Mẫu thông báo tiếp nhận nhân sự mới, cán bộ mới

Mẫu thông báo tiếp nhận nhân sự mới, cán bộ mới là văn bản được sử dụng để thông báo chính thức về việc bổ nhiệm hoặc tuyển dụng nhân sự mới vào công ty hoặc tổ chức. Mẫu này thường bao gồm thông tin cá nhân của nhân sự mới, vị trí công tác, và ngày bắt đầu làm việc, nhằm giới thiệu và chào đón họ đến với đội ngũ.

Mẫu thông báo tiếp nhận nhân sự mới, cán bộ mới

Mẫu thông báo tiếp nhận nhân sự mới, cán bộ mới

1. Có phải đăng thông báo tiếp nhận cán bộ viên chức?

Không bắt buộc đăng thông báo tiếp nhận cán bộ viên chức. Cụ thể:

Trường hợp bắt buộc đăng thông báo:

  • Thi tuyển, xét tuyển: Theo quy định hiện hành, các cơ quan, đơn vị khi tuyển dụng viên chức bằng hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển bắt buộc phải đăng thông báo tuyển dụng công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử. Việc này đảm bảo tính minh bạch, công bằng và tạo cơ hội cho nhiều người được biết đến và tham gia.

Trường hợp không bắt buộc đăng thông báo:

  • Tiếp nhận viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý: Theo Quyết định số 168/QĐ-BNV ngày 12/3/2024 của Bộ Nội vụ, quy trình tiếp nhận viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không quy định bắt buộc phải đăng tải kế hoạch, thông báo tiếp nhận.

2. Mẫu thông báo tiếp nhận nhân sự mới, cán bộ mới

1. Mẫu thông báo tiếp nhận nhân sự

[TÊN CÔNG TY]

Số: ……/TB     

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

……..ngày ……. tháng …… năm

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC TIẾP NHẬN NHÂN SỰ MỚI 

Các anh/chị đồng nghiệp thân mến,

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu anh/ chị...... chính thức gia nhập Công ty…….. với vị trí .....kể từ ngày.....

Anh/ chị........... đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các công ty như:…….

Anh/chị........... sẽ làm việc tại Công ty và báo cáo trực tiếp cho anh.....

Chúng ta cùng nhiệt liệt chào mừng anh/chị......... gia nhập với đội ngũ nhân viên của công ty và chúc cho anh/ chị sẽ thành công trên cương vị mới.

Bộ phận nhân sự

(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu) 

2. Mẫu thông báo tiếp nhận cán bộ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THÔNG BÁO

Về việc tiếp nhận cán bộ nhân viên

(Chức vụ................... )

- Căn cứ vào quyết định số .... /KH, ngày..... tháng.... năm............................... của về việc thành lập cơ quan đơn vị............ ;

- Căn cứ vào quyết định số .... /KH, ngày..... tháng.... năm............................... của về việc tiếp nhận và điều động............... về công tác tại cơ quan đơn vị................................... ;

- Xét yêu cầu công tác và khả năng cán bộ nhân viên;

- Xét đề nghị của trưởng phòng tổ chức cán bộ.

THÔNG BÁO

Nay tiếp nhận và điều động Ông (Bà) ............................................. đến nhận công tác phòng (ban) ................... thuộc cơ quan (đơn vị)……………………… kể từ ngày……tháng…........... Năm.......

Các ông chánh văn phòng (Trưởng phòng hành chính); Tài chính - kế toán, tổ chức cán bộ và ông(Bà) ……………………………….. có trách nhiệm thi hành quyết định này.

Ông/ bà........... đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các cơ quan như:…….

Ông/ bà........... sẽ làm việc tại cơ quan và báo cáo trực tiếp cho ông.....

Chúng ta cùng nhiệt liệt chào mừng ông/ bà......... gia nhập với đội ngũ cán bộ nhân viên của cơ quan và chúc cho ông/ bà sẽ thành công trên cương vị mới.

THỦ TRƯỞNG

3. Cần lưu ý gì khi viết thông báo tiếp nhận nhân sự, cán bộ mới?

Viết một thông báo tiếp nhận nhân sự, cán bộ mới không chỉ là thông báo về việc có người mới gia nhập công ty mà còn là cơ hội để tạo ấn tượng tốt đẹp và xây dựng văn hóa công ty. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  1. Thông tin rõ ràng, súc tích:
  • Tên và vị trí: Nêu rõ họ tên, vị trí công việc cụ thể của người mới.
  • Bộ phận: Chỉ rõ bộ phận mà người mới sẽ làm việc.
  • Ngày bắt đầu làm việc: Xác định rõ ngày người mới chính thức bắt đầu công việc.
  • Trình độ, kinh nghiệm: Tóm tắt ngắn gọn về trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của người mới (nếu phù hợp).
  1. Lời chào mừng chân thành:
  • Ấn tượng ban đầu: Lời chào mừng chân thành sẽ giúp người mới cảm thấy được chào đón và gắn bó với công ty.
  • Cá nhân hóa: Nếu có thể, hãy cá nhân hóa lời chào bằng cách nhắc đến một vài điểm nổi bật trong quá trình phỏng vấn hoặc hồ sơ của họ.
  1. Giới thiệu về công ty:
  • Sứ mệnh, tầm nhìn: Nhắc lại ngắn gọn về sứ mệnh, tầm nhìn của công ty để người mới hiểu rõ hơn về mục tiêu chung.
  • Giá trị cốt lõi: Giới thiệu những giá trị cốt lõi mà công ty đang theo đuổi.
  • Văn hóa công ty: Mô tả sơ lược về văn hóa làm việc, các hoạt động thường xuyên của công ty.
  1. Thông tin liên hệ:
  • Người quản lý trực tiếp: Cung cấp thông tin liên hệ của người quản lý trực tiếp để người mới có thể liên hệ khi cần.
  • Bộ phận nhân sự: Nêu rõ bộ phận nhân sự và số điện thoại, email để hỗ trợ trong quá trình làm việc.
  1. Các thông tin khác (nếu có):
  • Sự kiện chào mừng: Thông báo về các sự kiện chào mừng như buổi gặp mặt, tiệc chào mừng,...
  • Quy định của công ty: Nhắc lại một số quy định chung của công ty mà người mới cần nắm rõ.
  • Các nguồn tài nguyên: Giới thiệu các nguồn tài nguyên mà người mới có thể tham khảo (ví dụ: tài liệu đào tạo, hệ thống quản lý nội bộ).
  1. Lời chúc:
  • Chúc thành công: Chúc mừng người mới đã trở thành thành viên của công ty và chúc họ sẽ có một khởi đầu thuận lợi.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu thông báo tiếp nhận nhân sự mới, cán bộ mới. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo