messenger whatsapp viber zalo phone mail

Hướng dẫn thủ tục đăng ký văn phòng đại diện qua mạng

Hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn việc thành lập văn phòng đại diện tại nhiều địa điểm để có thể thực hiện việc mở rộng phạm vi kinh doanh và các văn phòng đại diện này sẽ là nơi đại diện cho công ty trong việc tiếp xúc với khách hàng tại địa điểm khác trụ sở chính. Tuy nhiên, việc thành lập văn phòng đại diện tại một địa điểm khác trụ sở chính sẽ làm doanh nghiệp, công ty gặp khó khăn trong quá trình làm việc với cơ quan đăng ký kinh doanh tại địa điểm đó. Chính vì để hạn chế được những bất lợi đó mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn tiến hành đăng ký kinh doanh qua mạng thông tin điện tử. Bài viết sau đây xin cung cấp thông tin và Hướng dẫn thủ tục đăng ký văn phòng đại diện qua mạng cho những chủ thể kinh doanh có nhu cầu. 

huong dan dang ky van phong dai dien qua mangHướng dẫn đăng ký văn phòng đại diện qua mạng

1. Văn phòng đại diện là gì?

Văn  phòng đại diện được định nghĩa tại Khoản 2, Điều 44, Luật doanh nghiệp năm 2020 như sau:

Văn phòng đại diện là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Hơn nữa, văn phòng đại diện sẽ không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Văn phòng đại diện sẽ có một số đặc trưng sau:

  • Thứ nhất, văn phòng đại diện có vai trò là văn phòng liên lạc giữa công ty với khách hàng, thực hiện các công việc như tìm hiểu thị trường kinh doanh; hỗ trợ công ty đánh giá thị trường; xúc tiến hoạt động kinh doanh; thực hiện việc mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp trong việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng ngoài trụ sở chính của doanh nghiệp; thay mặt, đại diện doanh nghiệp nước ngoài nắm rõ thông tin thị trường và khách hàng tại nước đầu tư.
  • Thứ hai, văn phòng đại diện không được trực tiếp hoạt động việc kinh doanh, mua bán các sản phẩm, hàng hóa; không được thực hiện hoạt động thương mại.
  • Thứ ba, văn phòng đại diện không được ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa với bên thứ ba nhằm thực hiện mục đích thương mại
  • Thứ tư, Nghĩa vụ tài chính từ hoạt động của văn phòng đại diện đều sẽ phụ thuộc vào công ty, doanh nghiệp tạo lập ra nó chi trả toàn bộ.

Nếu bạn đang muốn thực hiện việc đăng ký văn phòng đại diện qua mạng nhưng đang phân vân không biết nên thực hiện như thế nào thì hãy theo dõi thêm những thông tin bài viết hướng dẫn đăng ký văn phòng đại diện qua mạng điện tử cung cấp dưới đây.

2. Hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện qua mạng điện tử bao gồm những giấy tờ gì?

  • Thông báo đăng ký  thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty mẹ
  • Hợp đồng ủy quyền hoặc giấy ủy quyền cho cá nhân, tổ chức đại diện thực hiện thành lập văn phòng đại diện.

Trên đây là những giấy tờ mà doanh nghiệp cần chuẩn bị để thực hiện việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện qua mạng thông tin điện tử. Nhưng cần lưu ý rằng những hồ sơ, giấy tờ trên phải được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử và hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện qua mạng thông tin điện tử có giá trị pháp lý như hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Sau khi chuẩn bị bộ hồ sơ như trên, bạn có thể tham khảo thêm về hướng dẫn đăng ký văn phòng đại diện qua mạng thông tin điện tử mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây.

3. Hướng dẫn thủ tục đăng ký văn phòng đại diện qua mạng

Nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu hơn về quá trình đăng ký văn phòng đại diện qua mạng mà chúng tôi xin cung cấp việc Hướng dẫn thủ tục đăng ký văn phòng đại diện qua mạng như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 

  • Doanh nghiệp tiến hành đăng nhập vào trang hệ thống cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp: Doanh nghiệp truy cập vào Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp qua đường link sau: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/en/Pages/default.aspx
  • Doanh nghiệp tiến hành đăng ký tài khoản để đăng nhập Hệ thống
  • Chuẩn bị công cụ ký xác thực: Nếu doanh nghiệp tiến hành việc nộp hồ sơ bằng tài khoản đăng ký kinh doanh thì người ký xác thực hồ sơ cần được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh. Còn nếu doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện bằng Chữ ký số công cộng thì người ký xác thực hồ sơ cần được gắn chữ ký số công cộng vào tài khoản.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện 

  • Tạo hồ sơ
  • Nhập thông tin của người ký : thông tin bao gồm tên doanh nghiệp, Ngành nghề kinh doanh, địa điểm , Người liên hệ ….
  • Scan và tải tài liệu đính kèm
  • Chuẩn bị hồ sơ
  • Ký xác thực và tiến hành nộp hồ sơ: sau khi tiến hành xong các hoạt động như trên bạn tiến hành lựa chọn địa điểm nộp hồ sơ sau đó ký xác thực bằng tài khoản đăng ký kinh doanh và tiến hành thanh toán lệ phí cho quá trình thực hiện việc thành lập văn phòng đại diện qua mạng điện tử.

Bước 3: Nhận kết quả:

  • Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ ngay trên cổng thông tin
  • Sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu có yêu cầu
  • Nhận kết quả là việc đăng ký văn phòng đại diện hoàn tất và được ghi vào cổng thông tin điện tử.

Trên đây là bài viết Hướng dẫn thủ tục đăng ký văn phòng đại diện qua mạng. Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu muốn đăng ký thành lập văn phòng đại diện qua mạng thông tin điện tử và muốn được tư vấn, hướng dẫn kỹ lưỡng hơn về quá trình đăng ký hoặc muốn nhận được sự trợ giúp đăng ký thì hãy liên hệ ngay với Công ty Luật ACC để nhận được sự tư vấn và làm thủ tục đăng ký văn phòng đại diện một cách nhanh chóng, hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất.

Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

Tư vấn pháp lý: 1900.3330

Zalo: 084.696.7979

Văn phòng: (028) 777.00.888

Mail: info@accgroup.vn

Đánh giá post
✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình
✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn
✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật
✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin
NHẬN BÁO GIÁ

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin, ACC sẽ gọi lại ngay
Tu Van Vien 2






    Bài viết liên quan:

    Dịch vụ làm giấy phép an toàn thực phẩm vsattp trọn gói 2023

    ACC chuyên dịch vụ làm giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chuyên xin giấy phép vsattp trọn gói.

    Lượt xem: 2.084

    Văn phòng ảo là gì? Những thông tin cần thiết [Mới 2023]

    Mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng ảo phát triển mạnh mẽ trong mảng cho thuê văn phòng. Hiện nay, văn phòng ảo được các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp startups, cũng như các chi nhánh, văn phòng đại diện khá ưa chuộng. Đây được xem là vị cứu tinh của họ trong vấn [...]

    Lượt xem: 3.156

    Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Chia Sẻ Trọn Gói [Ưu Đãi 2023]

    Mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ phát triển mạnh mẽ trong mảng cho thuê văn phòng. Hiện nay, văn phòng chia sẻ được các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp startups, cũng như các chi nhánh, văn phòng đại diện khá ưa chuộng. Đây được xem là vị cứu tinh của họ trong vấn đề tiết [...]

    Lượt xem: 1.771

    Dịch vụ ly hôn nhanh trọn gói giải quyết ngay chỉ từ 1 ngày

    Bạn đang tìm kiếm Dịch vụ ly hôn thuận tình nhanh? Dịch vụ ly hôn đơn phương nhanh? Bạn đang thắc mắc về vấn đề ly hôn và gặp khó khăn trong việc làm thủ tục ly hôn? Bạn có thể chọn Dịch vụ ly hôn của Công ty Luật ACC. Với nhiều năm kinh [...]

    Lượt xem: 2.488

    Bảng giá dịch vụ kế toán trọn gói toàn quốc [2023]

    Nội dung bài viết:1. Văn phòng đại diện là gì?2. Hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện qua mạng điện tử bao gồm những giấy tờ gì?3. Hướng dẫn thủ tục đăng ký văn phòng đại diện qua mạng1. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói Dịch vụ [...]

    Lượt xem: 1.797

    Dịch vụ thành lập công ty trọn gói giá ưu đãi (Cập nhật 2023)

    Dưới đây chúng ta sẽ cùng ACC tìm hiểu về Dịch vụ thành lập công ty, dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm cùng phương châm “đồng hành pháp lý cùng doanh nghiệp”. ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn [...]

    Lượt xem: 2.539

    Dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính (trọn gói , uy tín) [2023]

    Nội dung bài viết:1. Văn phòng đại diện là gì?2. Hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện qua mạng điện tử bao gồm những giấy tờ gì?3. Hướng dẫn thủ tục đăng ký văn phòng đại diện qua mạng1. Dịch vụ kiểm toán là gì? Kiểm toán là gì? Đó quá trình mà người [...]

    Lượt xem: 2.600

    Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh theo quy định 2023-2024

    Đăng ký giấy phép kinh doanh là thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về quy trình, cách thức, thủ tục để đăng ký kinh doanh; hoàn thành thủ tục ban đầu để có thể tiến [...]

    Lượt xem: 2.107

    Phản hồi (0)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *