Thông báo nội bộ công ty được sử dụng trong trường hợp cấp trên muốn thông báo về vấn đề nào đó sắp triển khai đến toàn bộ nhân sự trong công ty. Sau đây, Công ty Luật ACC xin gửi tới bạn Mẫu thông báo nội bộ công ty đơn giản, ngắn gọn theo quy định hiện hành.
Mẫu thông báo nội bộ công ty đơn giản, ngắn gọn
1. Tại sao phải có mẫu thông báo nội bộ công ty?
Thông báo nội bộ là chia sẻ thông tin về công ty, những kế hoạch đề ra để triển khai hoặc những sai sót của một ai đó trong công ty để nhân viên có thể nắm rõ, thực hiện tốt công việc của mình. Nó giữ cho mọi người được thông báo. Có rất nhiều lý do để thông báo nội bộ như: Thông báo lịch nghỉ tết; thông báo những sai phạm mà nhân viên đã gặp phải và gây ảnh hưởng đến công ty; Thông báo kế hojahc, mục tiêu doanh nghiệp đề ra để nhân viên triển khai theo kế hoạch đã dự liệu;.......
Mục đích của thông báo nội bộ là cung cấp luồng thông tin hiệu quả giữa các bộ phận của tổ chức công ty, doanh nghiệp và các đồng nghiệp. Điều này áp dụng cho cả chuỗi quản lý / nhân viên lên và xuống. Nó cũng hoạt động giữa các nhân viên đang tương tác với nhau trong công ty. Thông báo nội bộ giúp cho nhân viên nắm bắt được tình hình doanh nghiệp và nắm bắt được vấn đề sắp tới mà công ty đã triển khai, tăng sự tham gia của nhân viên và tăng năng suất làm việc, chia sẻ mục tiêu và cách hoàn thiện mục tiêu; giúp cho những nhân viên vi phạm có thể cải thiện và vượt qua rào cản....
Giao tiếp nội bộ vững chắc nuôi dưỡng văn hóa công ty và xây dựng sự gắn bó của nhân viên.
Việc thông báo nội bộ có thể thực hiện bằng lời nói, tin nhắn trên các nhóm mang tính nội bộ của công ty hoặc được thể hiện bằng văn bản thông báo.
2. Mẫu thông báo nội bộ công ty đơn giản, ngắn gọn
2.1. Mẫu thông báo chung
TÊN CƠ QUAN CHỦ QUẢN TÊN ĐƠN VỊ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ------------- |
Số:……… |
......, Ngày … tháng … năm… |
THÔNG BÁO
V/v …………………….
Kính gửi ông/bà hoặc tập thể…………….
Căn cứ .............................................................
Căn cứ .............................................................
Lý do: .................................................................
Đề nghị: ……………………………………….......
Trân trọng./.
Nơi nhận: - - |
2.2. Mẫu thông báo cụ thể về một sự việc
Công ty TNHH thương mại và Dịch vụ..... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ------------- |
Số: 57/TB... |
Hà Nội, Ngày .... tháng ... năm 20... |
THÔNG BÁO
V/v.....(Chấm dứt hợp đồng lao động) ..........................
Kính gửi: Ông/bà …Lê Hồng A……………………
Căn cứ Bộ luật Lao động 2019;
Căn cứ Hợp đồng lao động số 09 ngày 01 tháng 09 năm 2018 (sau đây gọi là “Hợp đồng”) giữa Công ty ……TNHH Thương mại và Dịch vụ…………với ông/bà ………Lê Hồng A………… (sau đây gọi là “Người lao động”),
Công ty xin thông báo nội dung như sau:
- Chấm dứt hợp đồng lao động với ông/bà:……Lê Hồng A………
Chức vụ: Kế Toán
- Thời gian bắt đồng chấm dứt: Kể từ ngày .../.../20...
- Lý do: Căn cứ tại điểm a khoản 1 Điều 36 Bộ luật Lao động 2019, theo đó bà A thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ được giao theo hợp đồng đã ký kết........
..................................................................................
......................................................................................
Trước khi chấm dứt hợp đồng, người lao động có nghĩa vụ bàn giao lại toàn bộ tài sản, hồ sơ, tài liệu, công việc đã và đang làm cho Phòng …………… tiếp nhận công việc.
Đề nghị người lao động thực hiện theo đúng pháp luật và sự hướng dẫn của công ty trong thời gian chuyển tiếp.
Trân trọng!
Nơi nhận: - Ông/bà: ……Lê Hồng A……(thực hiện); - Phòng:…Kế Toán……(thực hiện); |
3. Các thông báo nội bộ công ty nên được quản lý và lưu trữ như thế nào?
Việc quản lý và lưu trữ thông báo nội bộ một cách hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo thông tin được truyền đạt nhanh chóng, chính xác và dễ dàng truy cập khi cần. Dưới đây là một số cách thức bạn có thể áp dụng:
Sử dụng phần mềm quản lý nội dung (CMS):
- Ưu điểm: Tính năng phong phú, dễ quản lý, bảo mật cao, tích hợp nhiều tính năng khác như khảo sát, bình luận.
- Cách thực hiện:
- Tạo một trang web nội bộ hoặc một phần chuyên biệt trên trang web công ty để đăng tải thông báo.
- Sử dụng các phần mềm CMS phổ biến như WordPress, Joomla, Drupal để xây dựng và quản lý nội dung.
- Phân quyền truy cập để đảm bảo chỉ những người có thẩm quyền mới có thể đăng và sửa thông báo.
Áp dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM):
- Ưu điểm: Quản lý thông tin nhân viên tập trung, gửi thông báo cá nhân hóa, theo dõi hiệu quả truyền thông.
- Cách thực hiện:
- Sử dụng các phần mềm CRM như Salesforce, Zoho CRM để tạo danh sách nhân viên và gửi thông báo trực tiếp đến từng người hoặc nhóm.
- Tích hợp các tính năng khảo sát để đánh giá hiệu quả của thông báo.
Sử dụng công cụ nhắn tin nhóm:
- Ưu điểm: Tiện lợi, nhanh chóng, phù hợp với các thông báo ngắn gọn, cấp bách.
- Cách thực hiện:
- Tạo các nhóm chat trên các ứng dụng như Zalo, Messenger, Teams để gửi thông báo.
- Sử dụng các tính năng như pin tin nhắn quan trọng, tạo cuộc khảo sát nhanh.
Sử dụng bảng tin điện tử:
- Ưu điểm: Đơn giản, dễ sử dụng, hiển thị thông tin trực quan.
- Cách thực hiện:
- Lắp đặt bảng tin điện tử ở các vị trí dễ nhìn trong công ty.
- Cập nhật thông tin thường xuyên.
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu thông báo nội bộ công ty đơn giản, ngắn gọn. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận