quy trình để cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân như sau:

Bước 1: Người có nhu cầu ra cơ quan có thẩm quyền để nộp tờ khai và điền đầy đủ thông tin đúng quy định.

Bước 2: Nếu người có nhu cầu yêu cầu cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân về việc đã ly hôn vợ/ chồng, hoặc vợ/ chồng đã chết, thì người có nhu cầu cần phải xuất trình giấy tờ hợp lệ để chứng minh.

Người có nhu cầu cần đi xin trích lục Quyết định đã có hiệu lực pháp lý của Tòa án về việc ly hôn hoặc bản sao Giấy chứng tử.

Sau khi nhận đủ giấy tờ hợp lệ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) cấp xã ký và cấp cho đương sự Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (theo mẫu quy định).Trường hợp cần phải xác minh, thì thời hạn sẽ là 5 ngày.

Bước 3: Cán bộ tư pháp – hộ tịch phải kiểm tra đầy đủ xem hồ sơ có hợp lệ không, nếu hợp lệ thì nhân viên công chức phải trình Chủ tịch UBND kí cấp một bản giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người có yêu cầu. Nội dung giấy phải ghi đúng tình trạng hôn nhân và mục đích sử dụng của người có yêu cầu.

Tham khảo bài viết: Dịch vụ chia tài sản khi ly hôn trọn gói của công ty Luật ACC

5. Thời hạn của Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có thời hạn 06 tháng kể từ ngày cấp.
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được sử dụng để kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam; hoặc kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài ở nước ngoài hoặc sử dụng vào mục đích khác.
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân không có giá trị khi sử dụng vào mục đích khác với mục đích ghi trong Giấy xác nhận.

Để biết thêm cụ thể, chi tiết hơn về thời hạn sử dụng của giấy chứng nhận độc thân, bạn có thể đọc bài viết giấy xác nhận độc thân có thời hạn bao lâu?

6. Dịch vụ làm giấy chứng nhận độc thân TP HCM

Khi đến với những dịch vụ của Công ty luật ACC, quý khách hàng sẽ được tư vấn nhiệt tình và đúng pháp luật, đầy đủ từ A đến Z với những lợi ích cơ bản như:

Tư vấn hoàn toàn miễn phí và nhiệt tình, đúng quy định pháp luật do đội ngũ luật sư trình độ cao và nhiều kinh nghiệm đích thân tư vấn

Luôn báo giá trọn gói tất cả các thủ tục

Cam kết đúng quy định và luôn đảm bảo hỗ trợ tất cả các vấn đề pháp lý liên quan khác nếu khách hàng có nhu cầu

Quý khách hàng có thể liên lạc với Công ty luật ACC để nhận tư vấn tốt nhất qua;

ACC chuyên dịch vụ làm giấy chứng nhận độc thân trọn gói giá rẻ

Liên hệ 19003330 hoặc 0846967979 (zalo) để được tư vấn, báo phí ngay! 

7. Những câu hỏi thường gặp.

7.1. Thủ tục xác nhận tình trạng độc thân là gì?

Thủ tục xác nhận tình trạng độc thân hay nói cách khác là xác nhận tình trạng hôn nhân; được hiểu là một thủ tục hành chính nhằm xác định tình trạng của một cá nhân rằng đã kết hôn; hay chưa kết hôn; hoặc đã ly hôn; vợ hoặc chồng đã chết; là một trong những giấy tờ quan trọng trong nhiều thủ tục pháp lý (như là đăng kí kết hôn; mua bán đất đai; đi lao động nước ngoài…) được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Theo đó, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, nơi người yêu cầu thường trú sẽ có thẩm quyền cấp loại giấy tờ này.

7.2. Mất giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có xin lại được không?

Người có yêu cầu cấp lại Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã bị mất liên hệ với UBND cấp xã nơi thường trú (hoặc tạm trú) để được hướng dẫn viết giấy cam kết về việc mất GXNTTHN và làm thủ tục xin cấp lại GXNTTHN.

Xem thêm bài viết về thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận độc thân?

7.3. Có thể xin giấy xác nhận độc thân ở UBND nơi tạm trú có được không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 21 Nghị định 123/2015/NĐ-CP thì việc xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được thực hiện tại nơi thường trú. UBND nơi đăng ký tạm trú sẽ không cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, trừ trường hợp bạn không có nơi thường trú.

7.4. Giấy chứng nhận độc thân hết hạn thì có xin lại được không?

Khi giấy xác nhận độc thân của bạn hết hạn; thì bạn đến cơ quan có thẩm quyền xin cấp lại giấy chứng nhận độc thân mới với thời hạn sử dụng mới theo quy định của pháp luật. Bởi lẽ, theo quy định thì nếu tiến hành kết hôn với người khác; giao dịch vay tiền,… đều cần giấy chứng nhận độc thân bản chính (không sử dụng bản sao).

8. Liên hệ

  • Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 8, 520 Cách Mạng Tháng 8, P. 11, Q. 3, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 1900.3330;
  • Zalo: 0846967979;
  • Gmail: [email protected] hoặc truy cập qua Website: accgroup.vn để được hỗ trợ tư vấn kịp thời nhé.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (997 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo