Đăng Ký Thành Lập Công Ty Tnhh 2 Thành Viên Từ Việc Tách Doanh Nghiệp

Để đáp ứng khả năng và nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; một số doanh nghiệp đã thực hiện việc tổ chức lại cơ cấu doanh nghiệp nhằm đảm bảo cân bằng hoạt động quản lý và hoạt động kinh doanh quy mô hơn. Tách doanh nghiệp và thành lập công ty mới là một trong những hình thức tổ chức cơ cấu doanh nghiệp khá phổ biến hiện nay tại Việt Nam. Trong phần bài viết dưới đây, chúng tôi cung cấp cho bạn đọc về thủ tục đăng ký thành lập công ty TNHH hai thành viên từ trở lên việc tách doanh nghiệp.

Đăng Ký Thành Lập Công Ty Tnhh 2 Thành Viên Từ Việc Tách Doanh Nghiệp;
Đăng Ký Thành Lập Công Ty Tnhh 2 Thành Viên Từ Việc Tách Doanh Nghiệp;

1. Khái niệm

  • Tách doanh nghiệp: là việc công ty trách nhiệm hữu hạn; công ty cổ phần có thể tách bằng cách chuyển một phần phần tài sản; quyền và nghĩa vụ của công ty hiện có để thành lập một hoặc một số công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần mới mà công ty bị tách không bị chấm dứt tồn tại.
  • Công ty TNHH hai thành viên trở lên là doanh nghiệp trong đó thành viên có thể là cá nhân; tổ chức, số lượng thành viên tối thiểu hai thành viên; Đặc điểm của công ty TNHH hai thành viên trở lên:
    • Doanh nghiệp có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
    • Thành viên chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn góp của mình trong quá trình thành lập; xây dựng công ty;
    • Phần vốn góp của các thành viên chỉ được chuyển nhượng trong trường hợp pháp luật cho phép theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014;
    • Công ty TNHH hai thành viên không được quyền phát hành cổ phần;
    • Cơ cấu quản lý: Công ty phải có Hội đồng thành viên; Chủ tịch Hội đồng thành viên; Giám đốc hoặc Tổng giám đốc; Công ty TNHH có từ 11 thành viên trở lên phải thành lập Ban kiểm soát; trường hợp có ít hơn 11 thành viên có thể thành lập Ban kiểm sát phù hợp với yêu cầu quản trị công ty.

2. Thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên từ việc tách doanh nghiệp

Hồ sơ đăng ký

  • Nghị quyết tách công ty;
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp Hội đồng thành viên;
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác của công ty bị tách;
  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty TNHH hai thành viên theo mẫu.
  • Điều lệ công ty
  • Danh sách thành viên theo mẫu quy định tại Phụ lục I-6, Thông tư số 02/2016/TT-BKHĐT;
  • Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;
  • Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc và cá nhân khác;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ cá nhân, tổ chức;
  • Giấy chứng nhận đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc có sự tham gia thành lập bởi nhà đầu tư hoặc tổ chức kinh tế nước ngoài theo quy định của pháp lật về đầu tư.

Cách thức thực hiện

Hiện nay, có hai cách thức nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp là: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính; hoặc nộp hồ sơ online qua mạng thông tin điện tử trên trang Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trình tự thủ tục

  • Hội đồng thành viên của công ty bị tách thông qua nghị quyết tách công ty theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ công ty.
  • Nghị quyết tách công ty phải được gửi đến tất cả các chủ nợ; thông báo cho người lao động biết trong thời hạn 15 ngày; kể từ ngày thông qua nghị quyết.
  • Các thành viên của công ty được tách thông qua Điều lệ; bầu hoặc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên; Giám đốc hoặc Tổng giám đốc; tiến hành đăng ký doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp.
  • Sau khi đăng ký doanh nghiệp, công ty bị tách và công ty được tách phải cùng liên đới chịu trách nhiệm về các khoản nợ chưa thanh toán, hợp đồng lao động và nghĩa vụ tài sản khác của công ty bị tách, trừ trường hợp công ty bị tách, công ty mới thành lập, chủ nợ, khách hàng và người lao động của công ty bị tách có thỏa thuận khác.

Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp

  • Người đại diện theo pháp luật của công ty đươc thành lập hoặc người đươc ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở chính;
  • Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận
  • Kết quả doanh nghiệp nhận là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Trường hợp nộp hồ sơ qua tài khoản đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin điện tử về đăng ký doanh nghiệp

  • Người đại diện theo pháp luật khi nộp hồ sơ phải tạo tài khoản đăng ký trên trang thông tin đăng ký doanh nghiệp, đồng thời, tải lên giấy tờ chứng thực các nhân của mình để sử dụng tài khoản đã đăng ký;
  • Người đại diện theo pháp luật tải lên các văn bản điện tử theo hồ sơ đăng ký đúng với loại hình doanh nghiệp được thành lập, xác thực tài khoản và nộp hồ sơ;
  • Sau khi hoàn thành, hệ thống đăng ký tự động sẽ trao Giấy biên nhận cho người đại diện theo pháp luật;
  • Sau 03-05 ngày phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo hồ sơ hợp lệ để người đại diện trực tiếp lên nộp hồ sơ bản giấy và nhận giấy hẹn trả kết quả;
  • Kết quả doanh nghiệp nhận được là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

3. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên từ việc tách doanh nghiệp của ACC?

  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7 thông qua email; website và trong tất cả giờ hành chính hàng tuần thông qua hotline của công ty.
  • Giá dịch vụ pháp lý cạnh tranh.
  • Quy trình, hồ sơ, cung cấp dịch vụ pháp lý chi tiết, rõ ràng, cụ thể.
  • Đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm; với trình độ chuyên môn cao; đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu cần tư vấn của khách hàng trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh.
  • Cam kết thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng, hiệu quả.
  • Cung cấp trọn gói các dịch vụ pháp lý sau thành lập để doanh nghiệp có thể chính thức đi vào hoạt động.
  • Giảm thiểu tối đa việc khách hàng phải đi lại, chúng tôi cung cấp pháp lý tận nơi; từ việc tư vấn ban đầu, nhận hồ sơ và trả kết quả cho quý khách.
  • Hỗ trợ tư vấn pháp lý trọn đời cho doanh nghiệp.

4. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên từ việc tách doanh nghiệp

Chi phí thành lập công ty TNHH Hai thành viên trở lên từ việc tách doanh nghiệp là bao nhiêu?

  • ACC sẽ báo giá cho khách hàng qua điện thoại, giá đã trọn góiChi phí này bao gồm đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký con dấu; hóa đơn điện tử, chữ ký số, tài khoản ngân hàng; khai thuế ban đầu, đăng ký lao động nếu có.

ACC có cung cấp dịch vụ xin giấy phép con không?

  • ACC cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến giấy phép con; các giấy phép có liên quan trong quá trình kinh doanh cho Khách hàng.

Khi xin được giấy phép, ACC có hỗ trợ thuê văn phòng không?

  • ACC tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo cho những doanh nghiệp mới thành lập.
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận