Thành lập công ty tại Huyện Thạch Thất mới nhất 2024

Huyện Thạch Thất là một huyện ngoại thành thành phố Hà Nội.Huyện đang tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông tại các làng nghề, cụm công nghiệp, tạo điều kiện cho phương tiện giao thông vận chuyển hàng hóa, xuất, nhập nguyên vật liệu phục vụ sản xuất; khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Do đó, nơi đây là nơi phù hợp để phát triển kinh doanh sản xuất và ngành dịch vụ thành lập công ty tại Huyện Thạch Thất là vô cùng cần thiết cho các chủ đầu tư muốn thành lập công ty. 

Thanh Lap Cong Ty Tai Huyen Thach That Ha Noi
Thành lập công ty tại Huyện Thạch Thất mới nhất 2023

Chuẩn bị các thông tin để thành lập doanh nghiệp Huyện Thạch Thất

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều các loại hình doanh nghiệp hợp pháp khác nhau tại Việt Nam. Do đó, người đăng ký cần nắm rõ các đặc điểm nổi bật của từng loại hình; từ đó có thể xác định và chọ lựa loại hình doanh nghiệp phù hợp với tình hình; với tầm phát triển của công ty. Có 4 loại hình doanh nghiệp tương đối phổ biến tại Việt Nam, đó là:

Chuẩn bị bản sao công chứng các giấy tờ

Bản sao thẻ căn cước công dân/ Giấy chứng minh nhân dân/ Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ người đại diện theo pháp luật và các thành viên góp vốn/ các cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân.

Lựa chọn đặt tên công ty, địa chỉ trụ sở

  • Không được đặt tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của công ty khác đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trừ những đơn vị đã giải thể hoặc tòa án tuyên bố phá sản (cơ sở pháp lý: khoản 2 Điều 42 Luật Doanh nghiệp 2014). Để xác định tên công ty mình có bị trùng với những công ty khác hay không, chúng ta truy cập vào đường link sau để kiểm tra
  • Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty: Địa chỉ của trụ sở phải trên lãnh thổ của Việt Nam, có thông tin được xác định gồm số nhà, ngõ, ngách, hẻm (nếu có), phố, quận, thành phố,…

Lựa chọn vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh

  • Là tổng số tài sản; tiền mà các thành viên/cổ đông; chủ sở hữu góp hoặc cam kết góp trong vòng 90 ngày để công ty hoạt động. Vốn điều lệ do chủ thể thực hiện hoạt động kinh doanh tự đăng ký và không cần phải chứng minh.
  • Số vốn này thể điều chỉnh tăng lên bất cứ khi nào công ty muốn và thủ tục cũng rất đơn giản.

Lựa chọn chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty

Việc lựa chọn người đại diện theo pháp luật cho công ty rất quan trọng, bởi người đại diện phải là người có năng lực, kinh nghiệm và trách nhiệm tốt đối với công ty. Phải là người trung thực, ngay thẳng, không lợi dụng chức quyền để tư lợi riêng. Trong trường hợp nếu công ty cảm thấy chưa hài lòng về người đại diện, có thể làm thủ tục thay đổi người đại diện.

Lựa chọn ngành nghề kinh doanh chuẩn hóa theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh

Ngành nghề nào pháp luật cho phép/ không cho phép kinh doanh; ngành nghề nào thuộc danh mục các ngành nghề có điều kiện và để kinh doanh được cần đáp ứng những yêu cầu như thế nào?

Tiến hành thành lập doanh nghiệp Huyện Thạch Thất

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp Huyện Thạch Thất

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Dự thảo điều lệ công ty
  • Danh sách thành viên/ cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài (Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Công ty cổ phần)
  • Giấy tờ chứng thực của thành viên, người đại diện theo pháp luật;
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đại diện theo ủy quyền và người đại diện theo pháp luật
  • Văn bản xác nhận vốn pháp định
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề và CMND của người có chứng chỉ hành nghề đối với doanh nghiệp kinh doanh các ngành, nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề.

Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp Huyện Thạch Thất

  • Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội:

+ Hồ sơ hợp lệ thì nhận giấy biên nhận và chờ kết quả.

+ Đến ngày hẹn đến Phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội để nhận kết quả.

+ Hồ sơ chưa hợp lệ thì tiến hành bổ sung; sửa đổi hồ sơ theo yêu cầu, nộp lại hồ sơ và chờ kết quả.

  • Nộp hố sơ doanh nghiệp qua mạng điện tử trên Cổng thông tin điện tử Quốc gia: Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ; scan toàn bộ hồ sơ; lập tài khoản đăng ký kinh doanh trên cổng thông tin điện tử quốc gia hoặc sử dụng Token (chữ ký số) để nộp hồ sơ qua mạng. Nhập dữ liệu vào phần kê khai thành lập doanh nghiệp và tải hồ sơ đã scan lên và nộp.

+ Nếu hồ sơ đầy đủ thì sẽ được thông báo hồ sơ hợp lệ; đưa tất cả hồ sơ gốc đã chuẩn bị đến bộ phận một cửa thuộc Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội để nhận kết quả.

+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ cần tiến hành sửa đổi bổ sung theo yêu cầu; nộp lại và chờ kết quả.

Lưu ý: Trường hợp ủy quyền đi nộp hồ sơ phải có giấy ủy quyền.

Các thủ tục khác sau khi thành lập doanh nghiệp Huyện Thạch Thất

    • Tiến hành khai thuế ban đầu
    • Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử
    • Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài: Thuế môn bài được thu hàng năm, và mức thu phân theo bậc.
    • Nộp thông báo áp dụng phương pháp tính thuế Giá Trị Gia Tăng
    • Làm thủ tục mua, đặt in hóa đơn
    • Dán hoặc treo mẫu hóa đơn liên 2 tại trụ sở công ty
    • Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
    • Tiến hành mở tài khoản ngân hàng công ty.

Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Huyện Thạch Thất của ACC

  • Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập
  • Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.

Dịch vụ thực hiện thành lập công ty tại Huyện Thạch Thất của ACC có lợi ích gì?

  • Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
  • Có tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Hỗ trợ trọn vẹn cho doanh nghiệp các giấy tờ hồ sơ.
  • Đội ngũ luật sư cùng chuyên viên kế toán nhiều kinh nghiệm sẽ đảm bảo tính đúng đắn và an tâm cho khách hàng.
  • Không phải đi lại và nhận giấy phép hồ sơ tại nhà.
  • Có hợp đồng cam kết trách nhiệm.
  • Chi phí hợp lý và luôn được báo giá trọn gói. Không gây hiểu lầm và báo phí nhiều lần.
  • Hồ sơ thủ tục khách hàng cung cấp đơn giản, dễ dàng.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (991 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo