Trong ngành nghề kinh doanh dịch vụ xoa bóp, việc xin cấp và duy trì giấy phép an ninh trật tự đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây là giấy tờ bắt buộc theo quy định của pháp luật, đảm bảo sự an toàn, lành mạnh cho hoạt động kinh doanh và bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Bài viết này sẽ làm sáng tỏ tầm quan trọng của giấy phép an ninh trật tự về xoa bóp.
Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ xoa bóp
1. Kinh doanh dịch vụ xoa bóp có cần xin giấy phép an ninh, trật tự không?
Tại khoản 5 Điều 3 Nghị định 96/2016/NĐ-CP về điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện có quy định : “Kinh doanh dịch vụ xoa bóp, gồm: Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu để xoa bóp (massage), tẩm quất phục vụ sức khỏe con người.” là ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự. Do vậy, để được hoạt động thì cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp cần phải được cấp Giấy phép an ninh, trật tự.
2. Hồ sơ thực hiện thủ tục cấp giấy phép an ninh trật tự dịch vụ xoa bóp\
Hồ sơ thực hiện thủ tục cấp giấy phép an ninh trật tự dịch vụ xoa bóp
Căn cứ Điều 19 và Điều 20 Nghị định 96/2016/NĐ-CP, thành phần hồ sơ xin cấp giấy phép an ninh trật tự kinh doanh dịch vụ xoa bóp gồm:
- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này).
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, đơn vị trực thuộc doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
- Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản.
- Bản khai lý lịch của người đại diện theo pháp luật công ty có xác nhận của UBND xã/phường/thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú (mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này).
- Lý lịch tư pháp số 2 của người đại diện theo pháp luật công ty (nếu người đại diện theo pháp luật công ty là người Việt Nam ở trong nước). Hoặc bản khai nhân sự (mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) kèm theo bản sao hợp lệ Hộ chiếu, Thẻ thường trú/Thẻ tạm trú/Thị thực còn thời hạn lưu trú tại Việt Nam của người đại diện theo pháp luật công ty (nếu người đại diện theo pháp luật công ty là người Việt Nam ở định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài hoặc người nước ngoài).
- Bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp chứng minh trình độ học vấn của người đại diện theo pháp luật từ cao đẳng trở lên.
3. Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ xoa bóp
Thủ tục xin giấy phép an ninh trật tự dịch vụ xoa bóp
Bước 1: Nộp hồ sơ
Cơ sở kinh doanh nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền hoặc gửi qua đường bưu điện đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự đối với dịch vụ xoa bóp.
- Trường hợp một địa điểm kinh doanh có nhiều ngành, nghề khác nhau thuộc cùng một cơ sở kinh doanh nhưng thuộc thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của nhiều cấp Công an, thì nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền cao nhất cấp một Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho các ngành, nghề đó.
- Trường hợp một địa điểm kinh doanh có nhiều ngàn, nghề khác nhau thuộc nhiều cơ sở kinh doanh khác nhau nhưng thuộc thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của nhiều cấp Công an thì mỗi cơ sở kinh doanh nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền cao nhất để cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho từng cơ sở kinh doanh.
- Đối với chi nhánh, cơ sở kinh doanh trực thuộc có địa điểm kinh doanh ngoài địa điểm của cơ sở kinh doanh chính mỗi chi nhánh, cơ sở kinh doanh trực thuộc nộp 01 bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền quản lý cơ sở kinh doanh chính xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho chi nhánh và cơ sở kinh doanh trực thuộc đó.
Hoặc nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.
Bước 2: Chờ giải quyết hồ sơ và trả kết quả
Sau khi hồ sơ được nộp, Cơ quan Công an có thẩm quyền sẽ cấp giấy biên nhận và xử lý hồ sơ trong vòng 5 ngày làm việc. Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan Công an cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho cơ sở kinh doanh.
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong vòng 4 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do từ chối cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.
Bước 3: Nộp lệ phí cho Cơ quan Công an
Phí thẩm định điều kiện thuộc lĩnh vực an ninh quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo thông tư số 218/2016/TT-BTC.
4. Cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp không có giấy phép an ninh trật tự bị xử lý thế nào?
Cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp không có giấy phép an ninh trật tự bị xử lý được xem là hành vi vi phạm hoạt động kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh, trật tự mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự sẽ bị xử phạt theo quy định tại điểm a Khoản 3 Điều 11 quy định với mức phạt từ 5.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng
Ngoài ra, đối với người nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính theo quy định thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
5. Dịch vụ cấp giấy phép an ninh trật tự dịch vụ xoa bóp tại ACC
ACC tự hào là đơn vị hàng đầu tư vấn và cấp giấy phép, đặc biệt là về cấp giấy phép an ninh trật tự về xoa bóp. Chúng tôi cam kết đảm bảo mọi vấn đề pháp lý và không nhận dự án nếu không chắc chắn. Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:
- Báo giá trọn gói, không phát sinh chi phí.
- Hỗ trợ toàn diện từ tư vấn đến ký hồ sơ.
- Tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng.
Chúng tôi có kinh nghiệm và đội ngũ chuyên viên được đào tạo, đảm bảo cung cấp thông tin và dịch vụ nhanh chóng và đáng tin cậy nhất.
6. Các câu hỏi thường gặp
Giấy phép an ninh trật tự có thời hạn không?
Có. Theo Nghị định số 30/2021/NĐ-CP quy định về quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự có giá trị trong 5 năm kể từ ngày cấp.
Cơ sở kinh doanh xoa bóp phải thông báo với công an xã khi bắt đầu hoạt động kinh doanh trong thời gian bao lâu?
Theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 30/2021/NĐ-CP, cơ sở kinh doanh dịch vụ xoa bóp, bấm huyệt phải thông báo với công an xã nơi đặt cơ sở kinh doanh trong vòng 15 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh.
Dịch vụ kinh doanh xoa bóp không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy có bị thu hồi giấy phép về an ninh trật tự hay không?
Có. Theo Điều 15 Nghị định số 30/2021/NĐ-CP, một trong những trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là trường hợp cơ sở kinh doanh không bảo đảm về phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy.
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về giấy phép an ninh trật tự về xoa bóp. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận