Mẫu thông báo thụ lý giải quyết đơn khiếu nại của công dân

Khiếu nại là việc công dân, cơ quan, tổ chức hoặc cán bộ, công chức đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét lại quyết định hành chính. Sau đây, ACC xin gửi đến bạn Mẫu thông báo thụ lý giải quyết đơn khiếu nại của công dân theo quy định hiện hành. 

Mẫu thông báo thụ lý giải quyết đơn khiếu nại của công dân

Mẫu thông báo thụ lý giải quyết đơn khiếu nại của công dân

1. Thông báo thụ lý giải quyết đơn khiếu nại của công dân có thể được gửi bằng hình thức nào?

1. Gửi trực tiếp:

- Người khiếu nại có thể đến trực tiếp cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại để nộp đơn và nhận thông báo thụ lý.

- Việc nộp đơn và nhận thông báo trực tiếp giúp đảm bảo tính chính xác, an toàn và bảo mật cho thông tin của người khiếu nại.

2. Gửi qua bưu điện:

- Người khiếu nại có thể gửi đơn khiếu nại qua bưu điện đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.

- Cần lưu ý ghi rõ địa chỉ người nhận và người gửi trên bưu thiếp.

- Nên sử dụng dịch vụ bưu điện có bảo đảm để theo dõi tình hình chuyển phát đơn khiếu nại.

3. Gửi qua mạng internet:

- Một số cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại cho phép người khiếu nại nộp đơn và nhận thông báo thụ lý qua mạng internet.

- Cách thức này thường được thực hiện thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến của cơ quan hoặc website của cơ quan.

- Người khiếu nại cần có tài khoản truy cập vào cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc website của cơ quan để thực hiện việc nộp đơn và nhận thông báo.

4. Gửi qua email:

- Một số cơ quan có thẩm quyền giải quyết khiếu nại cho phép người khiếu nại nộp đơn và nhận thông báo thụ lý qua email.

- Địa chỉ email để nộp đơn và nhận thông báo thường được nêu rõ trên website hoặc cổng dịch vụ công trực tuyến của cơ quan.

- Cần lưu ý ghi rõ tiêu đề email và đính kèm đầy đủ các tài liệu cần thiết khi nộp đơn khiếu nại.

2. Mẫu thông báo thụ lý giải quyết đơn khiếu nại của công dân

……….(1)………..
……….(2)………..
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: …/TB-…….

……., ngày … tháng … năm …

 

Thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại ...(3)

Kính gửi: ……………….(4)…………………

Ngày ... tháng... năm ...(2)... đã nhận được đơn khiếu nại của ……….(4)...............

Địa chỉ:......................................................................................................................

Số CMND/Hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp: ……………………..(5)...............................

Khiếu nại về việc …………………………………(6)...................................................

..................................................................................................................................

Sau khi xem xét nội dung đơn khiếu nại, căn cứ Luật khiếu nại năm 2011, đơn khiếu nại đủ điều kiện thụ lý và thuộc thẩm quyền giải quyết của ………………..(7).....................................................................................

Đơn khiếu nại đã được thụ lý giải quyết kể từ ngày ... tháng ... năm ...

Vậy thông báo để …….(4)……….. được biết./.

Nơi nhận:
- Như trên;
- ….(8)….;
- …..(9)….;
- Lưu: VT, hồ sơ.

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

3. Thời gian thụ lý đơn khiếu nại và thời gian giải quyết đơn khiếu nại tối đa là bao lâu

Căn cứ Điều 27 Luật Khiếu nại 2011 quy định thụ lý giải quyết khiếu nại như sau:

Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được khiếu nại thuộc thẩm quyền mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật này, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu phải thụ lý giải quyết; thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến và cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp biết, trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do.

Thời gian giải quyết đơn khiếu nại tối đa là bao lâu?

Theo Điều 28 Luật Khiếu nại 2011 quy định như sau:

Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.

Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu thông báo thụ lý giải quyết đơn khiếu nại của công dân. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo