Mẫu thông báo thưởng tết Dương lịch mới nhất

Thông báo thưởng tết Dương lịch là văn bản chính thức từ công ty đến nhân viên để thông báo về việc nhận được thưởng vào dịp đầu năm mới. Đây thường là một phần của chiến lược phúc lợi nhằm tăng cường động lực và độ hài lòng của nhân viên.

Mẫu thông báo thưởng tết Dương lịch mới nhất

Mẫu thông báo thưởng tết Dương lịch mới nhất

1. Có bắt buộc công ty phải thưởng Tết cho người lao động bằng tiền hay không?

Theo pháp luật lao động Việt Nam, không có quy định bắt buộc các công ty phải thưởng Tết cho người lao động bằng tiền. Tuy nhiên, thưởng Tết được coi là một phần của chính sách phúc lợi của doanh nghiệp và thường được thực hiện nhằm tăng cường tinh thần làm việc và động viên nhân viên.

Các công ty có thể tổ chức thưởng Tết bằng nhiều hình thức khác nhau như tiền mặt, quà tặng, bữa tiệc, hay các hoạt động vui chơi giải trí khác. Sự tổ chức và hình thức thưởng Tết phụ thuộc vào chính sách nội bộ của từng công ty và sự thỏa thuận giữa công ty và nhân viên.

2. Mẫu thông báo thưởng tết Dương lịch mới nhất

CÔNG TY .............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: ..............

.............., ngày...tháng...năm...

QUYẾT ĐỊNH
(V/v Thưởng Tết Dương Lịch năm ................)

GIÁM ĐỐC CÔNG TY .....................

- Căn cứ vào điều lệ tổ chức hoạt động của công ty ;

- Căn cứ thời gian làm việc của CBNV;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Thưởng nhân dịp Tết Dương Lịch năm ........cho các đối tượng là CBCNV có Hợp đồng lao động và Hợp đồng thử việc hưởng lương thời gian đang làm việc tại Công ty;

Điều 2: Tiền thưởng được quy định như sau :

1) CBCNV có thời gian làm việc trên 01 năm mức thưởng:............đồng

2) CBCNV có thời gian làm việc trên 6=>1 năm mức thưởng: ............đồng.

3) CBCNV có thời gian làm việc 6<= tháng mức thưởng: .............đồng.

Điều 3: Phòng Hành Chính Nhân Sự có trách nhiệm lập danh sách phân chia tiền thưởng theo các tiêu chí nói trên và chi trả cho nhân viên vào ngày .................

Điều 4: Số tiền thưởng trên được trích từ quỹ lương của Công ty.

Điều 5: Phòng HC-NS chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

.........., ngày...tháng...năm...

 

GIÁM ĐỐC

3. Tiền thưởng Tết có phải đóng bảo hiểm xã hội không?

Theo quy định hiện hành của Việt Nam, tiền thưởng Tết (lương tháng thứ 13) và tiền thưởng theo đánh giá kết quả công việc hàng năm không phải là khoản lương làm căn cứ để tính đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc.

Điều này được quy định tại:

  • Khoản 26 Điều 1 Thông tư số 06/2021/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nêu rõ: "Tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc không bao gồm các khoản chế độ và phúc lợi khác như: Tiền thưởng Tết (lương tháng thứ 13), tiền thưởng theo đánh giá kết quả công việc hàng năm".
  • Công văn số 560/LĐTBXH-BHXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng khẳng định tiền thưởng Tết và tiền thưởng theo đánh giá kết quả công việc hàng năm không thuộc diện tính đóng BHXH.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng:

  • Tiền thưởng Tết và tiền thưởng theo đánh giá kết quả công việc hàng năm vẫn chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) theo quy định của Luật Thuế TNCN 2012.
  • Quy định về việc tính đóng BHXH có thể thay đổi theo thời gian, do vậy bạn nên cập nhật thông tin mới nhất từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đảm bảo quyền lợi của bản thân.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu thông báo thưởng tết Dương lịch mới nhất. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo