Quan hệ khách hàng doanh nghiệp tiếng anh là gì?

Bài viết này sẽ đưa ra cái nhìn chi tiết và rõ ràng về quan hệ khách hàng doanh nghiệp tiếng Anh, đồng thời phân tích tầm quan trọng của nó đối với sự thành công trong môi trường kinh doanh ngày nay.

Quan hệ khách hàng doanh nghiệp tiếng anh là gì

Quan hệ khách hàng doanh nghiệp tiếng anh là gì

Quan hệ khách hàng doanh nghiệp tiếng anh là gì

Quan hệ khách hàng doanh nghiệp là thuật ngữ chỉ các chiến lược mà một doanh nghiệp áp dụng để giao tiếp với khách hàng và nâng cao trải nghiệm của họ trong ngữ cảnh doanh nghiệp đó. Quan hệ khách hàng doanh nghiệp trong tiếng anh là corporate customer relation. 

Ví dụ

1. Xây dựng mối quan hệ khách hàng doanh nghiệp chặt chẽ sẽ tạo ra lòng trung thành từ phía khách hàng, duy trì các khách hàng lâu dài có giá trị, và tăng cường doanh thu thông qua việc khách hàng mua sắm lặp lại.

Establishing close corporate customer relations will foster customer loyalty, retain valuable long-term clients, and boost revenue through repeat purchases.

2. Sự mật thiết trong mối quan hệ khách hàng doanh nghiệp chính là yếu tố quyết định đúng đắn cho sự thành công của một doanh nghiệp.

The intimacy in corporate customer relations is the decisive factor for the success of a business.

Ghi chú

Cùng phân biệt relation relationship nha!

- Relation được sử dụng để xác định những điểm giống nhau giữa hai sự vật, nhóm người hoặc cá nhân khác nhau.

  • Relationship mô tả mối liên hệ giữa con người với nhau, cách cư xử của họ đối với nhau và tình trạng chung sống của một cặp vợ chồng.

Khách hàng doanh nghiệp tiếng anh là gì?

Khách hàng doanh nghiệp tiếng anh là gì

Khách hàng doanh nghiệp tiếng anh là gì

Khách hàng doanh nghiệp trong tiếng Anh được gọi là Business customer hoặc B2B (Business-to-Business) - đề cập đến cá nhân, tổ chức, đơn vị hoặc cơ quan nhà nước có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp. Thiếu hụt khách hàng doanh nghiệp có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như mất doanh số, rủi ro phá sản, tổn thương danh tiếng và uy tín trong ngành, cũng như mất khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác.

Khách hàng doanh nghiệp khác biệt với khách hàng cá nhân vì:

  1. Giao dịch thường kéo dài và phức tạp.
  2. Có nhu cầu và yêu cầu tùy chỉnh cao.
  3. Quyết định mua hàng thường do người đứng đầu quyết định.

Thuật ngữ liên quan tới quan hệ khách hàng doanh nghiệp trong tiếng Anh

  • Company: Doanh nghiệp (hay công ty)
  • Customer: Khách hàng
  • Customer Relationship Management: Quản lý mối quan hệ với khách hàng
  • Customer Service Department: Phòng chăm sóc khách hàng
  • Customer Relationship Director: Giám đốc quan hệ khách hàng
  • Relationship Manager: Chuyên viên quan hệ khách hàng
  • Attract/get/retain/help customers/clients: Thu hút/có được/giữ/giúp khách mua hàng/khách hàng
  • Lose customers: Mất khách hàng
  • Business: Việc kinh doanh
  • Close down: Phá sản
  • Make profit: Kiếm lợi nhuận
  • Marketing: Quảng bá và tiếp thị
  • Market: Thị trường
  • Profitability: Khả năng sinh lời
  • Personal: Cá nhân
  • Personal customer: Khách hàng cá nhân
  • Proposal: Đề xuất
  • Settle: Thanh toán
  • Commission: Tiền hoa hồng
  • Debt: Khoản nợ
  • Withdraw: Rút tiền, rút vốn
  • Law on Enterprises (or Company Law): Luật Doanh nghiệp
  • Corporation: Tập đoàn
  • Controlling company: Tổng công ty
  • Sales Department: Phòng kinh doanh

Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 1: Quan hệ khách hàng doanh nghiệp trong tiếng Anh được gọi là gì?

Trả lời 1: Trong tiếng Anh, quan hệ khách hàng doanh nghiệp được gọi là "Corporate customer relation" hoặc "B2B (Business-to-Business)".

Câu hỏi 2: Tại sao xây dựng mối quan hệ khách hàng doanh nghiệp được coi là quan trọng?

Trả lời 2: Xây dựng mối quan hệ khách hàng doanh nghiệp chặt chẽ giúp tạo lòng trung thành từ phía khách hàng, duy trì khách hàng lâu dài và tăng cường doanh thu thông qua việc khách hàng mua sắm lặp lại.

Câu hỏi 3: Mối quan hệ khách hàng doanh nghiệp khác biệt với khách hàng cá nhân như thế nào?

Trả lời 3: Mối quan hệ khách hàng doanh nghiệp thường kéo dài và phức tạp, có nhu cầu và yêu cầu tùy chỉnh cao, và quyết định mua hàng thường do người đứng đầu quyết định, khác biệt với giao dịch với khách hàng cá nhân.

Câu hỏi 4: Nêu một số thuật ngữ liên quan tới quan hệ khách hàng doanh nghiệp trong tiếng Anh.

Trả lời 4: Một số thuật ngữ liên quan bao gồm Company, Customer, Customer Relationship Management, Relationship Manager, Marketing, Profitability, Corporation, Sales Department, và nhiều thuật ngữ khác.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo