Thủ tục thay đổi trưởng văn phòng đại diện chi tiết nhất

Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng phát triển và thay đổi, việc thay đổi trưởng văn phòng đại diện là một thủ tục quan trọng đối với các doanh nghiệp. Quy trình này không chỉ đảm bảo tính liên tục trong quản lý và điều hành mà còn giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của văn phòng đại diện. Hãy cùng ACC tìm hiểu thông qua bài viết Thủ tục thay đổi trưởng văn phòng đại diện chi tiết nhất

Thủ tục thay đổi trưởng văn phòng đại diện chi tiết nhất

Thủ tục thay đổi trưởng văn phòng đại diện chi tiết nhất

1. Trưởng văn phòng đại diện là ai?

Trưởng văn phòng đại diện là người đứng đầu văn phòng đại diện, được ủy quyền bởi cấp trên để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

2. Thủ tục thay đổi trưởng văn phòng đại diện

Khi thay đổi trưởng văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo thay đổi nội dung đăng ký chi nhánh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện.

Bước 1. Doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng 1 trong 2 cách:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa của Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.
  • Nộp hồ sơ trực tuyến

Bước 2. Phòng đăng ký kinh doanh giải quyết hồ sơ theo các bước:

  • Khi nhận được Thông báo của công ty, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận;
  • Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký công ty;
  • Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

3. Hồ sơ thay đổi trưởng văn phòng đại diện

Hồ sơ doanh nghiệp cần nộp lên Phòng Đăng ký kinh doanh bao gồm:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện (về nội dung thay đổi người đứng đầu của văn phòng đại diện) theo mẫu tại Phụ lục II-9 Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT
  • Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp về nội dung thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện: Chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên); của Hội đồng thành viên công ty (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên); của Hội đồng quản trị (đối với công ty Cổ phần);
  • Bản sao hợp lệ hộ chiếu hoặc CMND của người đứng đầu văn phòng đại diện
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
  • Văn bản ủy quyền (trong trường hợp người đại diện của công ty không trực tiếp nộp hồ sơ)

4. Thời hạn thực hiện thủ tục thay đổi trưởng văn phòng đại diện là bao lâu?

Thời hạn thực hiện thủ tục thay đổi trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam thường được quy định như sau:

Thời hạn nộp hồ sơ thay đổi: Khi có sự thay đổi trưởng văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần nộp hồ sơ thông báo thay đổi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi văn phòng đại diện đăng ký trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định thay đổi.

Thời gian xử lý hồ sơ: Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho văn phòng đại diện với nội dung thay đổi trong thời hạn 3 ngày làm việc.

5. Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 1. Trường hợp nào không được thay đổi trưởng văn phòng đại diện?

Trường hợp không được thay đổi trưởng văn phòng đại diện:

  • Trưởng văn phòng đại diện không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.
  • Văn phòng đại diện vi phạm pháp luật và đang bị xử lý vi phạm hành chính.

Câu hỏi 2. Ai có thẩm quyền thay đổi trưởng văn phòng đại diện?

Doanh nghiệp chủ của văn phòng đại diện có thẩm quyền thay đổi trưởng văn phòng đại diện của mình.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo