Mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc

Mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc là văn bản được công ty sử dụng để thông báo cho toàn thể nhân viên về quyết định nghỉ việc của một thành viên trong tổ chức. Thông báo này thường bao gồm thông tin về ngày nghỉ việc, lời cảm ơn và lời chúc phúc tới nhân viên ra đi.

Mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc

Mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc

1. Công ty được ra quyết định cho nhân viên nghỉ việc trong trường hợp nào?

Công ty thường ra quyết định cho nhân viên nghỉ việc trong các trường hợp sau:

  • Yêu cầu từ nhân viên: Nhân viên tự nguyện nộp đơn xin nghỉ việc vì lí do cá nhân, học hỏi, hoặc chuyển sang công việc mới.
  • Kết thúc hợp đồng lao động: Hợp đồng lao động của nhân viên kết thúc và không được gia hạn.
  • Sự thỏa thuận giữa công ty và nhân viên: Cả hai bên đồng ý chấm dứt mối quan hệ lao động do các lý do như điều chỉnh chiến lược công ty hoặc thay đổi nhu cầu công việc.
  • Quyết định của công ty: Công ty quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của nhân viên do lý do kinh doanh, tái cơ cấu, hoặc thiếu hiệu quả làm việc.

Các trường hợp này có thể đi kèm với các thủ tục và quy trình pháp lý cụ thể tùy theo quy định của pháp luật lao động và chính sách nội bộ của công ty.

2. Mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 07 tháng 09 năm 2023

THÔNG BÁO

vv: đồng ý chấm dứt hợp đồng lao động số .../HĐLĐ.

TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH ABC

- Căn cứ Bộ luật lao động số 45/2019/QH14 của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

- Căn cứ Hợp đồng lao động số 190701/HĐLĐ/ABCX;

- Căn cứ theo đề nghị xin nghỉ việc của bà Nguyễn Thị A;

- Theo đề nghị của Phòng Kế toán và nhân sự.

THÔNG BÁO

Điều 1: Kể từ ngày ... tháng ...năm ...sẽ thực hiện việc chấm dứt hợp đồng lao động với Bà Nguyễn Thị A, là nhân viên kinh doanh của công ty TNHH ABC

Lý do: Theo đơn xin nghỉ việc của Bà Nguyễn Thị A

Điều 2. Lương và các khoản phụ cấp (nếu có) của Bà Nguyễn Thị A được chi trả tính đến ngày chấm dứt hợp đồng lao động.

Bà Nguyễn Thị A có trách nhiệm thanh quyết toán thu hồi công nợ trong thời gian làm việc tại Công ty. Thanh toán tiền BHYT tháng 9 năm 2023 theo Luật Bảo hiểm xã hội quy định.

Điều 3. Các Ông (bà) Trưởng phòng kế toán và nhân sự, Trưởng các Phòng ban liên quan và bà Nguyễn Thị A căn cứ quyết định thi hành.

TỔNG GIÁM ĐỐC

(Ký tên và đóng dấu)

3. Những trường hợp người sử dụng lao động không được cho nhân viên nghỉ việc?

Những trường hợp người sử dụng lao động không được cho nhân viên nghỉ việc theo quy định của Bộ luật Lao động 2019:

  1. Người lao động đang ốm đau, tai nạn, bệnh nghề nghiệp đang điều trị, điều dưỡng theo chỉ định của cơ sở khám, chữa bệnh có thẩm quyền, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 36 Bộ luật này.
  2. Người lao động đang nghỉ hàng năm.
  3. Người lao động đang nghỉ việc riêng.
  4. Người lao động đang nghỉ với lý do được người sử dụng lao động đồng ý.
  5. Người lao động nữ mang thai.
  6. Người lao động đang tham gia nghĩa vụ quân sự, tham gia hoạt động dự bị quân sự, hoạt động quốc phòng, an ninh theo quy định của pháp luật.
  7. Người lao động là đại biểu của người lao động.
  8. Người lao động đang được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  9. Người lao động đang được đào tạo, bồi dưỡng theo yêu cầu của người sử dụng lao động.
  10. Người lao động đang làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn mà thời hạn hợp đồng chưa hết.
  11. Người lao động đang làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn mà chưa có lý do chính đáng để đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại Điều 36 Bộ luật này.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu thông báo cho nhân viên nghỉ việc. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo