Thủ Tục Và Điều Kiện Kinh Doanh Làng Du Lịch Cập Nhật 2021

Nếu như trước đây “cây đa, nước nước, sân đình” được xem là biểu tưởng của những ngôi làng ở Việt thì hiện nay du lịch sinh thái lại là thế mạnh của những khu vực này. Những ngôi làng tại Việt Nam rất giàu tiềm năng để phát triển du lịch vì những ưu đã về cảnh sắc thiên nhiên, về ẩm thực, về đặc trưng văn hóa vùng miền. Tuy nhiên, thực tế thì hiện nay rất ít các làng ở Việt Nam biết được các thủ tục để tiến thành kinh doanh dưới hình thức nêu trên. Do đó, tại bài viết này ACC sẽ đưa đến cho Bạn một cái nhìn đầy đủ hơn về trình tự thủ tục và điều kiện kinh doanh làng du lich.

Thủ Tục Và Điều Kiện Kinh Doanh Làng Du Lịch Cập Nhật 2020
Thủ Tục Và Điều Kiện Kinh Doanh Làng Du Lịch Cập Nhật 2020

1. Khái niệm

Làng du lịch là cơ sở lưu trú du lịch gồm tập hợp các biệt thự hoặc một số loại cơ sở lưu trú khác như căn hộ; băng-ga-lâu (bungalow) và bãi cắm trại; được xây dựng ở nơi có tài nguyên du lịch; cảnh quan thiên nhiên đẹp; có hệ thống dịch vụ gồm các nhà hàng; quầy bar; cửa hàng mua sắm, khu vui chơi giải trí, thể thao và các tiện ích khác phục vụ khách du lịch.

2. Điều kiện kinh doanh làng du lịch

  • Có đăng ký kinh doanh lưu trú du lịch;
  • Có biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự; vệ sinh môi trường, an toàn, phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật đối với cơ sở lưu trú du lịch;
  • Bảo đảm yêu cầu tối thiểu về xây dựng, trang thiết bị, dịch vụ; trình độ chuyên môn; ngoại ngữ của người quản lý và nhân viên phục vụ theo tiêu chuẩn xếp hạng tương ứng đối với mỗi loại, hạng.
  • Làng du lịch tuyệt đối không được xây dựng liền kề hoặc nằm trong khu vực thuộc phạm vi quản lý an ninh; quốc phòng; không được gây cản trở đến không gian của trận địa phòng không quốc gia; ngoài ra cũng phải bảo đảm khoảng cách an toàn đối với bệnh viện; trường học; những địa điểm gây ô nhiễm hay có nguy cơ gây ô nhiễm.
  • Những trang thiết bị; cơ sở vật chất thuộc cơ sở lưu trú cần phải đạt tiêu chuẩn theo đúng quy định của pháp luật.

3. Đăng ký thành lập cơ sở kinh doanh làng du lịch

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp kinh doanh làng du lịch

  • Nơi có thẩm quyền: Sở Kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
  • Thành phần hồ sơ:
    • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
    • Điều lệ công ty (Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh);
    • Danh sách thành viên (Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh);
    • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
      • Thẻ căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc thanh viên là cá nhân.
      • Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; văn bản ủy quyền; Giấy tờ tùy thân của người được ủy quyền.

Thực hiện các thủ tục xin cấp phép khác

Kinh doanh làng du lịch cần xin cấp phép về chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy; chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự; chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nếu làng du lịchcó kết hợp kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống liên quan đến thực phẩm.

4. Xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi kinh doanh làng du lịch

Trình tự thủ tục

  • Bước 1: Cá nhân, tổ chức có nhu cầu cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định tại thủ tục này.
  • Bước 2: Cơ sở kinh doanh nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền đề nghị cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  • Bước 3: Cơ quan Công an tiếp nhận hồ sơ và giải quyết. Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ thì có trách nhiệm cấp chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho cá nhân/ tổ chức có yêu cầu.

Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;
  • Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:
    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương;
    • Giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa, phòng cháy và chữa cháy
    • Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

5. Xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy

Trình tự thủ tục thực hiện

  • Bước 1: Cá nhân, tổ chức có nhu cầu cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy nộp một bộ hồ sơ tại Cơ quan Công an có thẩm quyền.
  • Bước 2: Cơ quan Công an có thẩm quyền giải quyết tiếp nhận và xử lý hồ sơ
  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì không qua 07 ngày làm việc, thực hiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy cho cá nhân/ tổ chức có yêu cầu.
  • Bước 3: Nhận kết quả.

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy
  • Bản sao “Giấy chứng nhận thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy” và văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở xây dựng mới hoặc bản sao biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở;
  • Bản thống kê các phương tiện phòng cháy và chữa cháy, phương tiện thiết bị cứu người đã trang bị theo mẫu;
  • Quyết định thành lập đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở kèm theo danh sách những người đã qua huấn luyện về phòng cháy và chữa cháy;
  • Phương án chữa cháy.

6. Xin cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm khi kinh doanh làng du lịch

Trình tự thực hiện

  • Hộ kinh doanh kinh doanh căn tin nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
  • Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hồ sơ xin giấy chứng nhận

  • Giấy đề nghị được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;
  • Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương;
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
  • Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp chế biến thực phẩm theo quy định;
  • Một văn bản trong đó nội dung trình bày về trang thiết bị, cơ sở vật chất trong hoạt động chế biến thực phẩm.

7. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh làng du lịch

  • Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập.
  • Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.

8. Dịch vụ thực hiện đăng ký kinh doanh làng du lịch của ACC có lợi ích gì?

  • Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
  • Có tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Hỗ trợ trọn vẹn cho doanh nghiệp các giấy tờ hồ sơ.
  • Đội ngũ luật sư cùng chuyên viên kế toán nhiều kinh nghiệm sẽ đảm bảo tính đúng đắn; an tâm cho khách hàng.
  • Không phải đi lại và nhận giấy phép hồ sơ tại nhà.
  • Có hợp đồng cam kết trách nhiệm.
  • Chi phí hợp lý và luôn được báo giá trọn gói. Không gây hiểu lầm và báo phí nhiều lần.
  • Hồ sơ thủ tục khách hàng cung cấp đơn giản, dễ dàng.

9. Những thắc mắc thường gặp khi đăng ký kinh doanh làng du lịch

Những loại giấy phép nào cần thiết khi đăng ký giấy phép kinh doanh làng du lịch?

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nếu có kinh doanh dịch vụ ăn uống.
  • Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy do Công an PCCC tỉnh, thành phố cấp.
  • Giấy chứng nhận đáp ứng tốt điều kiện an ninh trật tự do Công an phường cấp.

Chi phí xin giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tự là bao nhiêu?

  • Chi phí xin giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tư là từ 15.000.000 đồng – 20.000.000 đồng.

Có xuống cơ sở khảo sát không?

  • Để đảm bảo việc được cấp phép, thì khảo sát cơ sở là điều bắt buộc ACC phải thực hiện. ACC sẽ xuống tận cơ sở lấy hồ sơ; tư vấn; khảo sát và ký hợp đồng để thuận tiện cho quý khách.

Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện An Ninh Trật Tự (Thủ tục 2020)

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Chứng Nhận Phòng Cháy Chữa Cháy

Xin Cấp Biên Bản Kiểm Tra An Toàn Về Phòng Cháy Chữa Cháy

Thủ Tục Thành Lập Công Ty Lắp Đặt Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Chứng Nhận Thẩm Duyệt Phòng Cháy Chữa Cháy

Đăng Ký Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Thực Phẩm Sạch

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Cấp Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Cho Hộ Kinh Doanh

Cấp Giấy Chứng Nhận Cơ Sở Đủ Điều Kiện An Toàn Thực Phẩm

Thành lập công ty kinh doanh thực phẩm (Quy trình trọn vẹn)

Chi Phí Cấp Giấy An Toàn Thực Phẩm Bao Nhiêu Tiền?

Dịch Vụ Làm Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm (VSATTP)

Thủ Tục Giấy An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Đối Với Nhà Hàng

Xin Giấy Phép Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Cho Quán Ăn 2020

Cấp Giấy Chứng Nhận Cơ Sở Đủ Điều Kiện An Toàn Thực Phẩm

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận