Thủ tục trọn vẹn thành lập doanh nghiệp ở Hòa Bình (Cập nhật 2024)

Hòa Bình là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc. Sức hấp dẫn du khách của Hòa Bình, một vùng đất đa dân tộc; là giá trị nhân văn đa dạng, phong phú của cộng đồng cư dân. Là địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch, tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực thực hiện những giải pháp kích cầu, khai thác thế mạnh nhằm tạo sức bật cho du lịch địa phương phát triển. Do đó, tỉnh Hòa Bình luôn có những chính sách tốt cho nhà đầu tư. Từ đó, các doanh nghiệp thành lập nhiều tại đây. Ngành dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hòa Bình vô cùng phát triển.

Thành lập doanh nghiệp ở Hòa Bình (thủ tục trọn vẹn)
Thành lập doanh nghiệp ở Hòa Bình (thủ tục trọn vẹn)

1. Những thông tin cần chuẩn bị khi thành lập doanh nghiệp tại Hòa Bình

Để thành lập doanh nghiệp tại Hòa Bình, trước hết cần chuẩn bị một số nội dung sau:

  • Thông tin về tên doanh nghiệp dự kiến;
  • Ngành nghề, lĩnh vực dự kiến hoạt động;
  • Địa chỉ trụ sở chính;
  • Thông tin về chủ sở hữu/ thành viên/ cổ đông và người đại diện theo pháp luật dự kiến của công ty;
  • Thông tin về vốn điều lệ.

2. Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Hòa Bình

Hồ sơ chung

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu;
  • Điều lệ công ty;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
    • Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;
    • Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Đối với từng loại hình doanh nghiệp cụ thể, thì hồ sơ bổ sung các loại giấy tờ khác nhau

  • Thành lập công ty cổ phần: Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức.
  • Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên: Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.
  • Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên: Danh sách thành viên theo mẫu quy định.
  • Thành lập công ty hợp danh: Danh sách thành viên theo mẫu.

Lưu ý: Đối với trường hợp thành lập doanh nghiệp tư nhân thì hồ sơ bao gồm: Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của chủ doanh nghiệp tư nhân.

Nơi đăng ký thành lập doanh nghiệp

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình theo các hình thức: Nộp trực tiếp; nộp qua cổng thông tin đăng ký quốc gia; nộp qua đường bưu điện.

3. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hòa Bình

  • Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập.
  • Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.

4. Chi phí thành lập doanh nghiệp tại Hòa Bình

Dưới đây là những chi phí bắt buộc doanh nghiệp phải bỏ ra khi tiến hành đăng ký kinh doanh theo đúng quy định pháp luật

  • Phí nhà nước: Phí cấp phép 200.000 VNĐ, phí bố cáo doanh nghiệp 300.000 VNĐ
  • Phí khắc dấu tròn công ty 350.000 VNĐ – 400.000 VNĐ
    • Phí đăng ký chứng thư số, chữ ký số (token) 1.700.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ
      Khi tiến hành kinh doanh thì phải khai báo thuế, báo cáo tài chính..  qua mạng cho cơ quan thuế. Và các việc này là việc bắt buộc phải tuân thủ theo quy định nhà nước. Vì vậy chữ ký số là điều kiện bắt buộc phải tiến hành đăng ký.
  • Phí đăng ký phần mềm hóa đơn điện tử (có tầm 100 số hóa đơn để xuất) 1.000.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ.
  • Lệ phí môn bài hằng năm: Từ 2.000.000 VNĐ – 3.000.000 VNĐ (Tùy theo số vốn điều lệ đăng ký trên hay dưới 10 tỉ).

5. Báo giá dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hòa Bình của ACC

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói từ 5.000.000 đồng. Giá bao gồm:

  • Lệ phí nhà nước
  • Phí dịch vụ hỗ trợ xin giấy phép
  • Con dấu tròn công ty
  • Chữ ký số 3 năm
  • Phần mềm hóa đơn điện tử (Có 100 số hóa đơn)
  • Khai báo thuế ban đầu
  • Đăng ký tài khoản nộp thuế điện tử
  • Thông báo mẫu dấu
  • Đăng ký tài khoản ngân hàng cho cty
  • Thông báo tài khoản ngân hàng
  • Đăng ký phát hành hóa đơn

Lưu ý: Phí trên chưa bao gồm lệ phí môn bài. Doanh nghiệp nộp tiền vào tài khoản công ty. ACC sẽ đại diện nộp lệ phí cho khách hàng.

6. Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Hòa Bình

Sau khi liên hệ tư vấn thành công, ACC sẽ hỗ trợ triển khai hoàn thành các thủ tục thành lập công ty trong thời gian 05 – 07 ngày làm việc.

  • 02 ngày để ACC tư vấn, tổng hợp hồ sơ của khách hàng, lấy chữ ký và nộp cho sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình.
  • 03 – 05 ngày làm việc để sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, đối chiếu và cấp giấy phép kinh doanh cho khách hàng.

7. Lưu ý về các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp tại Hòa Bình

  • Thủ tục khắc dấu và thông báo mẫu con dấu trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Treo bảng hiệu bao gồm tên công ty, mã số thuế, địa chỉ tại trụ sở chính.
  • Các thủ tục với cơ quan thuế quản lý trực tiếp: Đăng ký nộp thuế điện tử, phương pháp tính thuế, nộp tờ khai thuế môn bài và đóng thuế môn bài.
  • Đăng ký sử dụng chữ ký số, mua hóa đơn điện tử.
  • Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp và thông báo tài khoản trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

8. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hòa Bình của ACC?

  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7 thông qua emai, website và trong tất cả giờ hành chính hàng tuần thông qua hotline của công ty.
  • Giá dịch vụ pháp lý cạnh tranh.
  • Quy trình, hồ sơ, cung cấp dịch vụ pháp lý chi tiết, rõ ràng, cụ thể.
  • Đội ngũ luật sư, chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, với trình độ chuyên môn cao, đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu cần tư vấn của khách hàng trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh.
  • Cam kết thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng, hiệu quả.
  • Cung cấp trọn gói các dịch vụ pháp lý sau thành lập để doanh nghiệp có thể chính thức đi vào hoạt động.
  • Giảm thiểu tối đa việc khách hàng phải đi lại, chúng tôi cung cấp pháp lý tận nơi, từ việc tư vấn ban đầu, nhận hồ sơ và trả kết quả cho quý khách.
  • Hỗ trợ tư vấn pháp lý trọn đời cho doanh nghiệp.

9. Những câu hỏi thường gặp khi thành lập doanh nghiệp tại Hòa Bình

Chi phí thành lập doanh nghiệp tại Hòa Bình là bao nhiêu?

  • Thành lập công ty trọn gói từ 5.000.000 đồng. Chi phí này bao gồm đăng ký thành lập doanh nghiệp; đăng ký con dấu; hóa đơn điện tử; chữ ký số, tài khoản ngân hàng, khai thuế ban đầu, đăng ký lao động nếu có.

Thời gian hoàn thành xin giấy phép kinh doanh của ACC là bao lâu?

  • ACC sẽ hỗ trợ triển khai hoàn thành các thủ tục thành lập công ty trong thời gian 05 – 07 ngày làm việc.

ACC có hỗ trợ tư vấn, ký Hợp đồng tại nơi không?

  • ACC luôn hướng đến giảm thiểu tối đa việc khách hàng phải đi lại; ACC cung cấp pháp lý tận nơi, từ việc tư vấn ban đầu, nhận hồ sơ và trả kết quả cho quý khách.


}

Điều Kiện Thành Lập Công Ty Mới Nhất

Các Bước Thành Lập Công Ty TNHH Một Thành Viên Mới Nhất

Các Bước Thành Lập Công Ty Cổ Phần Mới Nhất

Tổng Hợp Chi Phí Thành Lập Công Ty Trọn Vẹn (Cập nhật 2020)

Thủ Tục Thành Lập Công Ty 2020 (Trọn Gói, Chuyên Nghiệp)

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (634 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (7)

    Đinh Thị Hải Yến
    Tôi đấu thầu đất 20 năm diện tích 6600 m2 nhưng xã tôi từ ngày lên cấp phường, thành phố... thì quản lý chặt chỉ cho ký lại hợp đồng 4 năm một và chỉ cho làm hoa màu, nay chỉ cho ký năm một bởi lý do đất vào diện quy hoạch. Tôi có thể xin phép cấp giấy làm trang trại k? Xin cảm ơn
    TRẢ LỜI
    Thạch
    Tôi muốn Dc tư vấn
    TRẢ LỜI
    Lâm Quang Hiệu
    Tôi muốn dc tư vấn về giấy phép kinh doanh trang trại quy mô 2500 m2 !
    TRẢ LỜI
    T
    thaitran
    Quản trị viên
    Chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ với Quý Khách ngay ạ!
    TRẢ LỜI
    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo