Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage

Dịch vụ massage ngày càng phổ biến tại Việt Nam do nhu cầu ngày càng tăng của các đối tượng khách hàng. Khi kinh doanh dịch vụ này, cơ sở kinh doanh bắt buộc phải có giấy phép an ninh trật tự. Tuy nhiên, một bộ phần nhà đầu tư lại không biết về quy định này, không biết các điều kiện an ninh trật tự cần đáp ứng đối với cơ sở kinh doanh của mình cũng như hồ sơ thực hiện thủ tục làm giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage như thế nào? Để nắm được điều này, Công ty Luật ACC xin chia sẻ với quý khách hàng về thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage qua bài viết dưới đây.

Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage

Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage

1. Điều kiện xin giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage

Theo Luật Đầu tư 2020, Dịch vụ massage là một trong các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, được liệt kê tại mục 8 Phụ lục IV về Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Các nhà đầu tư khi dự định kinh doanh dịch vụ massage cần đáp ứng các điều kiện bắt buộc để được phép kinh doanh hợp pháp. Trong đó, các điều kiện về an ninh trật tự áp dụng đối với dịch vụ massage là các điều kiện mà nhà đầu tư cùng cơ sở kinh doanh của mình cần nghiêm túc tuân thủ.

Theo các quy định hiện hành, để được cấp giấy phép an ninh trật tự dịch vụ massage, cơ sở kinh doanh và nhà đầu tư cần đáp ứng các điều kiện theo Điều 7 và khoản 9 Điều 25 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP:

- Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

- Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  • Đối với người Việt Nam:

Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.

Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.

Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;

  • Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài:

Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.

- Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

>>>> Giải đáp thắc mắc về Giấy phép an ninh trật tự

2. Hồ sơ cần thiết để xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage

Thành phần hồ sơ cần chuẩn bị để làm giấy phép an ninh trật tự dịch vụ massage thực hiện theo Điều 19 Nghị định 96/2016/NĐ-CP:

- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh

- Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; Giấy phép hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh;

- Trường hợp trong các văn bản trên không thể hiện ngành nghề kinh doanh, thì phải bổ sung tài liệu chứng minh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh mà cơ sở kinh doanh hoạt động và đề nghị ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đã được cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Đối với cơ sở kinh doanh là doanh nghiệp thì cơ quan Công an khai thác tài liệu này trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp không cần chuẩn bị tài liệu này.

- Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy của cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, gồm:

  • Văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cao từ 3 tầng trở lên hoặc có tổng khối tích từ 1.500 m3 trở lên.
  • Biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage không thuộc trường hợp trên

- Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, cụ thể theo khoản 4 Điều 19 Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

>>>> Cẩm nang thiết yếu về tuân thủ quy định cấp phép kinh doanh massage Quy định của pháp luật về giấy phép kinh doanh massage 

3. Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage 

 Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage 

Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ làm giấy phép an ninh trật tự dịch vụ massage theo quy định

Bước 2: Nộp hồ sơ và nhận kết quả

Hồ sơ đã chuẩn bị tại Bước 1 được cơ sở kinh doanh dịch vụ massage nộp cho cơ quan có thẩm quyền bằng một trong các hình thức theo khoản 2 Điều 23 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung theo khoản 4 Điều 1 Nghị định số 56/2023/NĐ-CP:

  • Nộp trực tiếp cho cơ quan Công an có thẩm quyền;
  • Nộp qua dịch vụ bưu chính công ích;
  • Nộp qua cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng dịch vụ công Bộ Công an (trừ các văn bản, giấy tờ không được phép đăng tải qua hệ thống mạng theo quy định của pháp luật)

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền xem xét, cấp giấy phép an ninh trật tự dịch vụ massage cho cơ sở kinh doanh.

>>>> Cập nhật mới nhất về thủ tục xin cấp giấy phép an ninh trật tự dịch vụ xoa bóp 

4. Dịch vụ làm thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage uy tín, nhanh chóng tại Công ty Luật ACC

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ làm thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm chi phí? Hãy đến với Công ty Luật ACC - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hỗ trợ thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage.

Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Công ty Luật ACC tự tin mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, giúp bạn hoàn thành thủ tục nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm chi phí.

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage của Công ty Luật ACC?

  • Công ty Luật ACC giúp quý khách hàng hoàn thành xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Công ty Luật ACC là công ty uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ thủ tục xin giấy phép, đảm bảo quý khách hàng được cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng nhất.
  • Công ty Luật ACC hỗ trợ quý khách hàng thực hiện thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage một cách đơn giản, dễ dàng, không cần phải lo lắng về các vấn đề phức tạp.
  • Công ty Luật ACC sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, am hiểu về luật pháp và quy định liên quan đến xin giấy phép, luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng một cách tận tình và chu đáo.

5. Mọi người cũng hỏi

Hoạt động mà không có giấy phép an ninh trật tự thì bị xử lý như thế nào? 

Theo quy định tại Nghị định 96/2016/NĐ-CP: "Giấy phép an ninh trật tự (hay còn gọi là giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là văn bản do cơ quan Công an có thẩm quyền cấp cho cơ sở đầu tư kinh doanh các ngành, nghề quy định". Trường hợp mà cơ sở kinh doanh dịch vụ massage hoạt động không có giấy phép an ninh trật tự khi bị phát hiện sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo khoản 3 Điều 11 Nghị định 167/2013/NĐ-CP với hình thức xử phạt như sau: "Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh mà không có giấy phép an ninh trật tự". Cũng theo quy định tại nghị định  96/2016/NĐ-CP đối với hành vi kinh doanh dịch vụ massage khi chưa có giấy phép an ninh trật tự được coi là hành vi bị cấm kinh doanh.

Hiệu lực của giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh dịch vụ massage là bao lâu?

Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không quy định thời hạn sử dụng, trừ các trường hợp phải ghi rõ thời hạn sử dụng do cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn theo quy định hoặc giấy phép của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cấp cho cơ sở kinh doanh hoạt động có thời hạn thì thời hạn sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự không vượt quá thời hạn ghi trong các văn bản đó.

>>>> Quy định pháp luật liên quan đến thời hạn Giấy chứng nhận An ninh trật tự

Trường hợp nào bị thu hồi giấy phép an ninh trật tự cho cơ sở massage?

- Trường hợp thu hồi không có thời hạn

+ Sử dụng tài liệu giả hoặc cung cấp thông tin trong tài liệu không đúng thực tế làm sai lệch bản chất của tài liệu để đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

+ Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ quan Công an có thẩm quyền thực hiện chế độ hậu kiểm phát hiện cơ sở kinh doanh không đáp ứng điều kiện quy định mà trong thời hạn 40 ngày kể từ ngày cơ quan Công an có văn bản kết luận cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện nhưng vẫn không khắc phục được các điều kiện đó;

+ Sau 06 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự mà cơ sở kinh doanh không hoạt động;

+ Cơ sở kinh doanh bị giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật;

+ Cơ sở kinh doanh bị đình chỉ hoạt động hoặc bị cơ quan có thẩm quyền thu hồi các văn bản;

+ Cho mượn, cho thuê, mua, bán Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

+ Lợi dụng hoạt động của cơ sở kinh doanh để xâm hại đến an ninh, trật tự bị cơ quan có thẩm quyền kiến nghị thu hồi không có thời hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

+ Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có vốn đầu tư nước ngoài mà phần vốn góp mua máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác bảo vệ không đáp ứng đủ phần vốn quy định tại Nghị định này.

- Trường hợp thu hồi có thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng:

+ Kinh doanh không đúng ngành, nghề, địa điểm ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

+ Không duy trì điều kiện về an ninh, trật tự quy định mà đã bị xử phạt vi phạm hành chính trước đó 30 ngày nhưng vẫn không khắc phục;

+ Sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;

+ Vi phạm quy định về an ninh, trật tự đã bị xử phạt vi phạm hành chính từ 02 lần trở lên trong một năm;

+ Không thực hiện báo cáo định kỳ hàng quý cho cơ quan Công an có thẩm quyền theo quy định trong 04 quý liên tục.

>>>> Khám phá vai trò quan trọng của Cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép an ninh trật tự

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự cơ sở massage. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo