Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, thành lập chi nhánh nước ngoài tại Việt Nam

Thành lập chi nhánh để làm gì? Để mở rộng việc kinh doanh thì việc thành lập chi nhánh là việc doanh nghiệp sẽ nghĩ tới. Việc thành lập chi nhánh công ty để được thuận lợi về sau cần một số hiểu biết luật thuế và luật doanh nghiệp nhất định. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp ACC tư vấn toàn diện giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Thành lập chi nhánh công ty

Thành lập chi nhánh công ty

Mục lục nội dung bài viết

II. THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY TẠI VIỆT NAM

Dịch vụ và quy trình thành lập chi nhánh giá rẻ của doanh nghiệp ở ACC

  1. Khách hàng ứng 50% giá trị dịch vụ
  2. Cung cấp mã số thuế doanh nghiệp công ty chính và chứng minh nhân dân (hộ chiếu) của giám đốc hoặc của người quản lý chi nhánh
  3. ACC soạn hồ sơ gửi mail cho doanh nghiệp
  4. Doanh nghiệp ký tên, đóng dấu và gửi lại ACC
  5. ACC nộp và nhận kết quả
  6. Bàn giao cho doanh nghiệp

Xem thêm bài viết quy trình, thủ tục thành lập công ty để nắm rõ hơn các bước thành lập doanh nghiệp

Phí thành lập chi nhánh của ACC trọn gói:

  • 1.300.000 (Không phát sinh đã bao gồm lệ phí nhà nước)

Khách hàng làm gì và cung cấp gì cho ACC khi thành lập chi nhánh?

Khách hàng chỉ cần cung cấp cho ACC giấy CMND hoặc căn cước công dân (CCCD) hay hộ chiếu. Phần còn lại ACC sẽ thực hiện hoàn toàn

Thời gian hoàn thành việc thành lập chi nhánh cho công ty

3 – 7 ngày làm việc (Chúng tôi luôn cố gắng soạn và gửi hồ sơ nhanh nhất cho doanh nghiệp)
Thủ tục, các bước xin giấy phép thành lập chi nhánh công ty TNHH một thành viên (TNHH MTV) hoặc Doanh nghiệp tư nhân (DNTN)

Hồ sơ, biểu mẫu, giấy tờ mẫu thành lập chi nhánh mới của công ty bao gồm:

+ Quyết định thành lập chi nhánh của chủ sở hữu công ty (doanh nghiệp)

+ Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người quản lý chi nhánh (đứng tên trên giấy phép chi nhánh)

+ Thông báo thành lập chi nhánh công ty theo mẫu thông ty thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT

Nơi nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

Doanh nghiệp nộp 1 bộ hồ sơ như trên Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh, Thành Phố. Nếu ở TP. HCM thì nộp hồ sơ tại số  32 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc nộp qua mạng trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Sau khi nộp hồ sơ, doanh nghiêp nhận Giấy biên nhận đã nhận hồ sơ của Phòng đăng ký kinh doanh

  • Nhận thông báo trả kết quả hồ sơ hợp lệ hoặc thông báo bổ sung hồ sơ nếu hồ sơ chưa đúng hoặc chưa đầy đủ
  • Đóng lệ phí bố cáo thành lập chi nhánh mới
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập chi nhánh công ty

Thủ tục, hướng dẫn thành lập chi nhánh công ty đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần

Thành lập chi nhánh doanh nghiệp

Thành lập chi nhánh doanh nghiệp

Quy trình tương tự như trên. Tuy nhiên doanh nghiệp bổ sung thêm Biên bản họp của hội đồng thành viên hoặc hội đồng cổ đông

Tham khảo điều kiện, quy trình, hồ sơ thành lập công ty cổ phần tại tp hcm

Thủ tục thành lập chi nhánh cùng tỉnh có khác thành lập chi nhánh khác tỉnh

Giống nhau: hồ sơ thủ tục khi đăng ký kinh doanh trên sở kế hoạch đầu tư và nộp lệ phí môn bài tại nơi (tỉnh) thành lập chi nhánh

Khác nhau: thủ tục về thuế và sử dụng con dấu

Chi nhánh hạch toán độc lập

  • Con dấu: Sử dụng con dấu riêng và kê khai thuế, quyết toán thuế, lập báo cáo tài chính riêng cho chi nhánh

Chi nhánh hạch toán phụ thuộc

  • Con dấu: không có con dấu và thủ tục thuế do công ty chính kê khai

Thành lập chi nhánh có cần vốn điều lệ không?

Chi nhánh là một bộ phận của công ty dù là độc lập hay phụ thuộc và hoạt động dựa trên sự ủy quyền, vốn do công ty chủ quản cung cấp vì vậy khi thành lập chi nhánh không cần vốn điều lệ.

Tham khảo dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói giá rẻ tại tp hcm của ACC

II. THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

Quy định chung khi thành lập chi nhánh của công ty nước ngoài tại VN

  • Mỗi thương nhân nước ngoài chỉ được thành lập 1 (Một) chi nhánh có cùng tên gọi tại 1 (Một) Tỉnh của Việt Nam

Thẩm quyền, nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

  • Bộ Công Thương là nơi cấp giấy chứng nhận và quản lý về ĐKKD đối với chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

Điều kiện cấp giấy chứng nhận nhận thành lập chi nhánh của công ty nước ngoài tại VN

Công ty nước ngoài đã thành lập ít nhất 05 (năm) năm và phù hợp với điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên

Thời hạn của giấy phép thành lập chi nhánh của công ty nước ở VN

Giấy phép thành lập Chi nhánh của công ty nước ngoài có thời hạn 05 (năm) năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh của công ty nước ngoài trong trường hợp giấy tờ đó có thời hạn

Hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho chi nhánh của công ty nước ngoài

  1. Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của công ty nước ngoài ký;
  2. Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh của công ty nước ngoài (phải được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự và phải dịch thuật ra tiếng Việt)
  3. Văn bản của công ty nước ngoài bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh tại Việt Nam (phải dịch thuật ra tiếng Việt)
  4. Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất do cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất (phải dịch thuật ra tiếng Việt)
  5. Điều lệ hoạt động của Chi nhánh;
  6. Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đứng đầu Chi nhánh;
  7. Thỏa thuận hoặc Biên bản ghi nhớ thuê địa điểm để đặt trụ sở Chi nhánh

Quy trình, trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

  1. Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc quan mạng đến Bộ Công Thương
  2. Trong thời hạn 3 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền phải kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa hợp lệ, đầy đủ. (Chỉ được bổ sung điều chỉnh 01 lần)
  3. Trong thời hạn 7 ngày làm việc sẽ cấp giấy chứng nhận nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Và thông báo bằng văn bản trong trường hợp không được cấp giấy và nêu rõ lý do

Dịch vụ điều chỉnh giấy phép chi nhánh của công ty nước ngoài trong các trường hợp sau:

Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

  1. Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của Công ty nước ngoài.
  2. Thay đổi nội dung hoạt động của Công ty nước ngoài có liên quan trực tiếp đến nội dung hoạt động của Chi nhánh tại Việt Nam.
  3. Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.
  4. Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.
  5. Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.
  6. Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý.
  7. Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Chi nhánh.

Luật quy định thành lập chi nhánh công ty (doanh nghiệp)

  • Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13 có hiệu lực ngày 01 tháng 07 năm 2015
  • Nghị định số 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết Luật doanh nghiệp về Đăng ký kinh doanh; có hiệu lực ngày 01 tháng 11 năm 2015;
  • Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn nghị định 78 về đăng ký doanh nghiệp; có hiệu lực ngày 15 tháng 01 năm 2016;
  • Nghị định 96/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Doanh nghiệp 2014 có hiệu lực từ ngày 8/12/2015
  • Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg: Quyết định ban hành hệ thống ngành kinh tế Việt Nam có hiệu lực thi hành từ ngày 20 tháng 8 năm 2018.
  • Nghị định số 07/2016/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của Công ty nước ngoài tại Việt Nam có hiệu lực ngày 10/03/2016

Viết một bình luận