Thành lập công ty kinh doanh thực phẩm (Quy trình trọn vẹn)

Trang chủ / Blog / Thành lập công ty kinh doanh thực phẩm (Quy trình trọn vẹn)

Bạn lựa chọn thành lập một công ty kinh doanh thực phẩm nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Bài viết cung cấp những thông tin pháp lý quan trọng để bạn tiến hành kinh doanh đúng quy định và suôn sẻ.

Thành lập công ty kinh doanh thực phẩm

Thành lập công ty kinh doanh thực phẩm

Thành lập công ty kinh doanh nói chung, thành lập công ty kinh doanh thực phẩm nói riêng là một thủ tục pháp lý đòi hỏi phải cần có những hiểu biết khá rõ về pháp luật. Để đảm bảo không vi phạm pháp luật, hãy ủy thác công việc này cho một đơn vị có uy tín và chuyên nghiệp

1. Những lợi ích của việc thành lập công ty kinh doanh thực phẩm

Giấy phép kinh doanh công ty kinh doanh thực phẩm

Giấy phép kinh doanh công ty kinh doanh thực phẩm

  • Thành lập công ty kinh doanh thực phẩm nghĩa là việc kinh doanh của bạn đã được nhà nước đảm bảo, được pháp luật công nhận. Vì thế những mặt hàng bạn cung cấp sẽ được người tiêu dùng tin tưởng khi sử dụng.
  • Trong thị trường thực phẩm hiện nay, có rất nhiều người bán hàng không có tâm, cung cấp thực phẩm giả, thực phẩm không đảm bảo chất lượng gây ngộ độc cho khách hàng. Pháp nhân công ty là sự uy tín được khẳng định của bạn
  • Khi kinh doanh trên danh nghĩa một công ty bạn cần tuân thủ quy định của pháp luật về quy trình sản xuất, quy cách đóng gói. Các mặt hàng của bạn sẽ được cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều này phần nào giúp ích cho việc quảng bá sản phẩm và nâng tầm ảnh hưởng của sản phẩm nên một tầm cao mới.
  • Ngoài ra, khi thành lập công ty kinh doanh thực phẩm. Mỗi khi doanh nghiệp của bạn khó khăn cần huy động vốn, bạn có thể vay vốn ngân hàng.

2. Thủ tục thành lập công ty kinh doanh thực phẩm

Bước 1: Lựa chọn hình thức công ty mà bạn định thành lập

Tùy thuộc vào mức trách nhiệm của mỗi thành viên. Có 5 loại hình công ty là: công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên; công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; công ty hợp danh; công ty cổ phần; doanh nghiệp tư nhân

Tham khảo thêm: https://accgroup.vn/cong-ty-trach-nhiem-huu-han-la-gi/

Bước 2: Đặt tên công ty và kiểm tra tên công ty có bị trùng không

Trước khi thành lập bạn hãy tìm một cái tên phù hợp cho công ty của bạn. Hãy đặt một cái tên mà bạn cảm thấy hợp và gắn đến hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp mình

Tên doanh nghiệp có thể vừa có Tiếng Anh và Tiếng Việt

Bạn có thể kiểm tra việc trùng tên thông qua cổng thông tin quốc gia.

Bước 3: Xác định địa chỉ đặt trụ sở làm việc của công ty

Tùy vào khả năng tài chính, mặt hàng kinh doanh bạn chọn nơi có thể đặt trụ sở làm việc và đăng ký địa chỉ đó trong hồ sơ thành lập công ty

Việc chọn địa điểm kinh doanh tương đối dễ. Vì vậy bạn có thể chọn nhà đang ở hoặc thuê để làm nơi đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Xác định ngành nghề kinh doanh

Thành lập công ty kinh doanh thực phẩm thì mặt hàng kinh doanh là thực phẩm, nhưng đó là loại thực phẩm gì? Hãy suy nghĩ và lựa chọn đăng ký trong hồ sơ, bạn có thể chọn nhiều mặt hàng chứ không nhất thiết phải là một mặt hàng.

Danh mục ngành nghề bạn có thể tham khảo:

Mã ngành Tên ngành
4632 Bán buôn thực phẩm
1010 Chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt
1030 Chế biến và bảo quản rau quả
1040 Sản xuất dầu, mỡ động, thực vật
1050 Chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa
1061 Xay xát và sản xuất bột thô
1062 Sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột
1071 Sản xuất các loại bánh từ bột
1072 Sản xuất đường
1077 Sản xuất cà phê
1073 Sản xuất ca cao, sôcôla và bánh kẹo
1074 Sản xuất mì ống, mỳ sợi và sản phẩm tương tự
1075 Sản xuất món ăn, thức ăn chế biến sẵn
1076 Sản xuất chè
1079 Sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu
4631 Bán buôn gạo, lúa mỳ, hạt ngũ cốc khác, bột mỳ
4633 Bán buôn đồ uống
4711 Bán lẻ lương thực, thực phẩm, đồ uống, thuốc lá, thuốc lào chiếm tỷ trọng lớn trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp
4719 Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp
4721 Bán lẻ lương thực trong các cửa hàng chuyên doanh
4722 Bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh
4723 Bán lẻ đồ uống trong các cửa hàng chuyên doanh
4781 Bán lẻ lương thực, thực phẩm, đồ uống, thuốc lá, thuốc lào lưu động hoặc tại chợ
4789 Bán lẻ hàng hóa khác lưu động hoặc tại chợ
8292 Dịch vụ đóng gói
4773 Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh
4620 Bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống

Bước 5: Xác đinh người đại diện pháp nhân của công ty

Người đại diện pháp nhân là người đứng đầu công ty, chịu trách nhiệm pháp luật về hoạt động của công ty. Người đại diện có thể là người sáng lập hoặc không là người sáng lập công ty.

Có thể đăng ký hơn 1 người đại diện cho công ty

3. Chi phí thành lập công ty kinh doanh thực phẩm

STT  

Nội dung công việc

 

Chi phí trọn gói
 

 

 

1

 

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói. Giá bao gồm:

–      Lệ phí nhà nước

–      Phí dịch vụ hỗ trợ xin giấy phép

–      Con dấu

–      Chữ ký số 3 năm

–      Phần mềm hóa đơn điện tử

–      Khai báo thuế ban đầu

–      Đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử

–      Thông báo mẫu dấu

–      Đăng ký tài khoản ngân hàng cho cty

–      Thông báo tài khoản ngân hàng

–      Đăng ký phát hành hóa đơn

 

5.000.000 VNĐ
  1. Ghi chú:
  • Giá trên đã bao gồm lệ phí nhà nước và chưa bao gồm VAT
  • Có giá trị trong vòng 10 ngày
  • Khách hàng vui lòng thanh toán trước 50% phí dịch vụ và thanh toán phần còn lại khi nhận hồ sơ hoàn tất.

3.1 Hồ sơ khách hàng cần cung cấp:

Bản sao CMND hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu của các thành viên công ty.

4. Xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là yêu cầu bắt buộc

Việc xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là một thủ tục bắt buộc và tăng giá trị thương hiệu cho sản phẩm bạn cung cấp ra thị trường

Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

4.1 Giá dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói:

Loại hình công ty: 11.000.000 VNĐ

Loại hình Hộ Kinh Doanh: 10.000.000 VNĐ

Lưu ý:

Giá trên đã bao gồm: Lệ phí thẩm định hồ sơ, lệ phí thẩm định địa bàn, chi phí tập huấn kiến thức, chi phí tiếp đoàn thẩm định. Chưa bao gồm thuế VAT và chi phí khám sức khỏe.

4.2 Quy trình thực hiện xin giấy phép an toàn thực phẩm

Khách hàng thanh toán 50% giá trị hợp đồng sau khi ký hợp đồng

Khách hàng cung cấp những thông tin và giấy tờ cơ bản theo quy định với sự hướng dẫn của ACC (giấy chứng nhận kinh doanh photo công chứng, giấy tập huấn kiến thức (nếu có), giấy khám sức khỏe theo thông tư 14)

ACC tiến hành tư vấn, soạn thảo, nộp hồ sơ và tiếp đoàn thẩm định.

Khách hàng chỉ thanh toán phần còn lại 50% khi đã nhận được giấy chứng nhận an toàn thực phẩm do ACC bàn giao.

Mời bạn tham khảo dịch vụ chi tiết: https://accgroup.vn/dich-vu-lam-giay-vsattp

thong tin lien he acc

Liên Hệ Chuyên Viên Tư Vấn

  • Hotline: 0909928884

  • Tổng Đài: 1800.0006

  • Mail: hotro@accgroup.vn

Viết một bình luận

Language »