Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp và có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích của doanh nghiệp đó. Văn phòng đại diện được thành lập khá nhiều trong nước ta, bài viết dưới đây ACC xin chia sẻ thông tin về mẫu đơn đề nghị cấp phép thành lập văn phòng đại diện.
Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện
1.Văn phòng đại diện là gì?
Căn cứ khoản 2 điều 44 Luật doanh nghiệp 2020, Văn phòng đại diện đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
Văn phòng đại diện không được trực tiếp thực hiện việc kinh doanh, không nhân danh danh văn phòng đại diện kí kết các hợp đồng mà nhân danh doanh nghiệp/ công ty để kí kết và sử dụng con dấu của doanh nghiệp.
2.Mẫu đơn đề nghị cấp phép thành lập văn phòng đại diện là gì?
Mẫu đơn đề nghị cấp phép thành lập văn phòng đại diện là mẫu đơn do các doanh nghiệp/ công ty gửi cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền bày tỏ nguyện vọng ý chí, đưa ra lý do xin được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Địa điểm, ngày… tháng… năm…
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP/CẤP LẠI GIẤY PHÉP THÀNH LẬP
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
Kính gửi: ……… (tên Cơ quan cấp Giấy phép)
Tên thương nhân: (tên trên Giấy phép thành lập/Đăng ký doanh nghiệp) ........................
Tên thương nhân bằng tiếng Anh: (ghi bằng chữ in hoa) ......................
Tên thương nhân viết tắt ...................................................
Giấy phép thành lập/Đăng ký doanh nghiệp/Mã số doanh nghiệp: …
Ngày cấp: .../…/… Cơ quan cấp: ............................................................
Thời hạn còn lại của Giấy phép thành lập/Đăng ký doanh nghiệp:....................................
Địa chỉ trụ sở chính: (địa chỉ trên Giấy phép thành lập/Đăng ký doanh nghiệp) ................
Số tài khoản:.................... tại Ngân hàng: .............................…
Điện thoại:…. Fax:..................... Email:...........Website: ...............…
Văn phòng đại diện đã được cấp phép thành lập tại Việt Nam và đang hoạt động (nếu có):
Văn phòng đại diện số 1:
Tên Văn phòng đại diện: .....................................
Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện số:… Ngày cấp…/…/… Cơ quan cấp: ............
Mã số thuế: ...........…
Điện thoại: ................ Fax: ....................... Email: ........ Website: (nếu có) ....
Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: .............................................
Văn phòng đại diện số …:
………………………….......(khai báo tương tự như trên)
Văn phòng đại diện đã được cấp phép thành lập tại Việt Nam và đã chấm dứt hoạt động, bao gồm cả chấm dứt hoạt động theo khoản 1 Điều 18 Nghị định số 07/2016/NĐ-CP (nếu có):
Văn phòng đại diện số …:
Tên Văn phòng đại diện: ......................................................................
Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện số:… Ngày cấp…/…/… Cơ quan cấp: ...........
Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: .................................
Thời điểm Cơ quan cấp Giấy phép công bố việc chấm dứt hoạt động: ..........................
Văn phòng đại diện số …:
…………………………………………………………….(khai báo tương tự như trên)
Đề nghị cấp (cấp lại)1 Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện số … 2 như sau:
Tên Văn phòng đại diện: ....................................................
Tên giao dịch bằng tiếng Anh: ................................................…
Tên viết tắt (nếu có): .........................................…
Địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện: (ghi số nhà, đường/phố, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố).......................................…
Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: (nêu lĩnh vực hoạt động, công việc thực hiện)
-................................................................................................................................
-................................................................................................................................
Thời hạn của Giấy phép thành lập: …………………………
Người đứng đầu Văn phòng đại diện3:
Họ và tên:......................... Giới tính: .....................................................
Quốc tịch: ..................................................…
Số định danh cá nhân/Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu: .........................…
Ngày cấp .../…/…. Nơi cấp: .......................................…
Nơi đăng ký lưu trú (đối với người nước ngoài)/Nơi đăng ký thường trú (đối với người Việt Nam): ................................................…
Chúng tôi cam kết:
- Chịu trách nhiệm về sự trung thực và chính xác của nội dung Đơn đề nghị và hồ sơ kèm theo.
- Chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Nghị định số 07/2016/NĐ-CP, pháp luật Việt Nam liên quan đến Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam và các quy định của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện./.
Đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài
Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu (nếu có) |
3..Lý do bạn nên chọn Công ty Luật ACC
Nếu bạn đang có nhu cầu về thành lập văn phòng đại diện mà chưa có kinh nghiệm hoặc chưa rõ về mẫu đơn đề nghị cấp phép thành lập văn phòng đại diện thì hãy liên hệ đến Công ty Luật ACC. Công ty luật ACC cung cấp các dịch vụ về pháp lý:
- Uy tín, nhanh chóng
- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập văn phòng đại diện.
- Giá cả hợp lý
- Chuyên nghiệp, hướng dẫn khách hàng chu đáo
Trên đây là những thông tin về mẫu đơn đề nghị cấp phép thành lập văn phòng đại diện mà Công ty Luật ACC gửi tới bạn đọc. Nếu bạn đang có nhu cầu được hỗ trợ về các vấn đề pháp lý hãy liên lạc đến Công ty Luật ACC, chúng tôi mang đến sự hài lòng ở bạn.
Email: [email protected]
Hotline: 1900 3330
Zalo: 084 696 7979
Nội dung bài viết:
Bình luận