Thủ tục thành lập công ty môi giới việc làm đúng pháp lý

Thị trường lao động đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, việc thành lập công ty môi giới việc làm là cần thiết. Công ty môi giới việc làm đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, giúp doanh nghiệp tìm kiếm nhân lực phù hợp và giúp người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp. Hãy cùng Công ty Luật ACC tìm hiểu bài viết Thủ tục thành lập công ty môi giới việc làm.

Thủ tục thành lập công ty môi giới việc làm

Thủ tục thành lập công ty môi giới việc làm

1. Môi giới việc làm gì?

Hiện nay chưa có một văn bản quy phạm pháp luật nào quy định về khái niệm thế nào là môi giới việc làm. Do vậy, môi giới việc làm có thể được hiểu là công việc chuyên về tư vấn, môi giới việc làm giữa người sử dụng lao động và người lao động thông qua trung gian nhằm lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

2. Điều kiện thành lập công ty môi giới việc làm

Theo Điều 14 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định về điều kiện cấp giấy phép thành lập công ty môi giới việc làm như sau:

- Có địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm thuộc sở hữu của doanh nghiệp hoặc được doanh nghiệp thuê ổn định theo hợp đồng từ 03 năm (36 tháng) trở lên.

- Doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ 300.000.000 đồng.

- Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thực hiện hoạt động dịch vụ việc làm phải bảo đảm điều kiện:

+ Là người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp;

+ Không thuộc một trong các trường hợp sau đây: 

Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam;

Đang chấp hành hình phạt tù;

Đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc;

Trốn khỏi nơi cư trú; 

Bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự, có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi,

Bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc liên quan đến dịch vụ việc làm;

+ Có trình độ từ đại học trở lên hoặc đã có thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép.

3. Thủ tục thành lập công ty môi giới việc làm

Tại Điều 18 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định về thủ tục thành lập công ty môi giới việc làm như sau:

- Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để đề nghị cấp giấy phép.

Hồ sơ đề nghị thành lập công ty môi giới việc làm được quy định tại Điều 17 Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:

(1) Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp theo Mẫu số 02 Phụ lục II.

(2) 01 bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản gốc để đối chiếu Giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc hợp đồng thuê địa điểm.

(3) Giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động dịch vụ việc làm theo Mẫu số 03 Phụ lục II.

(4) Bản lý lịch tự thuật của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp theo Mẫu số 04 Phụ lục II.

(5) Phiếu lý lịch tư pháp số 1 theo quy định pháp luật về lý lịch tư pháp của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Trường hợp người đại diện là người nước ngoài không thuộc đối tượng cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 thì được thay thế bằng phiếu lý lịch tư pháp 

Hoặc văn bản xác nhận không phải là người đang trong thời gian chấp hành hình phạt hoặc chưa được xóa án tích hoặc đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự của nước ngoài.

Các văn bản nêu tại khoản này được cấp trước ngày nộp hồ sơ không quá 06 tháng. Văn bản bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt, chứng thực và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật.

(6) 01 bản sao chứng thực từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản gốc để đối chiếu bằng cấp chuyên môn hoặc một trong các văn bản chứng minh thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp như sau:

+ Bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản gốc để đối chiếu hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm, giao nhiệm vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao, xuất trình bản gốc để đối chiếu quyết định bổ nhiệm (đối với người làm việc theo chế độ bổ nhiệm) hoặc văn bản công nhận kết quả bầu (đối với người làm việc theo chế độ bầu cử) của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp 

Hoặc bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với trường hợp là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm).

Các văn bản tại (6) này là văn bản của nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt, chứng thực và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định pháp luật.

- Sau khi kiểm tra đủ giấy tờ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày, tháng, năm nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy phép.

- Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đảm bảo theo quy định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, cấp giấy phép đối với doanh nghiệp; trường hợp không cấp giấy phép thì có văn bản trả lời doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Đăng ký mã số thuế:

Bước đầu, cần truy cập trang web chính thức của Tổng cục Thuế để tải và điền đầy đủ thông tin vào Tờ khai đăng ký mã số thuế (mẫu 01/ĐKT). Đây là bước quan trọng để khởi đầu quá trình đăng ký mã số thuế, đảm bảo rằng thông tin cung cấp là chính xác và đầy đủ theo yêu cầu của cơ quan thuế. 

Sau đó, cần chuẩn bị Giấy đề nghị đăng ký mã số thuế, được ký kết và đóng dấu bởi người đại diện pháp luật của công ty. Đây là văn bản quan trọng xác nhận ý định của công ty và thông tin về người đại diện pháp luật.

Tiếp theo, cung cấp bản sao hợp lệ của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy tờ tùy thân của người đại diện pháp luật. Điều này là để xác minh tính hợp lệ của công ty và đảm bảo rằng người đại diện pháp luật có đầy đủ quyền lực để đăng ký mã số thuế cho công ty.

Hồ sơ có thể được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế địa phương nơi đặt trụ sở chính của công ty. Điều này đảm bảo rằng hồ sơ được chuyển giao trực tiếp cho cơ quan có thẩm quyền và giúp giảm thiểu thời gian và rủi ro có thể phát sinh khi gửi qua đường bưu điện.

Ngoài ra, có thể lựa chọn nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế. Đây là một lựa chọn tiện lợi cho những người không thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc muốn tiết kiệm thời gian.

Hồ sơ được giải quyết trong vòng 3 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Điều này đảm bảo rằng quá trình đăng ký mã số thuế diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp công ty bắt đầu hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp và chính thức một cách nhanh chóng.

Nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh 

Doanh nghiệp mang hồ sơ nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư nơi đặt địa chỉ công ty.

Sở Kế hoạch và đầu tư sẽ xem xét hồ sơ và cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp cho bạn sau 3 ngày làm việc nếu hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Sở Kế hoạch và đầu tư sẽ trả lời lý do bằng văn bản.

Hồ sơ được nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi có trụ sở chính của công ty.

Hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp đăng ký trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính

Người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 01/2021/NĐ-CP nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ. Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên doanh nghiệp yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng

Người nộp hồ sơ kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp 

Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, người nộp hồ sơ sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện cấp đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện cấp đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng thông tin điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh

Người nộp hồ sơ sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn) . Trường hợp ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh, văn bản ủy quyền phải có thông tin liên hệ của người ủy quyền để xác thực việc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người nộp hồ sơ sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

Phòng Đăng ký kinh doanh cấp đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp trong trường hợp hồ sơ đủ điều kiện và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng thông tin điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Mở tài khoản ngân hàng:

Đầu tiên, cần chuẩn bị Giấy đề nghị mở tài khoản, đi kèm với Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy phép kinh doanh (nếu có), giấy tờ tùy thân của người đại diện pháp luật và con dấu của công ty. Đây là những văn bản quan trọng để xác nhận danh tính và quyền lực của công ty khi thực hiện các giao dịch ngân hàng.

Hồ sơ có thể được gửi trực tiếp tại bất kỳ chi nhánh ngân hàng nào. Việc này mang lại sự linh hoạt cho doanh nghiệp để chọn lựa chi nhánh ngân hàng phù hợp với nhu cầu và tiện ích của mình.

Thời gian giải quyết hồ sơ sẽ phụ thuộc vào quy định của từng ngân hàng cụ thể. Tuy nhiên, hầu hết các ngân hàng thường xử lý hồ sơ mở tài khoản một cách nhanh chóng, thường trong vòng vài ngày làm việc. Điều này giúp công ty có thể bắt đầu sử dụng tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch tài chính một cách thuận tiện và an toàn.

Đóng dấu công ty:

Cần chuẩn bị Giấy đề nghị khắc dấu, kèm theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy tờ tùy thân của người đại diện pháp luật và bản mẫu dấu. Đây là các văn bản quan trọng để xác nhận việc đăng ký và quyền lực của công ty trong việc sử dụng dấu.

Hồ sơ cần được nộp trực tiếp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Điều này đảm bảo rằng hồ sơ được chuyển giao trực tiếp cho cơ quan có thẩm quyền và giúp giảm thiểu thời gian xử lý.

Hồ sơ được xử lý trong vòng 5 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Việc này giúp công ty có thể sử dụng dấu công ty một cách nhanh chóng và tiện lợi khi thực hiện các giao dịch pháp lý và hành chính.

Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp:

Hình thức: Thông tin công bố sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cũng có thể được đăng trên báo chí.

Nội dung công bố: Bao gồm tên công ty, trụ sở chính, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh và danh sách thành viên/cổ đông sáng lập và người đại diện theo pháp luật. Điều này giúp công ty công bố thông tin về bản thân một cách rõ ràng và minh bạch.

Thời hạn công bố: Thông tin cần được công bố trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Điều này đảm bảo rằng công ty tuân thủ các quy định về công bố thông tin của pháp luật và giữ cho các bên liên quan được thông tin đầy đủ và kịp thời.

thu-tuc-thanh-lap-cong-ty-11

Thủ tục thành lập công ty môi giới việc làm

4. Vì sao nên chọn thành lập công ty môi giới việc làm?

Việc thành lập một công ty môi giới việc làm có nhiều lợi ích và ưu điểm hấp dẫn, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng phát triển và cạnh tranh như ở Việt Nam, việc thành lập một công ty môi giới việc làm không chỉ mang lại lợi ích kinh doanh mà còn có tác động tích cực đối với cả xã hội và cộng đồng.

Nhu cầu thị trường cao: Trong một nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ môi giới việc làm là rất lớn. Doanh nghiệp cần tìm kiếm nhân lực chất lượng và người lao động cần sự hỗ trợ để tìm kiếm và nắm bắt cơ hội việc làm phù hợp.

Tiềm năng lợi nhuận: Mặc dù có sự cạnh tranh, nhưng nếu được quản lý và vận hành hiệu quả, ngành môi giới việc làm có thể mang lại lợi nhuận đáng kể. Việc thu phí từ doanh nghiệp hoặc từ các ứng viên được tuyển dụng có thể là nguồn thu nhập ổn định.

Khả năng mở rộng: Một công ty môi giới việc làm có thể dễ dàng mở rộng hoạt động sang các khu vực khác, thậm chí cung cấp thêm các dịch vụ như tư vấn tuyển dụng, đào tạo, hoặc phát triển nguồn nhân lực.

Tác động xã hội tích cực: Bằng cách giúp đỡ người lao động tìm kiếm việc làm và hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm nhân lực, công ty môi giới việc làm không chỉ tạo ra giá trị kinh tế mà còn góp phần giải quyết vấn đề thất nghiệp và tạo ra cơ hội nghề nghiệp cho cộng đồng.

Hỗ trợ từ chính phủ: Chính phủ Việt Nam thường có các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới việc làm, bao gồm các gói tài chính, hỗ trợ về quy định và quy trình, giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc thành lập và hoạt động.

tra-cuu-ly-lich-tu-phap-truc-tuyen-cho-tat-ca-moi-doi-tuong-1

 Vì sao nên chọn thành lập công ty môi giới việc làm?

5. Khi thành lập công ty môi giới việc làm cần lưu ý những gì?

Trước khi bắt tay vào việc thành lập công ty môi giới việc làm, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng cho các yếu tố trên để tăng cơ hội thành công và phát triển doanh nghiệp của mình trong ngành này.

Vốn đầu tư: Việc thành lập và vận hành một công ty môi giới việc làm đòi hỏi một khoản vốn đầu tư đáng kể. Bạn cần xác định và đảm bảo rằng bạn có đủ nguồn lực tài chính để bắt đầu và duy trì hoạt động của doanh nghiệp. Các chi phí cần tính đến có thể bao gồm: thuê văn phòng, mua sắm trang thiết bị văn phòng, chi phí tiếp thị và quảng cáo, chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên, v.v. 

Kiến thức và kinh nghiệm: Để thành công trong ngành môi giới việc làm, bạn cần có kiến thức sâu về thị trường lao động, xu hướng tuyển dụng, và các ngành nghề khác nhau. Kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp và người lao động, từ đó tối ưu hóa quá trình tìm kiếm và kết nối. Bạn cũng cần có kỹ năng quản lý và điều hành doanh nghiệp để có thể tổ chức và điều phối các hoạt động một cách hiệu quả.

Cạnh tranh: Ngành môi giới việc làm ngày càng trở nên cạnh tranh, với sự xuất hiện của nhiều đối thủ cùng hoạt động trong lĩnh vực này. Để nổi bật và thu hút khách hàng, bạn cần có một chiến lược kinh doanh chặt chẽ và hiệu quả. Điều này có thể bao gồm việc tập trung vào một ngách thị trường cụ thể, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao và tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ và đáng tin cậy.

truong-hop-duoc-hoan-thue-tncn-1-1

Những lưu ý khi thành lập công ty môi giới việc làm

6. Làm sao để xây dựng thương hiệu công ty môi giới việc làm uy tín?

Việc xây dựng thương hiệu uy tín cho công ty môi giới việc làm là điều cần thiết để thu hút khách hàng, tăng doanh thu và tạo dựng vị thế cạnh tranh trên thị trường. Xây dựng thương hiệu công ty môi giới việc làm uy tín là một quá trình lâu dài và đòi hỏi nhiều nỗ lực. Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì thực hiện những chiến lược phù hợp, bạn sẽ gặt hái được thành công.

6.1 Xác định giá trị cốt lõi và sứ mệnh của công ty

Trước hết, bạn cần xác định rõ mục tiêu kinh doanh và giá trị cốt lõi mà công ty môi giới việc làm của bạn muốn truyền đạt. Điều này giúp xây dựng một hình ảnh rõ ràng về doanh nghiệp và làm nổi bật điểm độc đáo của bạn trong tâm trí của khách hàng.

6.2 Cung cấp dịch vụ chất lượng cao

Một trong những cách tốt nhất để xây dựng uy tín là thông qua trải nghiệm của khách hàng. Đảm bảo rằng dịch vụ môi giới việc làm của bạn luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và mang lại giá trị thực sự cho họ. Phản hồi tích cực từ khách hàng cũng sẽ giúp tăng cường uy tín của bạn.

6.3 Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Một thương hiệu uy tín cần phải phản ánh sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Điều này bao gồm việc có một trang web chất lượng, một hồ sơ công ty hoàn chỉnh và chuyên nghiệp, cũng như một dịch vụ khách hàng tốt.

6.4 Quảng bá thương hiệu hiệu quả

Để xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, bạn cần phải có một chiến lược tiếp thị toàn diện và hiệu quả. Sử dụng các kênh tiếp thị phù hợp như quảng cáo trực tuyến, tiếp thị nội dung, hoạt động trên mạng xã hội và các sự kiện để tăng cường nhận thức thương hiệu và thu hút khách hàng mới.

6.5 Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng

Bạn cần duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng chu đáo và giải quyết các khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

6.6 Tham gia vào các hoạt động cộng đồng

Bạn có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng như hội chợ việc làm, hội thảo về thị trường lao động, v.v. để quảng bá thương hiệu của công ty và xây dựng hình ảnh uy tín cho công ty.

6.7 Sử dụng công nghệ hiệu quả

Bạn có thể sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Ví dụ, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ ứng viên, phần mềm quản lý khách hàng, v.v.

6.8 Đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động

Bạn cần thường xuyên đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động của công ty để xác định những điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

6.9 Giữ vững cam kết với chất lượng và đạo đức

 Một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng uy tín là giữ vững cam kết với chất lượng và đạo đức trong mọi hoạt động kinh doanh. Luôn tuân thủ các quy định pháp luật, đảm bảo tính minh bạch và trung thực trong giao tiếp với khách hàng và ứng viên.

Tính nhất quán: Bạn cần đảm bảo rằng thương hiệu của công ty được thể hiện một cách nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông.

Sự trung thực: Bạn cần trung thực với khách hàng về dịch vụ mà bạn cung cấp và không đưa ra những lời hứa hẹn mà bạn không thể thực hiện.

Sự cam kết: Bạn cần cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

7. Những câu hỏi thường gặp khi thành lập công ty mô giới việc làm

7.1 Thời hạn của Giấy phép môi giới việc làm là bao nhiêu?

Theo điểm a khoản 2 Điều 16 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định thời hạn của giấy phép môi giới việc làm tối đa là 60 tháng (5 năm). Trường hợp hết thời hạn này, doanh phải tiến hành gia hạn hoặc có thể chấm dứt hoạt động.

7.2 Người nước ngoài có thành lập công ty môi giới việc làm ở Việt Nam không?

Có, người nước ngoài có thể thành lập công ty môi giới việc làm ở Việt Nam theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, họ cần tuân thủ các quy định và thủ tục đăng ký kinh doanh theo Luật Doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn liên quan. Người nước ngoài cần có thẻ tạm trú, thẻ tạm trú kết hợp với thẻ tạm trú kinh doanh để làm đại diện pháp luật cho công ty môi giới việc làm.

 7.3 Công ty môi giới giới thiệu việc làm có được thu tiền phí không?

Có, công ty môi giới giới thiệu việc làm được thu phí theo quy định của pháp luật. Cụ thể:

- Tư vấn: Đối với người lao động, không quá 10.000 đồng/lần/người; đối với người sử dụng lao động, không quá 20.000 đồng/lần/người.

- Giới thiệu việc làm: Đối với người lao động, không quá 200.000 đồng; đối với người sử dụng lao động: Không quá 20% tiền lương 1 tháng lương đầu ghi trong hợp đồng lao động.

- Cung ứng lao động và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động: Đối với người lao động, không quá 20% tiền lương 1 tháng lương đầu ghi trong hợp đồng lao động; đối với người sử dụng lao động: Không quá 30% tiền lương 1 tháng lương đầu ghi trong hợp đồng lao động.

Chúng tôi hy vọng rằng thông qua bài viết này, quý khách hàng đã nắm được những thông tin quan trọng về thủ tục thành lập công ty môi giới việc làm. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi tại Công ty Luật ACC nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào, chúng tôi sẽ nhiệt tình hỗ trợ và tư vấn để giải quyết mọi vấn đề pháp lý của quý khách.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (448 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo