Hướng dẫn đăng kí thông tin cổng quốc gia

Cổng dịch vụ công quốc gia

Cổng dịch vụ công Quốc gia kết nối, thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá quy định thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý khiếu nại, kiến ​​nghị của cá nhân, tổ chức trên phạm vi toàn quốc.
Cá nhân, tổ chức có thể dễ dàng truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn theo nhu cầu sử dụng từ máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động có kết nối Internet.
Hướng dẫn tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Cổng Dịch vụ công Quốc gia

1. Hướng dẫn tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Bước 1: Đăng nhập vào trang chủ Cổng dịch vụ công quốc gia tại đây và chọn Đăng ký

cổng dịch vụ công

Bước 2: Chọn chủ đề cần lưu

Chọn một công dân, doanh nghiệp hoặc cơ quan chính phủ.
Phần hướng dẫn này sẽ hướng dẫn công dân, đăng ký theo mã số BHXH (đăng ký trùng số điện thoại). Công dân có thể đăng ký theo một trong năm cách sau:

Đăng ký với số an sinh xã hội của bạn.
Đăng ký bằng số điện thoại (số điện thoại đã đăng ký CMND/CCCD với nhà mạng).
Đăng ký qua bưu điện VN.
Đăng ký bằng ổ USB được ký điện tử.
Đăng ký bằng Sim có chữ ký số. Bước 3: Nhập thông tin hiển thị trong bảng và chọn Đăng ký.

Lưu ý: Các trường có dấu * là bắt buộc.
Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về điện thoại của bạn.
Bước 5: Nhập mật khẩu và nhận thông báo đăng ký thành công.

2. Các mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến

- Cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến 2 mức độ như sau:

Dịch vụ công trực tuyến toàn diện: là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không đảm bảo các điều kiện của dịch vụ công trực tuyến hoàn chỉnh.
Cơ quan nhà nước ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, công nghệ số trong quá trình cung cấp, xử lý dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng, trừ trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ phải có mặt tại cơ quan. kiểm tra, xác minh tại chỗ theo quy định của pháp luật.
- Với dịch vụ công trực tuyến cho phép tổ chức, cá nhân khai báo hồ sơ môi trường mạng, cơ quan nhà nước có trách nhiệm:

Triển khai ứng dụng chữ ký số công cộng và chữ ký số chuyên dùng cho các ứng dụng chuyên dùng đáp ứng yêu cầu về chữ ký số trong quá trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Xây dựng và sử dụng các biểu mẫu điện tử tương tác theo quy định.
Kết nối, tận dụng dữ liệu từ cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cơ sở dữ liệu dùng chung của các cơ quan nhà nước khác để tự động điền thông tin dưới dạng điện tử, giảm cơ cấu trường hợp, bảo đảm nguyên tắc tổ chức, cá nhân chỉ cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện giao dịch dịch vụ công trực tuyến.
Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước tuân thủ theo quy định tại Nghị định 47/2020/NĐ-CP.
- Văn phòng Chính phủ hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu xây dựng dịch vụ công trực tuyến các cấp độ.
- Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn tiêu chí kỹ thuật đánh giá, phân loại mức độ dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn, quy chuẩn kỹ thuật về tích hợp chữ ký số hoặc ứng dụng chữ ký số trên Cổng dịch vụ công.

3. Danh mục Dịch vụ công trực tuyến

- Danh mục, thông tin các dịch vụ công trực tuyến phải được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, đồng bộ và đưa trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công của Bộ, của tỉnh.
- Các dịch vụ công trực tuyến cần được tổ chức, phân loại theo đối tượng sử dụng (tổ chức, cá nhân), nhóm dịch vụ (theo chủ đề), cấp độ, cơ quan thực hiện để thuận tiện cho việc tra cứu, sử dụng của công chúng.
- Dịch vụ công trực tuyến khi cung cấp trên môi trường mạng được chuẩn hóa, đồng bộ về mã, tên dịch vụ công trực tuyến; cung cấp biểu mẫu điện tử kèm theo; hướng dẫn quy trình sử dụng cho tổ chức, cá nhân; hướng dẫn quy trình xử lý của cơ quan nhà nước và kết quả của dịch vụ công phù hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
Tiêu chuẩn này được công bố kèm theo hướng dẫn cho người sử dụng theo từng dịch vụ công trực tuyến. - Các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền triển khai của cơ quan nhà nước các cấp ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do các Bộ, ngành cung cấp trên môi trường mạng cần được tích hợp, công bố và đồng bộ hóa thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hệ thống thông tin về giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.
- Các quy định liên quan đến định danh, xác thực điện tử của chủ thể tham gia vận hành dịch vụ công trực tuyến phải được quy định rõ, công bố trên Cổng dịch vụ công và tuân thủ quy định của pháp luật về định danh, xác thực điện tử.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo