Thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ

Hiện nay, việc mở tiệm cầm đồ đã quá phổ biến khi nhu cầu vay tiền của người dân tăng cao. Vậy thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ như thế nào? Cùng Công ty Luật ACC tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ

Thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ

1. Điều kiện về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ

Theo Điều 7 và Điều 9 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP thì điều kiện về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ như sau:

* Được đăng ký, cấp phép hoặc thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

* Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Đối với người Việt Nam:

+ Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.

+ Có tiền án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác do lỗi cố ý bị kết án từ trên 03 năm tù trở lên chưa được xóa án tích; đang trong thời gian được tạm hoãn chấp hành hình phạt tù; 

Đang chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ; đang bị quản chế, cấm cư trú, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo quyết định của Tòa án.

+ Đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn; có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian chờ thi hành quyết định; đang nghiện ma túy; đang được tạm hoãn, tạm đình chỉ chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; 

Đã bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính nhưng chưa đủ thời hạn để được coi là chưa bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính;

- Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu nước ngoài và người nước ngoài: Chưa được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép cư trú.

* Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

* Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ phải là người có hộ khẩu thường trú ít nhất 05 năm tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký đặt địa điểm hoạt động kinh doanh. Và trong thời gian 05 năm liền kề trước thời điểm đăng ký kinh doanh không bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi: 

- Chống người thi hành công vụ;

- Gây rối trật tự công cộng;

- Cố ý gây thương tích;

- Cho vay lãi nặng;

- Đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc;

- Trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm giữ trái phép tài sản.

>>>> Mở tiệm cầm đồ cần những điều kiện gì? Cập nhật mới nhất 

2. Hồ sơ cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ

Theo Điều 19 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP thì hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện mở tiệm cầm đồ như sau:

- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP;

- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

- Bản sao hợp lệ các giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa;

- Bản khai lý lịch của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của tiệm cầm đồ theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 96/2016/NĐ-CP;

>>>> Giải đáp thắc mắc về Giấy phép an ninh trật tự

3. Thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ

Thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ

Thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ

Theo Điều 23 và khoản 3 Điều 24 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định về thủ tục cấp Giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ như sau:

Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan Công an cấp huyện thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Tổ chức, cá nhân chọn một trong các hình thức nộp hồ sơ sau đây:

+ Nộp trực tiếp;

+ Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;

+ Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ.

- Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì thụ lý giải quyết và cấp Giấy biên nhận hồ sơ.

- Nếu hồ sơ không hợp lệ hoặc thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, đồng thời cấp Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.

Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên Giấy biên nhận hồ sơ; tổ chức, cá nhân đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả giấy phép chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự cho dịch vụ cầm đồ.

- Thời hạn hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ không quá 05 ngày làm việc;

- Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.

4. Dịch vụ làm thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ uy tín, nhanh chóng tại Công ty Luật ACC

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ làm thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm chi phí? Hãy đến với Công ty Luật ACC - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hỗ trợ thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ.

Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Công ty Luật ACC tự tin mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, giúp bạn hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm chi phí.

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ của Công ty Luật ACC?

  • Công ty Luật ACC giúp quý khách hàng hoàn thành cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Công ty Luật ACC là công ty uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ thủ tục cấp giấy chứng nhận, đảm bảo quý khách hàng được cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng nhất.
  • Công ty Luật ACC hỗ trợ quý khách hàng thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ một cách đơn giản, dễ dàng, không cần phải lo lắng về các vấn đề phức tạp.
  • Công ty Luật ACC sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, am hiểu về luật pháp và quy định liên quan đến cấp giấy chứng nhận, luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng một cách tận tình và chu đáo.

>>>> Bí quyết thành công cho tiệm cầm đồ: Hé lộ chiến lược chiến thắng trong ngành: Kinh nghiệm mở tiệm cầm đồ 

5. Mọi người cũng hỏi

Kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự mà không có giấy phép sẽ bị xử phạt như thế nào? 

Căn cứ theo quy định tại Khoản 4, Khoản 6 Điều 12 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, trường hợp cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp hoạt động ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự nhưng chưa có giấy phép có thể bị xử phạt từ 10.000.000 - 20.000.000 đồng và có thể bị đình chỉ hoạt động từ 6 đến 9 tháng.

Ai được đứng tên giấy phép an ninh trật tự?

  • Chủ doanh nghiệp/tổ chức

  • Người quản lý trực tiếp cơ sở

  • Người được ủy quyền

>>>> Giải đáp thắc mắc: Giấy chứng nhận An ninh trật tự có thời hạn sử dụng không? 

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Thủ tục cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo