Điều kiện để thành lập công ty tổ chức sự kiện [Mới nhất]

 

Việc thành lập một công ty tổ chức sự kiện không chỉ đòi hỏi sự đam mê và sáng tạo, mà còn cần tuân thủ các quy định pháp lý cụ thể. Các điều kiện để thành lập công ty tổ chức sự kiện bao gồm những yêu cầu về pháp lý, tài chính, và năng lực chuyên môn. Vậy điều kiện thành lập công ty tổ chức sự kiện như thế nào? Hãy tìm hiểu cùng ACC qua bài viết sau đây:

Điều kiện để thành lập công ty tổ chức sự kiện [Mới nhất]

Điều kiện để thành lập công ty tổ chức sự kiện [Mới nhất]

1. Đối tượng có thể thành lập được công ty tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện là việc lên kế hoạch; và tiến hành một loạt hoạt động có chủ đích trong nhiều lĩnh vực; như cá nhân, thương mại, kinh doanh, giải trí, thể thao… nhằm truyền tải nội dung thông điệp đến các đối tượng mục tiêu. Đây là hoạt động phổ biến trong đời sống hiện nay; từ thương mại, giáo dục cho đến chính trị. Một sự kiện tổ chức thành công sẽ mang lại những lợi ích trong quan hệ hợp tác kinh doanh; thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Với sự phát triển của đất nước hiện nay; các công ty tổ chức sự kiện ra đời ngày càng nhiều cho thấy sức cạnh tranh và vai trò của ngành nghề này càng quan trọng. Vì vậy việc thành lập công ty tổ chức sự kiện hiện nay không còn là vấn đề xa lạ; hay mới mẻ trong hoạt động thành lập doanh nghiệp của nhà nước.

Khi thành lập công ty tổ chức sự kiện cần nắm rõ những mảng hoạt động chính của ngành nghề này; như quảng cáo, hội chợ, triển lãm hoặc marketing trực tuyến.

Ngành tổ chức sự kiện không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện; do đó các cá nhân tổ chức muốn thành lập công ty chỉ cần đáp ứng được yêu cầu của luật doanh nghiệp; và không nằm trong danh sách hạn chế; hoặc không được phép thành lập, quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam.

2. Thủ tục thành lập công ty tổ chức sự kiện

thu-tuc-thanh-lap-cong-ty-to-chuc-su-kien

Để thành lập công ty tổ chức sự kiện, cần chuẩn bị và thực hiện theo quy trình thủ tục như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

  • Hồ sơ chung bao gồm:
    • Đơn đề nghị thành lập công ty theo mẫu quy định.
    • Dự thảo Điều lệ công ty.
    • Danh sách thành viên sáng lập và tỷ lệ góp vốn của mỗi thành viên.
    • Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa điểm kinh doanh (bản sao sổ hộ khẩu, hợp đồng thuê nhà/giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,...).
    • Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính của thành viên sáng lập (sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng,...).
  • Hồ sơ đặc biệt gồm:

Giấy tờ chứng minh năng lực tổ chức sự kiện của thành viên sáng lập hoặc người quản lý (chứng chỉ tham gia các khóa học về tổ chức sự kiện, kinh nghiệm tổ chức các sự kiện trước đây,...).

Kế hoạch kinh doanh của công ty, bao gồm dự kiến doanh thu, chi phí, lợi nhuận,...

Bước 2: Nộp hồ sơ:

Nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở chính của công ty.

Bước 3: Chờ xét duyệt: Thời gian xét duyệt là 15 ngày làm việc.

Bước 4: Nhận kết quả: Sau khi hết thời hạn xét duyệt, nếu hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy phép kinh doanh.

3. Những điểm cần lưu ý trong quá trình thành lập công ty

dang-ky-giay-phep-kinh-doanh-nuoc-dong-chai

Như bất kì một doanh nghiệp hay công ty nào khi thành lập công ty tổ chức sự kiện cũng cần phải tuân thủ theo quy định của nhà nước.

  • Vấn đề đặt tên công ty phải đảm bảo không trùng; hoặc có yếu tố gây nhầm lẫn với các công ty khác.
  • Địa chỉ trụ sở công ty phải rõ ràng theo thông tin địa giới hành chính; chấp hành theo đúng quy định Luật nhà ở.
  • Về vốn của công ty thì các cá nhân tổ chức có quyền quyết định vốn tuy nhiên phải đảm bảo góp đủ số vốn đã cam kết trong thời hạn pháp luật quy định đối với từng loại hình công ty.
  • Sau khi thành lập cần đóng các loại thuế như thuế môn bài thì điều kiện trong vòng 30 ngày công ty phải hoàn tất. Trong quá trình vận hành công ty còn các loại thuế khác như thuế giá trị gia tăng đóng theo quý, thuế thu nhập doanh nghiệp đóng theo năm…
  • Mở tài khoản ngân hàng
  • Mua phần mềm chữ kí số điện tử
  • Đăng kí nộp thuế điện tử
  • Các thủ tục mua hóa đơn, in ấn và phát hành hóa đơn.

Có nên lựa chọn một công ty chuyên hỗ trợ việc thành lập công ty sự kiện?

Việc thành lập công ty chỉ cần nghe qua cũng đã hình dung được khá là nhiều bước thực hiện; và liên quan đến nhiều giấy tờ hồ sơ pháp lý. Thông thường khi tiến hành thành lập công ty có rất nhiều việc phải làm, vì vậy lựa chọn ủy quyền cho một công ty chuyên trách việc hoàn thành hồ sơ sẽ giảm bớt gánh nặng tâm lý cũng như thời gian.

Dịch vụ pháp lý doanh nghiệp ACC sẽ hỗ trợ khách hàng từ bước bắt đầu cho tới khi hoàn tất hồ sơ. Với đội ngũ nhân viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thành lập doanh nghiệp sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trong bước đầu hình thành công ty. Thủ tục nhanh chóng, hiệu quả với giá thành hợp lý, chúng tôi tin chắc bạn sẽ hài lòng về dịch vụ. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thông tin hoặc tư vấn xin liên hệ tại website https://accgroup.vn để chúng tôi phục vụ bạn.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Tư vấn thủ tục quy trình thành lập công ty, doanh nghiệp, mời bạn tham khào bài viết sau của ACC!

4. Mã ngành đăng ký kinh kinh doanh tổ chức sự kiện là gì?

8230: Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại (tổ chức sự kiện, lễ hội đường phố, triển lãm)

9639: Hoạt động dịch vụ phục vụ cá nhân khác còn lại chưa được phân vào đâu

7410: Hoạt động thiết kế chuyên dụng

7310: Quảng cáo

9000: Hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí

7420: Hoạt động nhiếp ảnh

5. Những giấy phép cần có khi tổ chức sự kiện ngoài trời

Giấy phép tổ chức sự kiện:

  • Cấp bởi: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc UBND cấp huyện tùy thuộc vào quy mô và tính chất của sự kiện.
  • Mục đích: Chứng nhận rằng sự kiện của bạn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tổ chức.

Giấy phép sử dụng địa điểm:

  • Cấp bởi: Chủ sở hữu địa điểm (có thể là UBND địa phương nếu tổ chức sự kiện tại công viên, đường phố...)
  • Mục đích: Chứng minh rằng bạn đã được phép sử dụng địa điểm đó để tổ chức sự kiện.

Giấy phép về an ninh, trật tự:

  • Cấp bởi: Công an địa phương
  • Mục đích: Đảm bảo an ninh, trật tự trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, phòng tránh các tình huống xấu xảy ra.

Giấy phép về phòng cháy chữa cháy:

  • Cấp bởi: Cảnh sát phòng cháy chữa cháy
  • Mục đích: Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại địa điểm tổ chức sự kiện.

Các giấy phép khác (nếu có):

  • Giấy phép về môi trường: Nếu sự kiện gây ảnh hưởng đến môi trường.
  • Giấy phép về âm thanh: Nếu sự kiện có sử dụng âm thanh lớn.
  • Giấy phép về giao thông: Nếu sự kiện gây ảnh hưởng đến giao thông.

6. Những câu hỏi liên quan đến thành lập công ty sự kiện

Đăng ký thành lập công ty sự kiện tại cơ quan có thẩm quyền mất bao lâu?

Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày đến 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ

Đăng ký thành lập công ty tổ chức sự kiện tại Sở kế hoạch và đầu tư hết bao nhiêu tiền?

Hiện nay, chi phí đăng ký thành lập doanh nghiệp tại phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư là 100.000 đồng.

Công ty tổ chức sự kiện cần có những điều kiện gì về nhân sự và trang thiết bị?

Công ty tổ chức sự kiện cần đảm bảo có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Ngoài ra, công ty cần đầu tư trang thiết bị cần thiết như hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu, và các phương tiện phục vụ khác để đáp ứng yêu cầu của các sự kiện.

 

Khách hàng làm thế nào để liên hệ với công ty Luật ACC để sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập công ty tổ chức sự kiện?

Hiện nay, khách hàng muốn nhận được sự hỗ trợ, tư vấn pháp lý từ công ty Luật ACC thì có thể liên hệ với chúng tôi qua những kênh liên lạc sau:

– Tư vấn pháp lý: 1900.3330

– Zalo: 084.696.7979

– Văn phòng: (028) 777.00.888

– Mail: [email protected]

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    N
    Thanh Nhi
    Bài viết rất hữu ích, nhờ bài viết mình đỡ lúng túng hơn trong việc thực hiện thủ tục. Cảm ơn rất nhiều
    Trả lời
    A
    Công ty Luật ACC
    Quản trị viên
    Cảm ơn anh chị đã liên hệ bên em, anh chị liên hệ 1900 3330 để được tư vấn cụ thể nhé ạạ.
    Trả lời
    P
    P.Linh
    Đăng ký thành lập công ty có mất nhiều thời gian không? Thường sẽ là bao lâu?
    Trả lời
    A
    Công ty Luật ACC
    Quản trị viên
    Cảm ơn anh chị đã liên hệ bên em, anh chị liên hệ 1900 3330 để được tư vấn cụ thể nhé ạạ.
    Trả lời
    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo