Cạnh tranh nhãn hiệu là gì? (Cập nhật 2024)

Cạnh tranh nhãn hiệu thực sự là một cuộc chiến tranh giữa các nhãn hiệu. Cuộc chiến đó càng khốc liệt khi các nhãn hiệu mạnh của các công ty đa quốc gia không ngừng bành trướng đến mọi nơi trên thế giới. Như vậy, bài viết sau đây, Luật ACC sẽ làm rõ hơn về thắc mắc Cạnh tranh nhãn hiệu là gì? để quý bạn đọc có thể hiểu rõ và nắm bắt. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây:

14441difference 1515514563Cạnh tranh nhãn hiệu là gì?

1. Cạnh tranh nhãn hiệu là gì? 

Cạnh tranh nhãn hiệu có thể được định nghĩa là sự cạnh tranh giữa các công ty cung cấp dòng sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự trên cùng một thị trường mục tiêu và cho cùng một đối tượng mục tiêu với mục tiêu chiếm thị phần cao hơn, tăng doanh thu, lợi nhuận khổng lồ và tăng trưởng so với đến nhãn hiệu đương đại trên thị trường. Biết và hiểu sâu sắc về các đối thủ cạnh tranh của thương hiệu là một trong những bước quan trọng để lập kế hoạch và thực hiện một chiến lược kinh doanh thành công.

Khía cạnh của Cạnh tranh nhãn hiệu đóng vai trò như một yếu tố thúc đẩy các công ty nâng cao khối lượng bán hàng của họ, tạo ra số lợi nhuận cao hơn bằng cách sử dụng tối ưu 4P của tiếp thị cụ thể là: sản phẩm, giá cả, khuyến mãi và địa điểm.

Động lực thị trường liên tục thay đổi với tốc độ rất nhanh do Cạnh tranh nhãn hiệu ngày càng gia tăng và do đó, các thương hiệu không phải để tồn tại mà còn phát triển cũng như biết được điểm mạnh và điểm yếu của các nhãn hiệu trong số các đối thủ cạnh tranh và lập kế hoạch tiếp thị, xây dựng thương hiệu và chiến lược kinh doanh tổng thể sao cho đạt được các mục tiêu kinh doanh một cách tối ưu và thành công

2. Các loại cạnh tranh thương hiệu

2.1. Cạnh tranh trực tiếp

Cạnh tranh trực tiếp là đối mặt với nhãn hiệu của các công ty khác trên thị trường cung cấp các dòng sản phẩm tương tự có tính năng và lợi ích tương đương với cùng thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu. Trong trường hợp này, chiến lược và mục tiêu quảng cáo là tương tự nhau và có một cuộc chiến khó khăn để giành được thị phần cao nhất và sự cạnh tranh theo nghĩa đen là kề cận nhau với những người kinh doanh thương hiệu luôn để mắt đến và theo dõi các sản phẩm mới nhất của thương hiệu đương đại, các kỹ thuật cải tiến và các khía cạnh kinh doanh khác.

2.2. Cạnh tranh gián tiếp

Cấu thành của cạnh tranh gián tiếp xảy ra khi hai nhãn hiệu cung cấp dòng sản phẩm tương tự nhau nhưng bản chất, thuộc tính, tính năng khá khác biệt với nhau cộng với chiến lược và mục tiêu kinh doanh cũng khác nhau. Sự cạnh tranh và cạnh tranh không quá gay gắt so với cạnh tranh trực tiếp nhưng các thương hiệu phải đề phòng khía cạnh cạnh tranh gián tiếp cũng như luôn thành công trên thị trường.

2.3. Cạnh tranh thay thế

Cạnh tranh thay thế là một tình huống khó khăn khi khách hàng của bạn thích mua sản phẩm khác thay vì chọn sản phẩm của bạn mà họ đã cam kết trong một thời gian dài hơn.

3. Các cách bảo vệ trước Cạnh tranh nhãn hiệu

3.1. Có nghiên cứu thị trường và nghiên cứu kỹ lưỡng

Yếu tố Cạnh tranh nhãn hiệu là một mối đe dọa nhất quán đối với doanh nghiệp vì có sự cạnh tranh từ những người chơi hiện tại và từ những doanh nhân mới chớm nở cũng như không ngừng đưa ra những ý tưởng mới và sáng tạo. Do đó, thương hiệu bắt buộc phải nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và nghiên cứu thường xuyên, kiểm tra các đối thủ mới trên thị trường, loại sản phẩm và dịch vụ mà họ đang cung cấp, điểm mạnh, tính năng và thuộc tính thương hiệu của họ. Dịch vụ của họ và đề xuất bán hàng độc đáo của họ là gì?

3.2. Ủng hộ thương hiệu

Ban quản lý và cynosures của công ty phải là những người ủng hộ thương hiệu lớn nhất bằng cách xác nhận các giá trị, USP, đặc tính, nguyên tắc cơ bản và cách cung cấp của nó khác với các sản phẩm của các thương hiệu cạnh tranh. Và để quảng bá thương hiệu và các dịch vụ của nó, cần phải có sự kết hợp mạnh mẽ giữa các kênh tiếp thị và quảng cáo thông thường và hiện đại để làm cho khách hàng nhận biết và tăng phạm vi tiếp cận của thương hiệu.

3.3. Thêm khách hàng mới

Để đánh bại mối đe dọa từ Cạnh tranh nhãn hiệu, nhãn hiệu phải tiếp tục khai thác các thị trường mới với động cơ bổ sung cơ sở dữ liệu mới và mới về khách hàng sẽ dẫn đến thị phần cao hơn và tập khách hàng trung thành sẽ nhận được nhiều giới thiệu thương hiệu sẽ hoạt động như một nhóm khách hàng tiềm năng mới sẵn sàng chuyển đổi.

3.4. Giữ đúng lời hứa thương hiệu

Nếu nhãn hiệu được biết đến với việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao hoặc cung cấp các sản phẩm giá cả phải chăng hoặc được công nhận là cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng ở mức độ tuyệt vời, bất kể đề xuất bán hàng độc đáo của nhãn hiệu là gì; nó phải luôn đúng với lời hứa nhãn hiệu đã đưa nhãn hiệu đạt đến đỉnh cao của thành công.

4. Lợi thế cạnh tranh của nhãn hiệu

4.1. Lợi thế về cảm xúc

Những cảm xúc nào người tiêu dùng có thể tìm thấy ở nhãn hiệu của doanh nghiệp mà không tìm thấy ở nhãn hiệu của đối thủ cạnh tranh? Thay đổi cách thức và lý do khiến người tiêu dùng gắn kết với ý nghĩa của nhãn hiệu sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt lớn, nhất là trong những thị trường mà người tiêu dùng ít ra quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc hay họ chỉ thường dựa trên một cảm xúc chủ yếu nào đó mang tính truyền thống.

4.2. Lợi thế về sự khác biệt

Đôi khi chính yếu tố làm cho một thị trường trông có vẻ đồng nhất lại có thể được sử dụng để tạo ra sự khác biệt cho nhãn hiệu của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh khác.

4.3. Lợi thế về sự gắn kết

Không chỉ nằm ở những chiến thuật mà doanh nghiệp sử dụng để tạo ra sự chú ý của người tiêu dùng và đi vào đời sống của họ mà quan trọng hơn, doanh nghiệp cần tạo ra lý do để họ luôn muốn chủ động gắn kết với doanh nghiệp. Nhãn hiệu của doanh nghiệp sẽ đem đến cho họ những điều gì qua quan điểm, mục đích, triết lý hay đạo đức kinh doanh của mình, khiến họ muốn tìm đến với doanh nghiệp vì sự liên hệ đó ảnh hưởng tích cực đến đời sống của họ.

Yếu tố Cạnh tranh Thương hiệu luôn tồn tại và sẽ luôn hiện hữu như một mối đe dọa đối với doanh nghiệp, nhưng thương hiệu phải tập trung vào USP của mình, lời hứa thương hiệu và giữ cho khách hàng hài lòng và hài lòng sẽ làm cho nó có được lợi thế cạnh tranh.

Yếu tố Cạnh tranh nhãn hiệu luôn tồn tại và sẽ luôn hiện hữu như một mối đe dọa đối với doanh nghiệp, nhưng nhãn hiệu phải tập trung vào USP của mình, lời hứa nhãn hiệu và giữ cho khách hàng hài lòng và hài lòng sẽ làm cho nó có được lợi thế cạnh tranh. Như vậy, với những nội dung trên Luật ACC đã giải đáp về Cạnh tranh nhãn hiệu là gì? đến quý bạn đọc cùng tham khảo. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo