Thủ tục cấp giấy phép mở công ty may mặc mới nhất 2024

Hàng may mặc của Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ mẫu mã đa dạng; chất lượng tốt. Nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng khiến cho các nhà sản xuất; kinh doanh thời trang đẩy mạnh đầu tư vào thị trường may mặc. Vì vậy, cá nhân dự định thành lập doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này; có thể tham khảo những thông tin sau về trình tự, thủ tục đăng ký công ty may mặc cũng như những điều cần thực hiện khi đi vào hoạt động.khi-nao-can-gia-han-giay-phep-kinh-doanh-gas-1

 Thủ tục cấp giấy phép mở công ty may mặc mới nhất 2024

1. Ngành nghề kinh doanh may mặc

Mỗi ngành nghề có một mã số đăng kí khác nhau theo pháp luật được Ban hành theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 06/7/2018 hoặc wesite. Doanh nghiệp có thể tham khảo những mã ngành sau; bên cạnh đó đăng ký những mã ngành mà doanh nghiệp dự định sẽ thực hiện:

  • Sản xuất, buôn bán vải vóc
  • Sản xuất, buôn bán hàng may mặc
  • Sản xuất, buôn bán vải, hàng may sẵn, giày dép.
  • Sản xuất, buôn bán chăn ga gối đệm

2. Điều kiện để mở công ty may mặc

2.1 Quy định về trụ sở chính của công ty

Doanh nghiệp có thể thuê trụ sở để làm trụ sở chính hoặc có thể lấy địa chỉ nhà riêng; người thân để tiến hành đăng ký hoạt động kinh doanh. Trong trường hợp đi thuê địa chỉ công ty thì doanh nghiệp có thể yêu cầu bên cho thuê cung cấp bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thuận lợi trong việc kê khai thuế; và phát hành hóa đơn sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.Theo quy định mới nhất của luật thì địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp không được là nhà chung cư, tập thể.

2.2 Vốn điều lệ khi thành lập công ty may mặc

Với những ngành nghề yêu cầu mức vốn pháp định thì cần đảm bảo mức vốn điều lệ tối thiểu phải bằng mức vốn pháp định.  Và tăng vốn điều lệ thì thủ tục đơn giản nhưng giảm vốn thì tương đối phức tạp; doanh nghiệp cần hoạt động liên tục trong hơn 2 năm; và kèm theo các điều kiện khác mới thực hiện được giảm vốn nên doanh nghiệp cần cân nhắc khi đăng ký mức vốn điều lệ.

2.3 Quy định về tên doanh nghiệp may mặc

Nên tránh đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với những doanh nghiệp đã đăng ký trước đó, doanh nghiệp nên tham khảo tra cứu tên trên trang cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Những dấu hiệu trùng hoặc gây nhầm lẫn về tên doanh nghiệp được quy định cụ thể tại Điều 42 Luật Doanh nghiệp 2014:

  • Tên tiếng Việt của doanh nghiệp đề nghị đăng ký được đọc giống như tên doanh nghiệp đã đăng ký;
  • Tên viết tắt của doanh nghiệp đề nghị đăng ký trùng với tên viết tắt của doanh nghiệp đã đăng ký;
  • Tên bằng tiếng nước ngoài của doanh nghiệp đề nghị đăng ký trùng với tên bằng tiếng nước ngoài của doanh nghiệp đã đăng ký;
  • Tên riêng của doanh nghiệp đề nghị đăng ký chỉ khác với tên riêng của doanh nghiệp cùng loại đã đăng ký bởi một số tự nhiên, số thứ tự hoặc các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và các chữ cái F, J, Z, W ngay sau tên riêng của doanh nghiệp đó;
  • Tên riêng của doanh nghiệp đề nghị đăng ký chỉ khác với tên riêng của doanh nghiệp cùng loại đã đăng ký bởi ký hiệu “&”, “.”, “+”, “-”, “_”;
  • Tên riêng của doanh nghiệp đề nghị đăng ký chỉ khác với tên riêng của doanh nghiệp cùng loại đã đăng ký bởi từ “tân” ngay trước hoặc “mới” ngay sau hoặc trước tên riêng của doanh nghiệp đã đăng ký;
  • Tên riêng của doanh nghiệp đề nghị đăng ký chỉ khác với tên riêng của doanh nghiệp cùng loại đã đăng ký bởi từ “miền Bắc”, “miền Nam”, “miền Trung”, “miền Tây”, “miền Đông” hoặc từ có ý nghĩa tương tự.

3. Hồ sơ mở công ty may mặc

Hồ sơ đăng ký mở công ty may mặc gồm:

Giấy đề nghị đăng ký thành lập Công ty may mặc;

Điều lệ công ty;

Danh sách thành viên đối với công ty TNHH, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;

Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây: thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập; quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; thẻ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.

Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính sẽ xem xét giải quyết hồ sơ.

Trong 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì Sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

4. Những công việc bắt buộc phải làm để công ty đi vào hoạt động một các hợp pháp

Bước 1: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Bước 2: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai.

Bước 3: Thủ tục hoàn tất nghĩa vụ về thuế

Treo biển tại trụ sở công ty;

Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế;

Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và thông báo số tài khoản với Cơ quan nhà nước;

Đăng ký chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử;

Kê khai và nộp thuế môn bài;

In, phát hành hóa đơn giá trị gia tăng.

Khách hàng chỉ cần chuẩn bị Bản sao hợp lệ các giấy tờ cá nhân gồm thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập.

truong-hop-duoc-hoan-thue-tncn-1

Những việc cần làm sau khi được cấp giấy phép mở công ty 

5. Nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào khi mở công ty may mặc

Lựa chọn mô hình hoạt động phù hợp cho công ty may mặc cần dựa trên các yếu tố sau:

Vốn đầu tư của công ty.

Kinh nghiệm và năng lực quản lý của đội ngũ nhân viên.

Quy mô thị trường mục tiêu.

Mục tiêu và chiến lược phát triển của công ty.

5.1 Mô hình truyền thống

Công ty tự thực hiện tất cả các khâu từ thiết kế, sản xuất đến phân phối sản phẩm.

Mô hình này phù hợp với các công ty có vốn đầu tư lớn và đội ngũ nhân viên có tay nghề cao.

5.2 Mô hình gia công

Công ty nhận gia công sản phẩm theo đơn đặt hàng của các thương hiệu khác.

Mô hình này phù hợp với các công ty có quy mô nhỏ và muốn tận dụng lợi thế về chi phí nhân công.

5.3 Mô hình OEM (Original Equipment Manufacturer)

Công ty sản xuất sản phẩm theo thiết kế của thương hiệu khác và gắn thương hiệu của thương hiệu đó lên sản phẩm.

Mô hình này phù hợp với các công ty có năng lực sản xuất tốt và muốn hợp tác với các thương hiệu lớn.

5.4 Mô hình ODM (Original Design Manufacturer)

Công ty tự thiết kế và sản xuất sản phẩm, sau đó bán cho các thương hiệu khác.

Mô hình này phù hợp với các công ty có đội ngũ thiết kế sáng tạo và muốn xây dựng thương hiệu riêng.

5.5 Mô hình bán lẻ

Công ty tự bán sản phẩm của mình thông qua hệ thống cửa hàng hoặc kênh thương mại điện tử.

Mô hình này phù hợp với các công ty có thương hiệu uy tín và muốn kiểm soát kênh phân phối sản phẩm.

6. Làm sao để xây dựng thương hiệu cho công ty may mặc?

6.1 Xác định chiến lược thương hiệu

Đặt ra mục tiêu cụ thể, xác định giá trị cốt lõi và nhận diện đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu.

Xây dựng thông điệp và hình ảnh thương hiệu phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng.

6.2 Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu

Logo và bộ nhận diện thương hiệu phải phản ánh được bản sắc của thương hiệu và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

6.3 Phát triển sản phẩm

Sản phẩm cần phải có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và phù hợp với nhu cầu và xu hướng thị trường.

6.4 Xây dựng kênh phân phối

Xây dựng các kênh phân phối phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty.

6.5 Marketing và truyền thông

Thực hiện các hoạt động marketing và truyền thông để quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng, bao gồm cả quảng cáo truyền thống và kỹ thuật số.

6.6 Chăm sóc khách hàng

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để tạo lòng tin và sự hài lòng từ phía khách hàng, giữ chân họ và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

6.7 Lưu ý

Đầu tư và cam kết lâu dài là điều cần thiết khi xây dựng thương hiệu.

Sự đồng nhất trong tất cả các hoạt động của công ty giúp tăng tính nhận diện của thương hiệu.

Theo dõi và đánh giá hiệu quả của các hoạt động xây dựng thương hiệu giúp điều chỉnh và cải thiện chiến lược thương hiệu.

7. Dịch vụ mở công ty may măc của ACC như thế nào?

Việc sử dụng dịch vụ mở công ty may mặc tại công ty Luật ACC hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào đơn vị bạn ủy quyền và gói dịch vụ mà bạn chọn. Thông thường số tiền phải chi trả khi sử dụng dịch vụ dựa trên những tiêu chí sau

Chi phí tư vấn về ngành nghề kinh doanh, loại hình kinh doanh, tên công ty…

Chi phí soạn hồ sơ thành lập công ty

Chi phí cử chuyên viên pháp lý gặp khách hàng để ký hồ sơ tận nhà

Chi phí cử chuyên viên pháp lý nộp hồ sơ ở sở Kế hoạch và đầu tư

Chi phí khắc dấu và công bố mẫu dấu doanh nghiệp

Chi phí cử chuyên viên pháp lý lên sở Kế hoạch và đầu tư nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và con dấu

Chi phí trả giấy phép và con dấu tận nhà cho bên khách hàng

Chi phí công bố thành lập công ty trên cổng thông tin quốc gia

8. Một số câu hỏi thường gặp khi mở công ty may mặc 

8.1 Khi thành lập công ty may mặc sẽ gặp phải những rùi ro gì?

a. Rủi ro về thị trường

Ngành may mặc có tính cạnh tranh cao, với nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Nhu cầu của thị trường thay đổi liên tục, đòi hỏi doanh nghiệp phải có khả năng thích ứng nhanh chóng.

Rủi ro về biến động giá nguyên liệu và tỷ giá hối đoái.

b. Rủi ro về sản xuất

Rủi ro về chất lượng sản phẩm.

Rủi ro về tiến độ sản xuất.

Rủi ro về rủi ro nhân sự.

c. Rủi ro về tài chính

Rủi ro về vốn đầu tư.

Rủi ro về dòng tiền.

Rủi ro về lãi suất ngân hàng.

d. Rủi ro về pháp lý

Rủi ro về thủ tục hành chính.

Rủi ro về luật lao động.

Rủi ro về luật thuế.

8.2 Thị trường của ngành may mặc hiện nay như thế nào?

Ngành may mặc Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển nhưng cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Để phát triển bền vững, ngành may mặc cần nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh và ứng dụng công nghệ vào sản xuất.

a.Tình hình chung

Ngành may mặc là một trong những ngành công nghiệp quan trọng của Việt Nam, đóng góp lớn vào GDPkim ngạch xuất khẩu.

Ngành may mặc Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển với nguồn lao động dồi dào, chi phí sản xuất thấp và môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện.

Tuy nhiên, ngành may mặc cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức như:

Nhu cầu thị trường thay đổi liên tục, đòi hỏi doanh nghiệp phải có khả năng thích ứng nhanh chóng.

Ngành may mặc có tính cạnh tranh cao, với nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Rủi ro về biến động giá nguyên liệu và tỷ giá hối đoái.

b. Xu hướng phát triển

Ngành may mặc đang hướng tới phát triển bền vững, với việc sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường và chú trọng đến trách nhiệm xã hội.

Ngành may mặc cũng đang ứng dụng công nghệ vào sản xuất để nâng cao hiệu quả và chất lượng sản phẩm.

Thị trường may mặc đang có xu hướng dịch chuyển sang các nước có chi phí sản xuất thấp như Bangladesh, Myanmar và Campuchia.

c. Cơ hội và thách thức

Cơ hội:

Nhu cầu tiêu dùng may mặc trên thế giới vẫn đang tăng trưởng.

Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển ngành may mặc như: nguồn lao động dồi dào, chi phí sản xuất thấp và môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện.

Việt Nam đã tham gia vào nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) như CPTPP, EVFTA, RCEP giúp mở rộng thị trường xuất khẩu cho ngành may mặc.

Thách thức:

Ngành may mặc có tính cạnh tranh cao, với nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Rủi ro về biến động giá nguyên liệu và tỷ giá hối đoái.

Ngành may mặc cần nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1178 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo