Mẫu tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC mới nhất hiện nay

Mẫu tờ khai cấp Thẻ đi lại doanh nhân APEC (ABTC) là tài liệu dùng để yêu cầu cấp thẻ ABTC, giúp doanh nhân di chuyển thuận tiện giữa các quốc gia thành viên APEC. Mẫu này bao gồm các thông tin chi tiết về cá nhân, doanh nghiệp, và lý do cần cấp thẻ nhằm hỗ trợ quá trình xét duyệt nhanh chóng và hiệu quả.

Mẫu tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC mới nhất hiện nay

Mẫu tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC mới nhất hiện nay

1. APEC là gì? Mục đích sử dụng tờ khai cấp Thẻ đi lại doanh nhân APEC?

  • APEC là viết tắt của Asia-Pacific Economic Cooperation - Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương. Đây là một diễn đàn kinh tế khu vực gồm 21 nền kinh tế thành viên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
  • Mục tiêu của APEC: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hợp tác thương mại và đầu tư, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người và hàng hóa, nhằm nâng cao mức sống của người dân trong khu vực.
  • Thẻ đi lại doanh nhân APEC (ABTC) là một loại giấy tờ đặc biệt được cấp cho các doanh nhân có đủ điều kiện bởi các nền kinh tế thành viên APEC.
  • Mục đích: Thẻ ABTC giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân đi lại giữa các nền kinh tế thành viên APEC để thực hiện các hoạt động kinh doanh, đầu tư. Với thẻ này, doanh nhân có thể được miễn thị thực nhập cảnh vào nhiều nước thành viên APEC.

Tờ khai cấp Thẻ đi lại doanh nhân APEC là một trong những giấy tờ quan trọng để bạn có thể xin cấp thẻ này. Khi điền vào tờ khai, bạn cần cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân, thông tin về doanh nghiệp, cũng như mục đích đi lại.

Mục đích chính của tờ khai là:

  • Thu thập thông tin: Cơ quan có thẩm quyền sẽ sử dụng thông tin trên tờ khai để đánh giá xem bạn có đủ điều kiện để được cấp thẻ ABTC hay không.
  • Xác minh thông tin: Thông tin trên tờ khai sẽ được đối chiếu với các thông tin khác để xác minh tính chính xác.
  • Làm cơ sở để cấp thẻ: Nếu thông tin trên tờ khai đầy đủ và chính xác, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành cấp thẻ ABTC cho bạn.

Thông tin thường được yêu cầu trên tờ khai:

  • Thông tin cá nhân: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu, địa chỉ,...
  • Thông tin về doanh nghiệp: Tên công ty, vị trí trong công ty, lĩnh vực hoạt động,...
  • Mục đích đi lại: Tham gia hội nghị, hội thảo, tìm kiếm đối tác kinh doanh,...
  • Lịch trình dự kiến: Các nước dự định đến, thời gian lưu trú tại mỗi nước,...

2. Hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC bao gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ ABTC thường bao gồm các loại giấy tờ sau đây. Tuy nhiên, danh sách này có thể thay đổi tùy thuộc vào quy định cụ thể của từng quốc gia thành viên APEC. Bạn nên kiểm tra lại thông tin chi tiết tại cơ quan có thẩm quyền nơi bạn đang sinh sống hoặc làm việc.

Thông thường, hồ sơ sẽ bao gồm:

  1. Tờ khai: Đây là mẫu đơn chuẩn do cơ quan có thẩm quyền cung cấp. Bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân, thông tin về doanh nghiệp, mục đích đi lại, lịch trình dự kiến.
  2. Bản sao hộ chiếu: Bản sao hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng.
  3. Hai ảnh thẻ: Ảnh màu, nền trắng, kích thước theo quy định.
  4. Giấy chứng minh nhân thân: Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.
  5. Giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân của doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập công ty.
  6. Giấy tờ chứng minh vị trí trong công ty: Ví dụ: Quyết định bổ nhiệm, hợp đồng lao động.
  7. Giấy tờ chứng minh nhu cầu đi lại: Ví dụ: Thư mời tham dự hội nghị, hợp đồng kinh doanh.
  8. Văn bản đề nghị cấp thẻ ABTC: Văn bản này do lãnh đạo cơ quan, tổ chức hoặc người đại diện pháp luật của doanh nghiệp ký.
  9. Các giấy tờ khác: Có thể yêu cầu bổ sung các giấy tờ khác tùy theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, ví dụ như giấy xác nhận tài chính, giấy khám sức khỏe.

3. Mẫu tờ khai cấp Thẻ đi lại doanh nhân APEC (ABTC) mới nhất 

Mẫu/Form TK06

TỜ KHAI

ĐỀ NGHỊ CẤP THẺ ABTC

APPLICATION FOR ABTC


Ảnh 3 x 4 cm (1)

1. Họ và tên (viết chữ in hoa) …………………………………………

Surname and given names of the Applicant (in capital letters)

2. Nam, nữ………………

Sex: Male/Female

3. Sinh ngày……tháng……năm………… tại………………………………………………………

Date of birth (Day/Month/Year)                 at

4. Nơi đăng ký nhân khẩu thường trú: Số nhà (xóm, thôn) ……………… đường phố…………

Permanent resident address:               House number (Hamlet/village)     Road/Street

phường (xã, thị trấn) ……….……….   quận (huyện, thị xã) ………..          tỉnh (thành phố) ………

Ward (Commune/Town)                      District (Town)                                Province (city)

5. Hộ chiếu số………...

Passport number

Loại………..

Type

Cấp ngày …../…./…..

Date of issue (Day/Month/Year)

Giá trị đến ngày …./…./…..

Date of expiry (Day/Month/Year)

Cơ quan cấp…………………………………………………………………………………………

Issuing authority

6. Số điện thoại………………………số fax……………………….Địa chỉ e-mail………………

Phone number                                 Fax number                         E-mail

7. Tên, địa chỉ, số điện thoại cơ quan/tổ chức/doanh nghiệp (2) …………………………………….

Name, address and phone number of the Applicant’s Agency/Organisation/Business

………………………………………………………………………………………………………………..

8. Chức vụ hoặc nghề nghiệp (2) ……………………………………………………….

Position or occupation

9. Ngành nghề kinh doanh……………………………………………………

Type of business

10. Thẻ ABTC được cấp lần gần nhất (nếu có) số…………. Giá trị đến ngày ……./………/……

Issuance number of the granted ABTC card

11. Nội dung đề nghị cấp thẻ ABTC (3) ………………………………………………

Specified Requests for ABTC Issuance/Renewal

Cấp thẻ ABTC cứng □

ABTC physical

Cấp thẻ ABTC điện tử □

ABTC virtual

Cấp thẻ ABTC cứng và ABTC điện tử □

ABTC physical and ABTC virtual

12. Đề nghị cấp thẻ ABTC đến nền kinh tế thành viên nào (4) ……………………………….

To which participating economies is the requested ABTC Card valid for travel

……………………………….……………………………………………….

trong đó ưu tiên (nếu có) (5) ……………………………….………………………………

economies nominated as a priority

13. Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền số ………………..

Number of the approval letter on the ABTC Card eligibility the competent Authority

ngày ……/..…/……

Date (Day/Month/Year)

14. Nếu hết thời hạn 21 ngày mà chưa đủ số nền kinh tế thành viên trả lời thì ông/ bà có xin lùi thời gian cấp thẻ ABTC không?

Do you request postponement of ABTC Card date of issuance in case answers from all participating economies are not received within 21 days?

Không □   Có □                  xin lùi đến ngày ………I……..I.............

No            Yes                   Deadline (Day/Month/Year)

             

Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về những lời khai trên.

I will be fully responsible to the Law for all above statements.

Xác nhận

Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý người đề nghị cấp thẻ xác nhận lời khai trên là đúng

Authentication by

Head of the Applicant’s Business/organization

Ngày (Date)….tháng (Month)….năm (Year)…

(Người xác nhận ký, ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu)

(Signature, full name, position and stamp of the Authenticator)

Làm tại……………... ngày ……/……../……

Done at Date            (Day/Month/Year)

Người đề nghị ký, ghi rõ họ tên (6)

Signature and full name of the Applicant

Chú thích:

(1) Ảnh mới chụp không quá 06 tháng, cỡ 3cm x 4cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, rõ mặt, không đeo kính, trang phục lịch sự, phông ảnh nền trắng, đóng dấu giáp lai của cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức. Dán 01 ảnh vào khung, 01 ảnh để rời.

(2) Kê khai bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Riêng mục 7 cần khai rõ loại hình doanh nghiệp như: công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty 100% vốn nước ngoài, công ty liên doanh, tập đoàn kinh tế hay doanh nghiệp tư nhân…

(3) Nội dung đề nghị ghi cụ thể: cấp mới thẻ, cấp lại thẻ do hết giá trị sử dụng, do mất, do hư hỏng, do thay đổi số hộ chiếu hoặc lý do khác nếu có.

(4) Nếu đến tất cả các nền kinh tế thành viên thì ghi là “tất cả”, nếu chỉ đến một vài nền kinh tế thành viên thì ghi rõ tên của nền kinh tế thành viên đó.

(5) Ghi tối đa 5 nền kinh tế thành viên ưu tiên đến trước.

(6) Người đề nghị cấp thẻ ký trong khung và ghi rõ họ tên ở phía dưới, ngoài khung.

4. Thời hạn giải quyết cấp mới thẻ ABTC mất bao lâu?

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an có trách nhiệm trao đổi dữ liệu nhân sự của người đề nghị cấp thẻ với cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên APEC và thực hiện hủy giá trị sử dụng của thẻ ABTC đã cấp.

Trong thời hạn 21 ngày kể từ ngày trao đổi dữ liệu nhân sự, các nền kinh tế thành viên APEC xét duyệt nhân sự của người đề nghị cấp thẻ.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được ý kiến của cơ quan có thẩm quyền của tất cả các nền kinh tế thành viên, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cấp thẻ ABTC cho người đề nghị.

Trường hợp chưa nhận đủ ý kiến của các nền kinh tế thành viên, nếu doanh nhân có nhu cầu cấp thẻ ABTC thì cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có văn bản đề nghị gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cấp thẻ ABTC cho doanh nhân.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC mới nhất hiện nay. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo