Đề nghị thanh toán tiếng Anh là gì?

Đề nghị thanh toán tiếng Anh là gì?

Đề nghị thanh toán tiếng Anh là gì?

Đề nghị thanh toán tiếng Anh là gì?

Đề nghị thanh toán tiếng Anh là Payment Order.

Đây là một khái niệm phổ biến, diễn đạt hành động của cá nhân hoặc tổ chức yêu cầu một bên khác thực hiện thanh toán tiền theo một hợp đồng đã được thỏa thuận trước đó hoặc khi hàng hóa/dịch vụ đã được giao đến và cần phải được thanh toán. Điều này có thể bao gồm các chỉ thị cụ thể như lệnh chuyển tiền chính thức hay lệnh chuyển tiền.

Loại từ và phát Âm

Trong tiếng Anh, "payment order" được sử dụng như một động từ, được phát âm là:

  • Tại Anh: /ˈpeɪ.mənt/ 'ɔ:də/ 
  • Tại Mỹ: /ˈpeɪ.mənt/ 'ɔ:də/

Ví Dụ và Ứng Dụng:

  1. Usually, we ask for payment orders on receipt of the goods. (Thông thường, chúng tôi yêu cầu đề nghị thanh toán khi nhận hàng.)

  2. We need a deposit of £165 followed by twelve monthly payments order of £60. (Chúng tôi cần một khoản tiền gửi là £165, sau đó là mười hai đề nghị thanh toán hàng tháng là £60.)

  3. When is the first payment order due? (Khi nào thì đề nghị thanh toán đầu tiên đến hạn?)

  4. My monthly mortgage payment order is debited from my bank account on the 2nd of each month. (Đề nghị thanh toán thế chấp hàng tháng của tôi được ghi nợ từ tài khoản ngân hàng vào ngày 2 hàng tháng.)

  5. I've had a letter from the tax authorities concerning my tax payments order. (Tôi đã nhận được một lá thư từ cơ quan thuế liên quan đến Đề Nghị Thanh Toán Thuế của tôi.)

  6. Goods will be delivered on receipt of the payment order. (Hàng hóa sẽ được giao khi nhận được đề nghị thanh toán.)

  7. For the fiscal year ended February 28 2010, payments ordered from Class A Shares amounted to $1,470. (Đối với năm tài chính kết thúc vào ngày 28 tháng 2 năm 2010, đơn đề nghị thanh toán từ Cổ Phiếu Loại A lên tới $1,470.)

  8. Any additional payments order made to the employee occupational pension will come from the pension fund. (Bất kỳ đề nghị thanh toán bổ sung nào cho lương hưu nghề nghiệp của nhân viên sẽ đến từ quỹ lương hưu.)

Từ vựng tiếng Anh liên quan đến "đề nghị thanh toán"

Từ/ Cụm từ

Nghĩa của từ/ Cụm từ

payment request

yêu cầu thanh toán

offer to pay

đề nghị trả tiền

pay 

thanh toán

separate payment

thanh toán riêng

Mẫu giấy đề nghị thanh toán

Nhấn để tải về Mẫu giấy đề nghị thanh toán

FORM: FINO2

Đơn vị (Institute)                                                         Bộ phận (Unit Project).

GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN

PAYMENT REQUEST

Ngày…… tháng…… năm 201…

(Date)

SỐ (No. )…..

Kính gửi (To):…..

Tên tôi là (Name)…….. Bộ phận ( hoặc địa chỉ ) (Unit/Project)… Nội dung thanh toán (Payment description)…

Ngân sách (Budget code)…………………… Số tiền (Amount):……… Viết bằng chữ (In words) Duyệt chi (Approved amount)…… Trừ thuế (Tax deduction). Thanh toán bằng (Payment method): Tiền mặt (Cash)]… Chuyển khoản (Transfer)

Kế toán

(Accountant)

 

Trưởng Dự án

(Project Leader/Requestor)

 

Quản lý Chương trình

(Programme Manager)

 

Chủ nhiệm Chương trình

(Local Coordinator)

 

Khi nào sử dụng mẫu đề nghị thanh toán?

Mẫu yêu cầu thanh toán là công cụ quan trọng trong quản lý tài chính của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Nhưng khi nào chúng được sử dụng?

Trong Doanh Nghiệp:

Mẫu yêu cầu thanh toán thường được sử dụng bởi các bộ phận hoặc chi nhánh để đề xuất ngân sách cho việc mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ cần thiết cho nhiệm vụ của họ. Đây là công cụ quan trọng giúp quản lý ngân sách một cách hiệu quả.

Tại Ngân Hàng:

Các tổ chức tài chính như ngân hàng sử dụng mẫu yêu cầu thanh toán để gửi yêu cầu thanh toán về các khoản vay hoặc tín dụng.

Công Tác Nước Ngoài:

Nhân viên đi công tác có thể sử dụng mẫu này để yêu cầu hoàn lại các chi phí đã chi trả cho công việc. Điều này giúp quản lý chi phí cá nhân và doanh nghiệp một cách chặt chẽ.

Tạm Ứng Lương:

Nhân viên cũng có thể sử dụng mẫu yêu cầu thanh toán để yêu cầu tạm ứng lương cho các dự án sắp tới.

Các Mẫu Liên Quan:

Ngoài mẫu yêu cầu thanh toán, các mẫu yêu cầu công việc và du lịch cũng là công cụ hữu ích trong quản lý hoạt động kinh doanh và chi phí cá nhân.

Việc hiểu và sử dụng mẫu yêu cầu thanh toán là một phần quan trọng của quản lý tài chính hiệu quả trong mọi tổ chức và doanh nghiệp. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng cũng như ý nghĩa của chúng.

Câu hỏi thường gặp

  1. Thanh toán tiếng Anh là gì?

    Trả lời: Trong tiếng Anh, "payment order" được hiểu là "đề nghị thanh toán". Đây là hành động của cá nhân hoặc tổ chức yêu cầu một bên khác thực hiện thanh toán tiền theo một hợp đồng đã được thỏa thuận trước đó hoặc khi hàng hóa/dịch vụ đã được giao đến và cần phải được thanh toán.

  2. Làm thế nào để sử dụng mẫu đề nghị thanh toán?

    Trả lời: Mẫu yêu cầu thanh toán là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính của tổ chức hoặc doanh nghiệp. Nó được sử dụng trong các tình huống như đề xuất ngân sách cho việc mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ, yêu cầu thanh toán về các khoản vay hoặc tín dụng, yêu cầu hoàn lại các chi phí công tác nước ngoài, hoặc yêu cầu tạm ứng lương cho nhân viên.

  3. Khi nào thì sử dụng mẫu đề nghị thanh toán?

    Trả lời: Mẫu yêu cầu thanh toán được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau, bao gồm trong doanh nghiệp để đề xuất ngân sách mua sắm, tại ngân hàng để yêu cầu vay hoặc tín dụng, khi đi công tác nước ngoài để yêu cầu hoàn lại chi phí, và khi nhân viên cần tạm ứng lương cho các dự án sắp tới.

  4. Tại sao mẫu yêu cầu thanh toán quan trọng?

    Trả lời: Mẫu yêu cầu thanh toán là một công cụ quan trọng trong quản lý tài chính, giúp tổ chức hoặc doanh nghiệp quản lý ngân sách một cách hiệu quả, đảm bảo các khoản thanh toán được thực hiện đúng hạn và chính xác.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo