Văn phòng đăng ký đất đai Nhà Bè

van-phong-dang-ky-dat-dai-nha-be

 

1. Địa Chỉ Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai Huyện Nhà Bè

Địa Chỉ:

330 Nguyễn Bình, Xã Phú Xuân, Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh

Lịch làm việc:

Thời gian làm việc từ 08:00 - 16:30/17:00 tất cả các ngày trong tuần trừ Chủ Nhật và các ngày lễ, tết theo quy định.

2. Chức Năng Của Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai

Văn phòng đăng ký đất đai huyện Nhà Bè có các chức năng quan trọng sau đây:

  • Thực hiện đăng ký đất đai và tài sản gắn liền với đất.
  • Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
  • Xây dựng, quản lý, cập nhật, đo đạc, chỉnh lý hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai.
  • Thống kê, kiểm kê đất đai.
  • Cung cấp thông tin đất đai theo quy định cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu.
  • Thực hiện các dịch vụ khác trên cơ sở chức năng và nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.

3. Thủ Tục Đăng Ký Đất Đai

3.1. Thủ Tục Đăng Ký Đất Đai Lần Đầu

Người có nhu cầu đăng ký đất đai lần đầu cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm:

  • Đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo mẫu.
  • Bản sao các giấy tờ tùy thân.
  • Bản sao chứng thực giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo Điều 100 Luật Đất đai 2013.
  • Bản sao các giấy tờ chứng minh việc thực hiện nghĩa vụ tài chính/giấy tờ liên quan đến miễn giảm nghĩa vụ tài chính nếu có.

3.2. Thủ Tục Đăng Ký Biến Động Đất Đai

Người dân có nhu cầu đăng ký biến động đất đai cần chuẩn bị:

  • Đơn đăng ký biến động đất đai và tài sản khác gắn liền với đất theo mẫu.
  • Bản gốc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đã được cấp trước đó.
  • Các giấy tờ khác liên quan đến nội dung biến động.

4. Mức Phí Đăng Ký Đất Đai Hiện Nay

Người dân khi thực hiện thủ tục hành chính tại văn phòng đăng ký đất đai sẽ phải chịu mức phí theo quy định của Hội đồng nhân dân Thành phố. Mức phí này được tính theo diện tích đất đai và được quy định cụ thể theo nghị quyết hiện hành như sau:

  • Thu phí giao dịch bảo đảm (đối với hoạt động đăng ký do cơ quan địa phương thực hiện) bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo Nghị quyết số 01/2023/NĐ-HĐND ngày 18/4/2023.
  • Thu phí thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo Nghị quyết số 02/2003/NĐ-HĐND ngày 18/4/2023 

5. Một Số Lưu Ý Khi Đi Đăng Ký Đất Đai

  • Giấy Tờ Cần Thiết: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng (nếu có), bản đồ thửa đất, để đăng ký đất đai.

  • Điều Kiện Đăng Ký: Để được đăng ký đất đai, bạn phải đáp ứng các điều kiện như là chủ sở hữu, người được ủy quyền đứng tên trên giấy tờ, không vi phạm quy định pháp luật về quyền sử dụng đất.

  • Thời Gian Đăng Ký: Theo dõi thông báo để biết thời gian đăng ký và nộp đơn đăng ký đúng hạn.

  • Phí Đăng Ký: Đóng phí đăng ký theo quy định. Phí này được tính theo diện tích đất đai và được quy định tại địa phương.

  • Thủ Tục Đăng Ký: Hoàn thành đầy đủ các thủ tục đăng ký đất đai, bao gồm điền đơn đăng ký, nộp giấy tờ cần thiết, đóng phí đăng ký và chờ kết quả xử lý của văn phòng đăng ký đất đai.

  • Quy Trình Xử Lý: Chờ đợi kết quả và theo dõi tiến trình xử lý của đơn đăng ký của mình.

  • Không Được Đăng Ký Trái Phép: Việc đăng ký đất đai trái phép sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật và có thể bị phạt tiền hoặc tước quyền sử dụng đất đai.

Bằng cách lưu ý đến những điểm trên, người dân có thể thực hiện thủ tục đăng ký đất đai một cách hiệu quả và đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

6. FAQ câu hỏi thường gặp

1. Nhiệm vụ chính của văn phòng đăng ký đất đai Nhà Bè là gì?

Trả Lời: Văn phòng có nhiều chức năng quan trọng như đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý hồ sơ địa chính, thống kê và cung cấp thông tin đất đai cho tổ chức và cá nhân.

2. Thủ tục đăng ký đất đai lần đầu cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Trả Lời: Bạn cần chuẩn bị đơn đăng ký, bản sao các giấy tờ tùy thân, chứng minh quyền sử dụng đất theo Điều 100 Luật Đất đai 2013 và các giấy tờ liên quan đến nghĩa vụ tài chính.

3. Làm thế nào để biết mức phí đăng ký đất đai hiện nay?

Trả Lời: Mức phí được xác định theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại văn phòng đăng ký đất đai hoặc trên trang web chính thức của thành phố.

4. Có lưu ý gì quan trọng khi đăng ký đất đai?

Trả Lời: Đối với việc đăng ký đất đai, lưu ý chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, đáp ứng điều kiện và theo dõi thông báo về thời gian đăng ký và các quy định phí đăng ký để đảm bảo quy trình diễn ra thuận lợi.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo