Điều kiện, thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật năm 2024

Công ty luật là nơi cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý trên mọi lĩnh vực dựa trên nhu cầu của quý khách hàng dựa trên những cam kết về đạo đức hành nghề luật sư. Vậy để có thể thành lập chi nhành công ty luật thì có những điều kiện gì, thủ tục ra sao, tham khảo bài viết bên dưới của ACC để biết thêm chi tiết nhé!

Chi nhánh công ty luật có thể được thành lập ở cùng tỉnh hoặc khác tỉnh nhưng đều phải tuân theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp cũng như luật luật sư hiện hành. Để đảm bảo cho quý khách hàng có thể có nhiều kiến thức về vấn đề này, hiểu hơn bản chất của chi nhanh, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn về điều kiện, thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật năm 2023 với những nội dung bên dưới:

luat-hinh-su

Thành lập chi nhánh công ty luật

1. Điều kiện để mở chi nhánh công ty luật

Việc mở chi nhánh công ty luật phải đáp ứng được những điều kiện gồm:

- Nơi hoạt động:

  • Chi nhánh của công ty luật được thành lập ở trong hoặc ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi tổ chức hành nghề luật sư đăng ký hoạt động. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của tổ chức hành nghề luật sư, hoạt động theo sự ủy quyền của tổ chức hành nghề luật sư phù hợp với lĩnh vực hành nghề ghi trong Giấy đăng ký hoạt động.

- Chế độ chịu trách nhiệm của chi nhánh:

  • Tổ chức hành nghề luật sư phải chịu trách nhiệm về hoạt động của chi nhánh do mình thành lập.

- Người đứng đầu chi nhánh:

  • Tổ chức hành nghề luật sư cử một luật sư làm Trưởng chi nhánh
  • Trưởng chi nhánh và thành viên của tổ chức hành nghề luật sư làm việc tại chi nhánh có thể là luật sư của Đoàn luật sư ở địa phương nơi tổ chức hành nghề luật sư đăng ký hoạt động hoặc nơi có trụ sở của chi nhánh.

- Về thủ tục thực hiện:

  • Chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi có trụ sở của chi nhánh.
  • Tổ chức hành nghề luật sư phải có hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh gửi Sở Tư pháp

2. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty luật

Để thành lập chi nhánh công ty luật thì phải gồm bộ hồ sơ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của chi nhánh;
  • Bản sao Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư thành lập chi nhánh;
  • Quyết định thành lập chi nhánh;
  • Bản sao Chứng chỉ hành nghề luật sư và bản sao Thẻ luật sư của Trưởng chi nhánh;
  • Giấy tờ chứng minh về trụ sở của chi nhánh.

3. Thủ tục thành lập chi nhánh công ty luật

  • Bước 1: Tổ chức hành nghề luật sư phải có hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh gửi Sở Tư pháp theo quy định ở mục 02
  • Bước 2: Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh; trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Người bị từ chối có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.

4. Thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh

Thủ tục thành lập chi nhánh khác tỉnh là quá trình pháp lý và hành chính để mở rộng hoạt động kinh doanh của một công ty hoặc tổ chức từ một địa phương sang một tỉnh khác trong cùng quốc gia. Khi một công ty muốn mở rộng hoạt động của mình tới một tỉnh khác, thường cần thành lập một chi nhánh độc lập tại địa phương đó.

5. Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cùng tỉnh

Để có thủ tục thành lập chi nhánh công ty thành viên cùng tỉnh, công ty cần chuẩn bị các hồ sơ như sau:

  • Chuẩn bị một bản thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp
  • Bản quyết định của chủ sở hữu công ty về việc đăng ký thành lập chi nhánh công ty
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • 01 bản photo công chứng CMND/ căn cước hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh. Bản photo công chứng có thời hạn không quá 03 tháng so với thời điểm nộp hồ sơ lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền
  • Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ nếu người nộp không phải là đại diện pháp luật trực tiếp của công ty

6. Những việc cần làm sau khi thành lập chi nhánh

Sau khi thành lập chi nhánh, có một số việc cần làm để đảm bảo hoạt động suôn sẻ và tuân thủ quy định pháp luật:

+ Khai, nộp lệ phí môn bài

+ Thông báo việc đặt in, tự in hoặc sử dụng hóa đơn từ cơ quan thuế

+ Mở tài khoản thanh toán cho chi nhánh

7. Những câu hỏi thường gặp

Hồ sơ để xin cấp phép thành lập chi nhánh công ty?

- Thông báo thành lập chi nhánh công ty (do chính người đại diện theo pháp luật ký).

- Có đủ quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh công ty đó. Ví dụ là của chủ sở hữu của công ty TNHH một thành viên hoặc hội đồng thành viên công ty TNHH 2 thành viên trở lên,...

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần là gì?

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần là bao gồm việc chuẩn bị hồ sơ, công bố thông tin, đăng ký với cơ quan chức năng và nhận giấy phép. Quá trình này yêu cầu xác định địa chỉ, người đại diện, tài liệu công ty mẹ, báo cáo tài chính, và tuân thủ quy định pháp luật về doanh nghiệp.

Các loại thuế chi nhánh công ty cần phải nộp?

Khi khách hàng có nhu cầu thành lập chi nhánh công ty, đến với Tư vấn Quang Minh bạn sẽ được tư vấn về các khoản thuế, như: lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng, khoản thuế thu nhập của chi nhánh doanh nghiệp.

Làm con dấu chi nhánh và công bố mẫu dấu?

Công ty Luật có thể quyết định làm con dấu chi nhánh hoặc không. Nội dung con dấu thì có các nội dung như tên chi nhánh, mã số chi nhánh. Đồng thời thực hiện thông báo mẫu dấu trên cơ quan công an.

Tên chi nhánh công ty Luật?

Tên chi nhánh được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt và kèm theo tên công ty Luật. Ví dụ như: Chi nhánh + tên công ty Luật.

Nội dung hoạt động của chi nhánh công ty Luật: chi nhánh sẽ được quyền đăng ký hoạt động một phần hoặc toàn bộ các lĩnh vực kinh doanh của công ty mẹ.

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH Một thành viên bao gồm những gì?

Bao gồm: Thông báo thành lập chi nhánh, bản sao nghị quyết, bản sao giấy tờ pháp lý cá nhân,...

8. Dịch vụ tư vấn pháp lý của Luật ACC

Công ty luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn, nhận định rằng, các vấn đề pháp lý luôn bao trùm tới mọi hoạt động đời sống bởi những lợi ích mà nó mang lại nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của chủ thể. Chính vì vậy, để thuận tiện cho việc sử dụng dịch vụ phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện của từng đối tượng, ACC chúng tôi cung cấp đến khách hàng dịch vụ luật sư tư vấn tất cả các vấn đề pháp lý và hỗ trợ giải quyết các tranh chấp có liên quan mọi lĩnh vực để đảm bảo hài lòng, tối đa lợi ích của quý khách hàng.

Các lợi ích quý khách nhận được khi đến với ACC bao gồm:

  • ACC có đội ngũ nhân sự đông đảo, có kinh nghiệm sẽ đưa đến dịch vụ tư vấn cho quý khách hàng một cách tận tình, chu đáo nhất.
  • ACC có uy tín trong thời hạn giải quyết hồ sơ, thái độ làm việc chuyên nghiệp và môi trường hòa đồng luôn hết mình sẽ tạo được niềm tin từ quý khách hàng.
  • ACC có chi phí làm việc hợp lý và linh hoạt trong mọi tình huống, tùy từng đối tượng sẽ có chi phí khác nhau nhưng cơ bản phù hợp với chi phí mặt bằng chung, cạnh tranh nhất.
  • ACC làm việc hầu hết vào giờ hành chính nhưng nếu như cần tư vấn vào khoảng thời gian này, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp đầy đủ những yêu cầu về pháp lý

Khi có nhu cầu, liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline tư vấn 1900.3330
  • Zalo: 084.696.7979
  • Văn phòng: (028) 777.00.888
  • Mail: [email protected]

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (488 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo