Thủ Tục Đăng Ký Giấy Phép Kinh Doanh Xôi (Cập nhật 2023)

Xôi được coi là một món ăn rất đỗi quen thuộc đối với cuộc sống hiện nay. Việc kinh doanh mặt hàng này đang dần trở nên phổ biến và tạo nên được những khoản lợi nhuận không hề nhỏ.  Bạn có dự định kinh doanh xôi, có thương hiệu, logo riêng, có thuê lao động thì có thể thấy hoạt động kinh doanh của bạn có tính độc lập, thường xuyên, có địa điểm cố định, do vậy, khi mở cửa hàng bạn phải tiến hàng đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật. Điều kiện và thủ tục đăng ký kinh doanh là vấn đề đáng quan tâm đối với ngành nghề kinh doanh xôi. Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể các bước thủ tục làm giấy phép kinh doanh xôi đảm bảo các điều kiện hiện nay.

đăng ký kinh doanh cá cảnh
đăng ký kinh doanh cá cảnh

1. Khái niệm

  • Giấy phép kinh doanh là loại giấy được cấp cho doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề có điều kiện; loại giấy này thông thường được cấp sau Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Vệ sinh an toàn thực phẩm là việc bảo đảm thực phẩm không gây hại cho sức khoẻ; tính mạng người sử dụng; bảo đảm thực phẩm không bị hỏng; không chứa các tác nhân vật lý, hoá học, sinh học, hoặc tạp chất quá giới hạn cho phép; không phải là sản phẩm của động vật, thực vật bị bệnh có thể gây hại cho sức khỏe con người.
  • Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm là một loại giấy tờ được cơ quan chức năng có thẩm quyền của Nhà nước cấp cho các hộ kinh doanh; các sản phẩm về thực phẩm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ về ăn uống.

2. Khi đăng ký kinh doanh xôi cần lưu ý những gì?

Thuê mặt bằng, thuê cửa hàng

  • Việc chuẩn bị địa điểm kinh doanh cũng rất quan trọng. Bởi vì muốn mở cửa hàng thì chắc chắn bạn phải chuẩn bị mặt bằng. Nếu chưa có mặt bằng, cửa hàng, bạn cần tiến hành chọn và thuê địa điểm làm cửa hàng. Hãy chọn khu vực trung tâm, có mặt tiền, đông người qua lại, như vậy, việc kinh doanh của cửa hàng mới thuận lợi.

Vốn mở cửa hàng

  • Vốn là một trong những vấn đề cần lưu ý khi mở cửa hàng. Bởi lẽ, đây sẽ là yếu tố quyết định bạn có thể mở cửa hàng xôi thành công hay không. Vậy mở cửa hàng xôi cần bao nhiêu vốn? Thực tế thì vấn đề này sẽ tùy thuộc vào khá nhiều điều kiện, như quy mô cửa hàng, khả năng hiện có và điều kiện tài chính từng người. Ví dụ, quy mô cửa hàng lớn sẽ cần nhiều vốn hơn, hay nếu bạn phải thuê cửa hàng thì chi phí cần có cũng cao hơn so với với khi không thuê cửa hàng. Do đó, rất khó để đưa ra 1 con số chính xác.
  • Tuy nhiên, nếu căn cứ theo mức giá hiện nay… thì bạn cần tối thiểu từ 30 – 100 triệu VNĐ.

Quy định chung

  • Chủ hộ kinh doanh đăng ký kinh doanh phải là đối tượng có đủ năng lực hành vi dân sự và đủ 18 tuổi trở lên.
  • Nếu cửa hàng của bạn có thuê nhân viên thì số nhân viên tối đa được thuê là 10 người.
  • Bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng duy nhất khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Nếu bạn muốn mở nhiều cửa hàng hay mở chuỗi cửa hàng xôi thì sẽ phải tiến hành đăng ký thành lập công ty theo đúng Luật doanh nghiệp.

Tên cửa hàng

  • Cửa hàng xôi cần có tên riêng khi đăng ký kinh doanh. Tên cửa hàng phải đủ thành tố về loại hình và tên riêng. Tên riêng cửa hàng không được giống với tên của cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi cấp huyện.
  • Tên cửa hàng phải viết bằng chữ số, ký hiệu hay bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt, kèm theo các chữ J, F, W, Z. Cấm dùng các từ ngữ trái thuần phong mỹ tục, thiếu văn hóa đặt tên cho cửa hàng.

3. Đăng ký giấy phép kinh doanh xôi

Theo quy định của pháp luật thì khi mở cửa hàng xôi, cần tiến hành đăng ký kinh doanh; xin giấy phép mở cửa hàng rồi mới được đi vào hoạt động. Trường hợp này, đối với cửa hàng xôi, nên thực hiện đăng ký hộ kinh doanh cá thể . Đây là cách mở cửa hàng kinh doanh đơn giản, dễ thực hiện nhất.

Cụ thể, soạn thảo hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể, xin giấy phép mở cửa hàng gồm những giấy tờ sau:

  • Chứng minh thư nhân dân của chủ hộ kinh doanh (bản sao có công chứng).
  • Hợp đồng thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể kinh doanh xôi.

Chủ hộ kinh doanh mang hồ sơ lên nộp tại UBND cấp huyện. quận trực thuộc nơi đặt địa chỉ kinh doanh.

4. Xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm

Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Đây là loại giấy tờ quan trọng và cần thiết trong suốt quá trình kinh doanh. Chủ kinh doanh cần chuẩn bị hồ sơ:

  • Mẫu giấy đề nghị cấp phép an toàn thực phẩm
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành thực phẩm bản sao
  • Bản vẽ sơ đồ địa điểm kinh doanh
  • Quy trình sản xuất bảo quán tại đơn vị kinh doanh
  • Giấy chứng nhận sức khỏe của chủ kinh doanh và các nhân viên làm việc chế biến tại cơ sở
  • Giấy chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ nguồn nước sử dụng
  • Bản cam kết thực hiện đầy đủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm

Giá dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói

ACC cung cấp dịch vụ trọn gói xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là từ 10.000.000 đồng – 15.000.000 đồng.

Lưu ý:

Giá trên đã bao gồm: Lệ phí thẩm định hồ sơ, lệ phí thẩm định địa bàn, chi phí tập huấn kiến thức, chi phí tiếp đoàn thẩm định. Chưa bao gồm thuế VAT và chi phí khám sức khỏe.

Quy trình thực hiện xin giấy phép an toàn thực phẩm

  • Khách hàng thanh toán 50% giá trị hợp đồng sau khi ký hợp đồng
  • Khách hàng cung cấp những thông tin và giấy tờ cơ bản theo quy định với sự hướng dẫn của ACC (giấy chứng nhận kinh doanh photo công chứng, giấy tập huấn kiến thức (nếu có), giấy khám sức khỏe theo thông tư 14)
  • ACC tiến hành tư vấn, soạn thảo, nộp hồ sơ và tiếp đoàn thẩm định.
  • Khách hàng chỉ thanh toán phần còn lại 50% khi đã nhận được giấy chứng nhận an toàn thực phẩm do ACC bàn giao.

Mời bạn tham khảo dịch vụ chi tiếthttps://accgroup.vn/dich-vu-lam-giay-vsattp

5. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh xôi

  • Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập.
  • Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.

6. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh xôi của ACC có lợi ích gì?

  • ACC với đội ngũ chuyên gia tư vấn pháp luật có kinh nghiệm dày dặn; kiến thức chuyên sâu, đảm bảo năng lực giải quyết triệt để các vướng mắc về pháp luật liên quan đến doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo

7. Khách hàng cung cấp gì khi sử dụng dịch vụ của ACC

  • Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của người đăng ký kinh doanh, chủ cửa hàng xôi, chủ hộ kinh doanh.
  • Bản hợp đồng thuê cửa hàng xôi (nếu có ) hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất hợp pháp.
  • Thông tin chủ cửa hàng, tên cửa hàng; địa chỉ cửa hàng; số vốn kinh doanh, số lao động.
  • Danh sách khám sức khoẻ của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh
  • Danh sách tập huấn kiến thức ATTP tham gia sản xuất kinh doanh thực phẩm trong cơ sở.
  • Hồ sơ nguồn gốc nguyên liệu sản xuất

8. Quy trình xin giấy phép kinh doanh xôi của ACC

  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không
  • Khảo sát thực tế cơ sở sản xuất kinh doanh và tư vấn để set up theo đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm và quy trình một chiều về an toàn thực phẩm (Đây là một bước vô cùng quan trọng để doanh nghiệp có thể thuận lợi kinh doanh dù có bất kỳ đoàn thanh tra kiểm tra an toàn thực phẩm nào có kiểm tra cơ sở)
  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến việc Đăng ký kinh doanh.
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
  • Hoàn tất hồ sơ xin cấp phép đăng ký kinh doanh xôi
  • Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh cho khách hàng
  • Theo dõi hồ sơ và thông báo đến khách hàng trong suốt quá trình cho đến khi hoàn tất hồ sơ và giao giấy chứng nhận
  • Tiếp đoàn thẩm định. Bên ACC sẽ cử người cùng tiếp đoàn với doanh nghiệp
  • Nhận giấy phép kinh doanh và bàn giao cho khách hàng
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận.

9. Những câu hỏi thường gặp khi xin giấy phép kinh doanh xôi

Chi phí trọn gói khi đăng ký giấy phép kinh doanh xôi là bao nhiêu?

  • ACC cung cấp dịch vụ trọn gói: đối với hộ kinh doanh: 2.000.000 đồng.

Chi phí xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là bao nhiêu?

  • ACC cung cấp dịch vụ xin giấy phếp an toàn thực phẩm là 10.000.000 đồng – 15.000.000 đồng (phụ thuộc vào diện tích, độ sạch sẽ, ngành nghề kinh doanh,…); ACC luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo ra giấy chứng nhận cho khách hàng; cam kết hoàn tiền nếu không ra giấy. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.

Có xuống cơ sở khảo sát không?

  • Để đảm bảo việc được cấp phép, thì khảo sát cơ sở là điều bắt buộc ACC phải thực hiện. ACC sẽ xuống tận cơ sở lấy hồ sơ; tư vấn; khảo sát và ký hợp đồng để thuận tiện cho quý khách.

Bao lâu sẽ có giấy phép?

  • Tổng thời gian hoàn thành công việc từ lúc nhận hồ sơ khách hàng cung cấp khoảng 25 -35 ngày (có thể nhanh hơn tùy tình hình thực tế tại đơn vị và yếu tố khách quan khác).

Đăng Ký Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Thực Phẩm Sạch

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Cấp Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Cho Hộ Kinh Doanh

Cấp Giấy Chứng Nhận Cơ Sở Đủ Điều Kiện An Toàn Thực Phẩm

Thành lập công ty kinh doanh thực phẩm (Quy trình trọn vẹn)

Chi Phí Cấp Giấy An Toàn Thực Phẩm Bao Nhiêu Tiền?

Dịch Vụ Làm Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm (VSATTP)

Thủ Tục Giấy An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Đối Với Nhà Hàng

Xin Giấy Phép Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Cho Quán Ăn 2020

Cấp Giấy Chứng Nhận Cơ Sở Đủ Điều Kiện An Toàn Thực Phẩm

}

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (1114 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo