Những ưu, nhược điểm của phần mềm quản lý khách hàng

CRM là phần mềm quản lý khách hàng được rất nhiều đơn vị sử dụng hiện nay. Hệ thống này giúp doanh nghiệp tìm kiếm, thu hút  nguồn khách hàng tiềm năng rất lớn. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, trong quá trình triển khai cũng gặp phải không ít những thách thức và hạn chế mà phần mềm này mang lại. Sau đây là một số nhược điểm của phần mềm quản lý khách hàng tại Việt Nam. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Những ưu, Nhược điểm Của Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng

Những ưu, nhược điểm của phần mềm quản lý khách hàng

1. Phần mềm quản lý khách hàng là gì?

CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, một chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp sử dụng để giảm chi phí và tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng. Ngày nay, một doanh nghiệp thành công là một doanh nghiệp sở hữu hệ thống CRM tốt giúp tập hợp tất cả thông tin từ các nguồn dữ liệu trong một tổ chức trên nền tảng thống nhất để cung cấp cho các nhà quản trị một cái nhìn tổng quát nhất và ra định hướng dựa trên dữ liệu phân tích trực quan.

2. Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM?

CRM còn là phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng. Nhờ việc lưu trữ thông tin khách hàng, doanh nghiệp có thể nắm được ngày sinh nhật của khách hàng, dịp kỷ niệm đặc biệt với họ từ đó xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Với khả năng lưu trữ thông tin lớn, bạn có thể dễ dàng chăm sóc đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy chỉ một phần trong số đó có khả năng trở thành khách hàng của bạn nhưng việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng sẽ giúp bạn chuyển số khách hàng còn lại từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực tế.

3. Ưu điểm

  •  Gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp qua mỗi lần tiếp xúc với khách hàng. Bạn sẽ làm thế nào để trả lời nhanh chóng toàn bộ thắc mắc của khách hàng nếu không có phần mềm CRM? Nhân viên tư vấn cần bao nhiêu thời gian tra cứu tài liệu, liên hệ các bộ phận phụ trách để tìm câu trả lời cho mọi thắc mắc của khách hàng? Khách hàng phải chờ bao lâu để vấn đề của mình được giải đáp? Ngày nay, nhờ phần mềm CRM Faceworks, nhân viên tư vấn có thể truy cập vào hồ sơ của từng khách hàng và thông tin sản phẩm. Việc nắm bắt được thông tin nhanh chóng, chính xác vừa thỏa mãn khách hàng vừa cho họ thấy tác phong tư vấn chuyên nghiệp.
  •  Phần mềm gọn nhẹ mà vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu. Vì là phần mềm online nên sẽ được truy cập bằng trình duyệt web. Ban không cần  lo dung lượng máy tính của mình không đủ bộ nhớ cài đặt, phải phụ thuộc vào máy chủ nào cả. Dữ liệu được lưu trên hệ thống Faceworks sẽ được bảo đảm an toàn tuyệt đối, không lo bị mất bởi những lí do không lường trước được như virus, cài lại win, đổi máy,…
  •  Tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Vì giờ đây bạn không cần phải làm việc với hàng chục file dữ liệu riêng lẻ nữa. Mọi thông tin khách hàng đều được tích hợp trên hệ thống phần mềm và có thể nhanh chóng tra cứu, sử dụng chỉ sau vài cú click chuột. Thời gian tiết kiệm được có thể được phân bổ cho các công việc khác.
  •  Truy cập mọi lúc mọi nơi chỉ với một thiết bị kết nối internet. Điều này sẽ rất hữu hiệu khi bạn đi công tác, gặp mặt khách hàng ngoài khu vực công ty. Không cần chuẩn bị trước hàng đống tài liệu rắc rối nữa vì mọi thứ đều đã có trên phần mềm.
  •  Thành thạo trong việc báo cáo, dự đoán xu thế thị trường. Với khả năng tổng hợp dữ liệu vượt trội, phần mềm hỗ trợ tạo các biểu đồ báo cáo, thống kê dự liệu nhanh chóng. Bạn không cần thực hiện thủ công và không mất thời gian tổng hợp số liệu từ nhiều nguồn phân tán như trước kia nữa.

4. Một số nhược điểm của phần mềm quản lý khách hàng

1. Thiếu chuyên nghiệp

Một số công ty phần mềm CRM lại còn phải đối mặt với một số đơn vị thiếu chuyên nghiệp đã và đang kinh doanh loại hình này. Các đơn vị thiếu chuyên nghiệp trong việc cung cấp phần mềm CRM thường giảm thiểu chi phí của mình bằng cách sử dụng các mã nguồn mở của nước ngoài. Cách làm này lại vướng phải một số nhược điểm cơ bản đó là sau một thời gian phát triển, các phần mềm này sẽ không đáp ứng được nhu cầu cũng như phát triển theo đúng ý mà các doanh nghiệp sử dụng mong muốn.

2. Giá thành cao

Khi bạn đăng ký CRM, nó thường đi kèm với một mức giá định kỳ. Có rất nhiều CRM hoặc dịch vụ mã nguồn mở mà bạn có thể chọn và chọn loại tiện ích bổ sung nào bạn muốn đưa vào, nhưng càng nhiều tiện ích bổ sung hoặc giấy phép bạn nhận được, thì giá càng đắt và sẽ yêu cầu bảo trì nhiều hơn. Tương tự như phần mềm quản lý khách hàng offline, mặc dù được phí sử dụng trọn đời, nhưng cũng phải thanh toán một lần với mức đầu tư lớn.

3. Khó thực hiện

Phần mềm CRM có thể khá phức tạp. Trên thực tế, một số kỹ sư được đào tạo độc quyền về quản lý, triển khai và tích hợp CRM. Mặc dù điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ cần thuê một nhà phát triển để trợ giúp việc triển khai và tích hợp CRM của mình, nhưng việc tự mình làm có thể là một thách thức nếu bạn không quen với những tính năng hay một số hiểu biết cơ bản về SQL, HTML và CSS cũng như Javascript.

Qua bài viết trên, chúng ta nhận thấy ứng dụng CRM trong doanh nghiệp mang lại lợi ích vô cùng lớn. Bên cạnh những thuận lợi không thể phủ nhận được. Song bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số nhược điểm của phần mềm quản lý khách hàng mà doanh nghiệp cần phải cố gắng khắc phục trong tương lai. Nếu có bất kỳ thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo