Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, tư vấn, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp để khiến khách hàng yêu thích và thực hiện hành động mua hàng. Sau đây, ACC xin gửi đến bạn Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng theo quy định hiện hành. 

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng

1. Những kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng nên được nêu trong mẫu thông báo tuyển dụng là gì?

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là chìa khóa để thành công trong sự nghiệp đối với nhân viên bán hàng, bởi họ thường xuyên phải tương tác với khách hàng. Có thể giải thích các tính năng của sản phẩm và trả lời các câu hỏi một cách rõ ràng là một phần quan trọng trong quá trình bán hàng. Chính vì vậy, việc sở hữu một kỹ năng giao tiếp tốt giúp nhân viên bán hàng có thể kết nối với khách hàng, hiểu được nhu cầu của họ và truyền tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ một cách hiệu quả.

Kỹ năng đàm phán

Đàm phán là một phần quan trọng của quá trình bán hàng. Nhân viên bán hàng cần có khả năng đàm phán giá cả, điều kiện hợp đồng và các yêu cầu khác để đạt được sự chấp thuận và giao dịch thành công với khách hàng.

Bên cạnh đó, trong quá trình bán hàng, có thể xảy ra các tình huống như sự phàn nàn của khách hàng, đàm phán giá cả, hoặc xử lý các đòi hỏi đặc biệt. Kỹ năng đàm phán tốt giúp nhân viên bán hàng tự tin và linh hoạt trong việc giải quyết các tình huống này một cách hiệu quả.

Kỹ năng nghiên cứu và phân tích

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần quan trọng của quá trình bán hàng. Nhân viên bán hàng cần nghiên cứu và phân tích các đối thủ cạnh tranh để hiểu về sản phẩm/ dịch vụ, chiến lược bán hàng cũng như điểm mạnh, điểm yếu của họ. Điều này giúp nhân viên bán hàng tìm ra cách phân phối sản phẩm của mình một cách tốt nhất và đề xuất giải pháp bán hàng hấp dẫn hơn cho khách hàng.

Kỹ năng nghiên cứu và phân tích giúp nhân viên bán hàng nắm bắt thông tin về thị trường và xu hướng mới nhất. Việc hiểu về sự thay đổi trong nhu cầu, xu hướng mua hàng của khách hàng giúp nhân viên bán hàng tạo ra các chiến lược tiếp thị phù hợp và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

Kỹ năng quản lý thời gian

Nhân viên bán hàng có thể đặc biệt bận rộn vào cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ, bởi lúc này khách hàng có thời gian rảnh để mua sắm. Chính vì vậy họ cần có kỹ năng quản lý thời gian tốt để sắp xếp và ưu tiên công việc.

Hơn nữa, nhân viên bán hàng thường phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trong một ngày, từ tiếp đón khách hàng, tư vấn sản phẩm, chốt đơn hàng, xử lý khiếu nại, sắp xếp hàng hóa,... Nếu không có kỹ năng quản lý thời gian tốt, nhân viên bán hàng sẽ dễ dàng bị quá tải, dẫn đến việc hoàn thành công việc không đúng hạn hoặc bị căng thẳng, stress.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Khi làm việc trong ngành bán hàng, nhân viên sẽ thường xuyên gặp phải các vấn đề và yêu cầu từ khách hàng, như khiếu nại hoặc sự không hài lòng với sản phẩm/dịch vụ. Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt giúp người làm công việc bán hàng có thể bình tĩnh xem xét tình huống, phân tích nguyên nhân, tìm kiếm giải pháp và thực hiện các hành động cần thiết để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Kỹ năng giải quyết vấn đề xuất sắc cũng sẽ giúp nhân viên bán hàng tìm ra những cách tiếp cận sáng tạo, phản ứng linh hoạt khi đối mặt với các tình huống khó khăn. Đồng thời xử lý xung đột hiệu quả, tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng, tăng cường lòng tin và tạo sự hài lòng.

Kỹ năng làm việc nhóm

Một nhân viên bán hàng có thể phải làm việc với nhiều bộ phận, phòng ban khác, vì vậy việc có kỹ năng làm việc nhóm tốt có thể cải thiện sự hòa đồng ở nơi làm việc. Bằng cách cộng tác tốt với những người khác, nhân viên bán hàng cũng có thể tăng cường sức mạnh tổng hợp, giảm căng thẳng tại nơi làm việc để làm cho môi trường làm việc trở nên dễ chịu hơn.

2. Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                           Hà Nội, ngày …. tháng 10 năm 2023

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG

Công ty của chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ [giới thiệu ngắn gọn về công ty]. Tháng 10 này, công ty chúng tôi đang tiến hành tuyển dụng vị trí nhân viên bán hàng. Dưới đây là một số yêu cầu và quyền lợi cụ thể. 

1. Mô tả công việc:

– Tư vấn, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ

– Hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc hay khiếu nại của khách hàng 

– Kiểm đếm số lượng sản phẩm, tiền thu về tại cửa hàng sau mỗi ngày làm việc 

– Làm việc Fulltime, 9h – 19h hằng ngày từ thứ 2 đến thứ 7 tại cửa hàng số [địa chỉ làm việc], nghỉ trưa 1 tiếng rưỡi. 

2. Yêu cầu:

– Tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng 

– Giao tiếp tốt, cởi mở với mọi người

– Nói chuyện dễ nghe, không nói ngọng, ngoại hình sáng là một điểm cộng 

3. Quyền lợi khi trở thành nhân viên của công ty: 

– Lương cứng 12.000.000 đồng, thêm thưởng doanh số, thưởng hiệu suất

– Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động teambuilding, tháng sinh nhật,… 

– Được thưởng vào dịp sinh nhật, lễ tết đầy đủ 

– Được đào tạo chuyên sâu để đáp ứng tốt công việc 

4. Cách thức ứng tuyển

Nộp hồ sơ vào hòm thư của công ty [địa chỉ thư] trước 18h ngày 20/10/2023. 

Công ty sẽ liên hệ với các ứng viên phù hợp để tiến hành phỏng vấn. Công ty rất mong nhận được sự hồ sơ ứng tuyển sớm từ bạn. 

GIÁM ĐỐC

(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

3. Làm thế nào để mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng hấp dẫn ứng viên?

Xác định đúng nhóm đối tượng tuyển dụng

Xác định đúng nhóm đối tượng tuyển dụng sẽ giúp chúng ta sử dụng văn phong phù hợp cho bài viết. Ví dụ, nếu đang cần tìm kiếm vị trí thực tập sinh (chủ yếu là sinh viên hoặc sinh viên mới ra trường), câu từ trong bài sẽ cần đảm bảo tính mới mẻ, thú vị. Mặt khác, đối với các vị trí ngành Marketing, tính sáng tạo và hài hước lại là điều không thể thiếu nhằm đánh trúng vào tâm lý của “dân ngành”.

Xây dựng tiêu đề bài đăng trực tiếp với nội dung rõ ràng

Với bất cứ ngành nghề nào, thông báo tuyển dụng cũng đều phải mang tính trung thực và trực tiếp. Cụ thể, tiêu đề của bài viết cần nêu bật vị trí đang tuyển dụng. Trong phần nội dung, những thông tin mô tả về công việc càng chi tiết sẽ càng nhận về nhiều điểm cộng.

Nêu bật lợi ích của vị trí tuyển dụng

Bên cạnh vấn đề liệu công việc có phù hợp với bản thân hay không, các ứng viên còn dành nhiều sự quan tâm tới những lợi ích mà họ sẽ nhận được đối với vị trí tuyển dụng. Một số quyền lợi về sức khỏe, bảo hiểm xã hội, thưởng lễ Tết,… mà doanh nghiệp đưa vào bài đăng sẽ góp phần mang tới cảm giác yên tâm cho ứng viên trong quá trình họ tìm kiếm việc làm và tham khảo bài viết.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên bán hàng. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo