Sinh tố là đồ uống phù hợp với tất cả mọi người và được ưa chuộng bởi hương vị tự nhiên, hấp dẫn của các loại trái cây. Ngoài ra, không chỉ dùng để giải khát trong những ngày nắng nóng, sinh tố còn được xem là nguồn dinh dưỡng thiết yếu bổ sung cho cơ thể. Do đó, kinh doanh sinh tố được xem là lựa chọn lý tưởng cho những người kinh doanh muốn lâu dài và an toàn. Bài viết cung cấp dịch vụ, thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh sinh tố năm 2023.

1. Khi đăng ký kinh doanh sinh tố cần lưu ý những gì?
1.1. Thuê mặt bằng, thuê cửa hàng
– Việc chuẩn bị địa điểm kinh doanh cũng rất quan trọng. Bởi vì muốn mở cửa hàng thì chắc chắn bạn phải chuẩn bị mặt bằng. Nếu chưa có mặt bằng, cửa hàng, bạn cần tiến hành chọn và thuê địa điểm làm cửa hàng. Hãy chọn khu vực trung tâm, có mặt tiền, đông người qua lại, như vậy, việc kinh doanh của cửa hàng mới thuận lợi.
1.2. Lập kế hoạch kinh doanh sinh tố
– Thực tế thì khi khởi nghiệp nước ép trái cây và sinh tố bạn nên lập kế hoạch kinh doanh cụ thể. Như vậy việc kinh doanh sẽ diễn ra thuận lợi hơn.
1.3. Vốn mở cửa hàng
– Vốn là một trong những vấn đề cần lưu ý khi mở cửa hàng. Bởi lẽ, đây sẽ là yếu tố quyết định bạn có thể mở cửa hàng sinh tố thành công hay không. Vậy mở cửa hàng sinh tố cần bao nhiêu vốn? Thực tế thì vấn đề này sẽ tùy thuộc vào khá nhiều điều kiện, như quy mô cửa hàng, khả năng hiện có và điều kiện tài chính từng người. Ví dụ, quy mô cửa hàng lớn sẽ cần nhiều vốn hơn, hay nếu bạn phải thuê cửa hàng thì chi phí cần có cũng cao hơn so với với khi không thuê cửa hàng. Do đó, rất khó để đưa ra 1 con số chính xác.
– Tuy nhiên, nếu căn cứ theo mức giá hiện nay… thì bạn cần tối thiểu từ 30 – 100 triệu VNĐ.
1.4. Quy định chung
– Chủ hộ kinh doanh đăng ký kinh doanh phải là đối tượng có đủ năng lực hành vi dân sự và đủ 18 tuổi trở lên.
– Nếu cửa hàng của bạn có thuê nhân viên thì số nhân viên tối đa được thuê là 10 người.
– Bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng duy nhất khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Nếu bạn muốn mở nhiều cửa hàng hay mở chuỗi cửa hàng sinh tố thì sẽ phải tiến hành đăng ký thành lập công ty theo đúng Luật doanh nghiệp.
1.5. Tên cửa hàng
– Cửa hàng sinh tố cần có tên riêng khi đăng ký kinh doanh. Tên cửa hàng phải đủ thành tố về loại hình và tên riêng. Tên riêng cửa hàng không được giống với tên của cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi cấp huyện.
– Tên cửa hàng phải viết bằng chữ số, ký hiệu hay bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt, kèm theo các chữ J, F, W, Z. Cấm dùng các từ ngữ trái thuần phong mỹ tục, thiếu văn hóa đặt tên cho cửa hàng.
2. Đăng ký giấy phép kinh doanh sinh tố
Theo quy định của pháp luật thì khi mở cửa hàng sinh tố, cần tiến hành đăng ký kinh doanh; xin giấy phép mở cửa hàng rồi mới được đi vào hoạt động. Trường hợp này, đối với cửa hàng sinh tố, nên thực hiện đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Đây là cách mở cửa hàng kinh doanh đơn giản, dễ thực hiện nhất.
Cụ thể, soạn thảo hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể, xin giấy phép mở cửa hàng gồm những giấy tờ sau:
– Chứng minh thư nhân dân của chủ hộ kinh doanh (bản sao có công chứng).
– Hợp đồng thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể kinh doanh sinh tố.
Chủ hộ kinh doanh mang hồ sơ lên nộp tại UBND cấp huyện. quận trực thuộc nơi đặt địa chỉ kinh doanh.
3. Xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm
3.1. Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
Đây là loại giấy tờ quan trọng và cần thiết trong suốt quá trình kinh doanh. Chủ kinh doanh cần chuẩn bị hồ sơ:
- Mẫu giấy đề nghị cấp phép an toàn thực phẩm
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành thực phẩm bản sao
- Bản vẽ sơ đồ địa điểm kinh doanh
- Quy trình sản xuất bảo quán tại đơn vị kinh doanh
- Giấy chứng nhận sức khỏe của chủ kinh doanh và các nhân viên làm việc chế biến tại cơ sở
- Giấy chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ nguồn nước sử dụng
- Bản cam kết thực hiện đầy đủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm
3.2. Giá dịch vụ xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói
ACC cung cấp dịch vụ trọn gói xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm là từ 10.000.000 đồng – 15.000.000 đồng.
Lưu ý:
Giá trên đã bao gồm: Lệ phí thẩm định hồ sơ, lệ phí thẩm định địa bàn, chi phí tập huấn kiến thức, chi phí tiếp đoàn thẩm định. Chưa bao gồm thuế VAT và chi phí khám sức khỏe.
3.3. Quy trình thực hiện xin giấy phép an toàn thực phẩm
- Khách hàng thanh toán 50% giá trị hợp đồng sau khi ký hợp đồng
- Khách hàng cung cấp những thông tin và giấy tờ cơ bản theo quy định với sự hướng dẫn của ACC (giấy chứng nhận kinh doanh photo công chứng, giấy tập huấn kiến thức (nếu có), giấy khám sức khỏe theo thông tư 14)
- ACC tiến hành tư vấn, soạn thảo, nộp hồ sơ và tiếp đoàn thẩm định.
- Khách hàng chỉ thanh toán phần còn lại 50% khi đã nhận được giấy chứng nhận an toàn thực phẩm do ACC bàn giao.
Mời bạn tham khảo dịch vụ chi tiết: https://accgroup.vn/giay-phep-an-toan-thuc-pham/
4. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh sinh tố
- Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập.
- Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.
5. Dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh sinh tố của ACC có lợi ích gì?
- Tự hào là đơn vị hàng đầu về giấy chứng nhận kinh doanh sinh tố; tỷ lệ ra được giấy phép rất cao.
- Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh
- Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ).
- Cung cấp hồ sơ rất đơn giản. ACC thay mặt quý khách soạn thảo
- Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý; tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.
6. Những câu hỏi thường gặp khi xin giấy phép kinh doanh sinh tố
Chi phí trọn gói khi đăng ký giấy phép kinh doanh sinh tố là bao nhiêu?
- ACC cung cấp dịch vụ trọn gói: đối với hộ kinh doanh: 2.000.000 đồng.
Chi phí xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là bao nhiêu?
ACC cung cấp dịch vụ xin giấy phếp an toàn thực phẩm là 10.000.000 đồng – 15.000.000 đồng (phụ thuộc vào diện tích, độ sạch sẽ, ngành nghề kinh doanh,…); ACC luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo ra giấy chứng nhận cho khách hàng; cam kết hoàn tiền nếu không ra giấy. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.
Có xuống cơ sở khảo sát không?
Để đảm bảo việc được cấp phép, thì khảo sát cơ sở là điều bắt buộc ACC phải thực hiện. ACC sẽ xuống tận cơ sở lấy hồ sơ; tư vấn; khảo sát và ký hợp đồng để thuận tiện cho quý khách.
Bao lâu sẽ có giấy phép?
Tổng thời gian hoàn thành công việc từ lúc nhận hồ sơ khách hàng cung cấp khoảng 25 -35 ngày (có thể nhanh hơn tùy tình hình thực tế tại đơn vị và yếu tố khách quan khác).
Đăng Ký Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Thực Phẩm Sạch
Thủ Tục Xin Cấp Giấy Phép Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Ở Thành Phố Hồ Chí Minh
Cấp Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Cho Hộ Kinh Doanh
Cấp Giấy Chứng Nhận Cơ Sở Đủ Điều Kiện An Toàn Thực Phẩm
Thành lập công ty kinh doanh thực phẩm (Quy trình trọn vẹn)
Chi Phí Cấp Giấy An Toàn Thực Phẩm Bao Nhiêu Tiền?
Dịch Vụ Làm Giấy Chứng Nhận Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm (VSATTP)
Thủ Tục Giấy An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Đối Với Nhà Hàng
Xin Giấy Phép Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Cho Quán Ăn 2020
}
Nội dung bài viết:
Bình luận