Tiểu mục 6552 là gì?

 

Tiểu mục 6552  thuộc Phụ lục III Danh mục mã mục, tiểu mục kèm theo Thông tư số 324/2016/TT-BTC có vai trò phân loại về mua sắm công cụ, dụng cụ văn phòng.

1. Tiểu mục 6552 là gì?

Tiểu mục 6552, được quy định trong Thông tư 200/2014/BTC hướng dẫn về hạch toán chi phí, là khoản chi cho công cụ, dụng cụ văn phòng phát sinh trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

 

 

MÃ SỐ

TÊN GỌI

MỤC

6550 

Vật tư văn phòng

TIỂU MỤC

6551 

Văn phòng phẩm

6552 

Mua sắm công cụ, dụng cụ văn phòng

6553 

Khoán văn phòng phẩm

6599 

Vật tư văn phòng khác

Công cụ và dụng cụ văn phòng bao gồm các loại dụng cụ và thiết bị phục vụ cho công việc văn phòng, có giá trị nhỏ và thường được sử dụng trong khoảng thời gian ngắn (thường dưới 1 năm) mà không được xem là tài sản cố định.

Ví dụ:

  • Bút, thước kẻ, tẩy, gọt bút chì
  • Keo dán, băng dính
  • Kẹp giấy, bìa hồ sơ
  • Máy tính cầm tay, máy tính bỏ túi
  • Dụng cụ cắt, gọt
  • Dụng cụ đóng dấu

Đặc điểm:

Giá trị tương đối thấp: Mỗi loại công cụ và dụng cụ văn phòng thường có giá trị nhỏ, nhưng tổng giá trị chi cho nhóm vật tư này có thể đáng kể trong một năm tài chính.

Sử dụng thường xuyên: Các công cụ và dụng cụ văn phòng được sử dụng thường xuyên trong hoạt động văn phòng, góp phần đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ.

Khả năng hao mòn cao: Do tính chất sử dụng thường xuyên, các công cụ và dụng cụ văn phòng có khả năng hao mòn cao và cần được thay thế định kỳ.

Tiểu mục 6552 là gì

Tiểu mục 6552 là gì?

2. Phân loại tiểu mục 6552 - Mua sắm công cụ, dụng cụ văn phòng

Phân loại tiểu mục 6552 - Mua sắm công cụ, dụng cụ văn phòng được điều chỉnh theo Quyết định 50/2017/QĐ-TTg về các máy móc, thiết bị tại cơ quan tổ chức đơn vị như sau:

Theo quy định tại Điều 3 của Quyết định nói trên, máy móc, thiết bị tại cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân thành ba loại cụ thể:

Máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến:

  • Máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến trang bị cho các chức danh.
  • Máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến trang bị cho phòng làm việc của các chức danh.

Máy móc, thiết bị phục vụ hoạt động chung của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Máy móc, thiết bị chuyên dùng:

  • Máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo.
  • Máy móc, thiết bị chuyên dùng không thuộc quy định tại điểm a khoản này.

Tóm lại, việc phân loại máy móc, thiết bị tại cơ quan tổ chức đơn vị dựa trên ba loại như trên đã được quy định cụ thể.

3. Số lượng mua sắm công cụ, dụng cụ văn phòng

Số lượng mua sắm công cụ, dụng cụ văn phòng phổ biến trang bị cho các chức danh và phòng làm việc của các chức danh được quy định tại Điều 4 của Quyết định 50/2017/QĐ-TTg như sau:

Quyết định nêu rõ ràng số lượng và đơn giá của máy móc, thiết bị văn phòng phổ biến được xác định là mức tối đa. Cơ quan, người có thẩm quyền quyết định đầu tư, mua sắm căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, tính chất công việc, nhu cầu sử dụng và khả năng nguồn kinh phí để đưa ra quyết định cụ thể về số lượng và giá mua cho phù hợp và đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm. Phòng làm việc của các chức danh được xác định dựa trên thiết kế của trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp, không phải theo cơ cấu tổ chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Tóm lại, số lượng máy móc thiết bị văn phòng phổ biến trang bị cho các chức danh và phòng làm việc của các chức danh theo Quyết định 50/2017/QĐ-TTg là mức tối đa và sẽ được quyết định cụ thể tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu của từng đơn vị.

4. Tiêu chuẩn và định mức trang bị  công cụ, dụng cụ văn phòng

Tiêu chuẩn và định mức trang bị sử dụng máy móc thiết bị văn phòng phổ biến phục vụ công tác hành chính văn thư, tiếp dân phải đáp ứng các yêu cầu sau đây, như đã quy định tại Mục B Phụ lục I của Quyết định 50/2017/QĐ-TTg:

Máy móc thiết bị văn phòng phục vụ công tác hành chính, văn thư của bộ, cơ quan trung ương, tổng cục và tương đương bao gồm các loại sau:

  • Bộ bàn ghế họp, tiếp khách
  • Tủ đựng tài liệu
  • Giá đựng công văn đi, đến
  • Máy vi tính để bàn
  • Máy in
  • Máy photocopy
  • Máy fax
  • Điện thoại cố định.
  • Máy móc thiết bị văn phòng phục vụ công tác hành chính, văn thư của cục, vụ thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương cũng bao gồm các loại như trên.

Đối với phòng tiếp dân, bộ phận một cửa của các cơ quan trên, tiêu chuẩn trang bị bao gồm:

  • Bộ bàn ghế họp, tiếp khách
  • Tủ đựng tài liệu
  • Điện thoại cố định.
  • Tất cả các máy móc thiết bị nêu trên phải đảm bảo số lượng và đơn giá tối đa được quy định.

Hy vọng bài viết trên của Công ty Luật ACC có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích về tiểu mục 6552. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo