Thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) Form X

Hiện nay, những công ty lớn kinh doanh hiệu quả thu được nguồn doanh thu dồi dào đều muốn mở rộng quy mô của doanh nghiệp sau một thời gian hoạt động để đáp ứng nhu cầu về quản lý, nhân sự cũng như phục vụ nhu cầu kinh doanh của công ty. Phần lớn, các công ty, doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động của mình sẽ lựa chọn việc thành lập chi nhánh. Một công ty muốn thành lập chi nhánh công ty của mình thì phải tiến hành thông báo thành lập chi nhánh. Bài viết sau đây xin đề cập đến mẫu thông báo thành lập chi nhánh công ty để quý khách hàng có thể tham khảo.

thong-bao-thanh-lap-chi-nhanhThông báo thành lập chi nhánh

1. Thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) Form X là gì? 

Thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (Certificate of Origin - C/O) Form X là quy trình chứng minh và chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Nó là mẫu giấy tờ chứng nhận được sử dụng để xác nhận hàng hóa được xuất khẩu đã được sản xuất, chế tạo hoặc gia công tại một quốc gia hoặc khu vực.

2. Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Bước 1: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

Bước 2: Nhận kết quả về việc thành lập chi nhánh công ty

Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty
Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Để có thể thực hiện việc thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp cần phải tiến hành các trình tự, thủ tục thành lâp chi nhánh công ty như sau: Hồ sơ xin thành lập chi nhánh công ty:

  • Thông báo thành lập chi nhánh gửi cơ quan thuế do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký ( Công ty Luật ACC sẽ cung cấp cho doanh nghiệp mẫu thông báo thành lập chi nhánh theo đúng quy định của pháp luật mới nhất)
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh của công ty;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh công ty

Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh:

  • Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh
  • Nhận kết quả: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

3. Mẫu thông báo thành lập chi nhánh mới nhất 

Như đã đề cập ở trên, để hoàn thành thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì công ty cần phải thực hiện việc chuẩn bị Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty gửi cơ quan thuế do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký trong bộ hồ sơ thành lập chi nhánh. Hiện nay, Nghị định  01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp có cung cấp mẫu thông báo mở chi nhánh công ty tại Phụ lục II-7 như sau:

TÊN DOANH NGHIỆP ------- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ---------------
Số: .................... , ngày tháng năm

 

THÔNG BÁO

Về việc đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/ địa điểm kinh doanh

Kính gửi: Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố ..................................... Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ...................................................................... Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế: ................................................................................... Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (chỉ kê khai nếu không có mã số doanh nghiệp/mã số thuế): ………………………… Ngày cấp ……/……/…… Nơi cấp: ..... Đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/ Thông báo lập địa điểm kinh doanh với các nội dung sau:

  1. Tên chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh

Tên chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh viết bằng tiếng Việt (ghi bằng chữ in hoa): .................................................................................................................... Tên chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh viết bằng tiếng nước ngoài (nếu có): .................................................................................................................................. Tên chi nhánh/văn phòng đạt diện/địa điểm kinh doanh viết tắt (nếu có): .........................................................................................................................................

  1. Địa chỉ chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh:

Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn: ................................................... Xã/Phường/Thị trấn: ....................................................................................................... Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh: ................................................................... Tỉnh/Thành phố:.............................................................................................................. Điện thoại (nếu có): ……………………………… Fax (nếu có): ................................ Email (nếu có): ............................................................................................................... Website (nếu có): ............................................................................................................ - Chi nhánh/Văn phòng đại diện/Địa điểm kinh doanh nằm trong (Đánh dấu X vào ô vuông tương ứng nếu doanh nghiệp đăng ký địa chỉ trụ sở của chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh nằm trong khu công nghiệp/khu chế  xuất/khu kinh tế/khu công nghệ cao): Khu công nghiệp        □ Khu chế xuất               □ Khu kinh tế                 □ Khu công nghệ cao     □

  1. Ngành, nghề kinh doanh, nội dung hoạt động:
  2. a) Ngành, nghề kinh doanh (chỉ kê khai đối với chi nhánh, địa điểm kinh doanh):
STT Tên ngành Mã ngành Ngành, nghề kinh doanh chính (đánh dấu X để chọn một trong các ngành, nghề đã kê khai)
       
  1. b) Nội dung hoạt động (chỉ kê khai đối với văn phòng đại diện): .................................
  2. Người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh:

Họ tên (ghi bằng chữ in hoa): ................................................ Giới tính: ……………… Sinh ngày: ……/……/…… Dân tộc: …………………………Quốc tịch: ................... Loại giấy tờ pháp lý của cá nhân: □ Chứng minh nhân dân      □ Căn cước công dân □ Hộ chiếu                            □ Loại khác (ghi rõ): ………… Số giấy tờ pháp lý của cá nhân: ...................................................................................... Ngày cấp: ……/……/…… Nơi cấp: ............. Ngày hết hạn (nếu có): ……/……/…… Địa chỉ thường trú: Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn:.................................................... Xã/Phường/Thị trấn: ....................................................................................................... Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh: ................................................................... Tỉnh/Thành phố: ............................................................................................................. Quốc gia: ........................................................................................................................ Địa chỉ liên lạc: Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn:.................................................... Xã/Phường/Thị trấn: ....................................................................................................... Quận/Huyện/thị xã/Thành phố thuộc tỉnh: ..................................................................... Tỉnh/Thành phố: ............................................................................................................. Quốc gia: ........................................................................................................................ Điện thoại (nếu có): ……………………………… Email (nếu có): .............................

  1. Chi nhánh chủ quản (chỉ kê khai đối với trường hợp đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh):

Tên chi nhánh: ................................................................................................................ Địa chỉ chi nhánh: ........................................................................................................... Mã số chi nhánh/Mã số thuế của chi nhánh: .................................................................. Số Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh (trường hợp không có mã số chi nhánh/mã số thuế của chi nhánh): ………… Ngày cấp ……/……/…… Nơi cấp: ......

  1. Đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (chỉ kê khai đối với trường hợp đồng ký hoạt động địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp đánh dấu X vào một trong hai ô sau):

□ Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh ghi nhận thông tin của tất cả địa điểm kinh doanh □ Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh ghi nhận thông tin của từng địa điểm kinh doanh

  1. Thông tin đăng ký thuế:
STT Các chỉ tiêu thông tin đăng ký thuế
1 Thông tin về Kế toán trưởng/Phụ trách kế toán (nếu có): Họ và tên Kế toán trưởng/Phụ trách kế toán: .................................................... Điện thoại: .........................................................................................................
2 Địa chỉ nhận thông báo thuế (chỉ kê khai nếu địa chỉ nhận thông báo thuế khác địa chỉ chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh): Số nhà, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn: .................................................................. Xã/Phường/Thị trấn: .......................................................................................... Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh: ...................................................... Tỉnh/Thành phố: ................................................................................................ Điện thoại (nếu có): ………………………… Fax (nếu có): ........................... Email (nếu có): ..................................................................................................
3 Ngày bắt đầu hoạt động (trường hợp chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh được dự kiến bắt đầu hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thì không cần kê khai nội dung này): ……/……/……
4 Hình thức hạch toán (Đánh dấu X vào một trong hai ô “Hạch toán độc lập” hoặc “Hạch toán phụ thuộc” Trường hợp tích chọn ô “Hạch toán độc lập” mà thuộc đối tượng phải lập và gửi báo cáo tài chính hợp nhất cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định thì tích chọn thêm ô “Có báo cáo tài chính hợp nhất”): Hạch toán độc lập       □                           Có báo cáo tài chính hợp nhất □ Hạch toán phụ thuộc   □
5 Năm tài chính; Áp dụng từ ngày ……/…… đến ngày ……/……2 (ghi ngày, tháng bắt đầu và kết thúc niên độ kế toán)
6 Tổng số lao động (dự kiến): ..............................................................................
7 Hoạt động theo dự án BOT/BTO/BT/BOO, BLT, BTL. O&M: Có □                                             Không □
8 Phương pháp tính thuế GTGT (chọn 1 trong 4 phương pháp): Khấu trừ                                   □ Trực tiếp trên GTGT                □ Trực tiếp trên doanh số           □ Không phải nộp thuế GTGT    □
  1. Đăng ký sử dụng hóa đơn (chỉ kê khai đối với chi nhánh)3:

□ Tự in hóa đơn                      □ Đặt in hóa đơn □ Sử dụng hóa đơn điện tử     □ Mua hóa đơn của cơ quan thuế

  1. Thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội (chỉ kê khai đối với chi nhánh/văn phòng đại diện):

Phương thức đóng bảo hiểm xã hội (chọn 1 trong 3 phương thức): □ Hàng tháng    □ 03 tháng một lần    □ 06 tháng một lần Lưu ý: - Chi nhánh/văn phòng đại diện của doanh nghiệp đăng ký ngành, nghề kinh doanh chính là nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp và trả lương theo sản phẩm, theo khoán; có thể lựa chọn 1 trong 3 phương thức đóng bảo hiểm xã hội: hàng tháng, 03 tháng một lần, 06 tháng một lần. - Chi nhánh/văn phòng đại diện của doanh nghiệp đăng ký ngành, nghề kinh doanh chính khác: đánh dấu vào phương thức đóng bảo hiểm xã hội hàng tháng.

  1. Chi nhánh công ty chứng khoán nước ngoài/Chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam:

□ Đánh dấu X nếu là chi nhánh công ty chứng khoán nước ngoài/chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam và kê khai thêm các thông tin sau đây: Giấy phép thành lập và hoạt động số:... (nếu có) do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày: ..../..../…… Doanh nghiệp cam kết: - Trụ sở chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh thuộc quyền sở hữu/quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp và được sử dụng đúng mục đích theo quy định của pháp luật; - Sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, hóa đơn điện tử, mua hóa đơn của cơ quan thuế theo đúng quy định của pháp luật (Không ghi nếu thông báo thành lập địa điểm kinh doanh); - Hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung Thông báo này. Người ký tại Thông báo này cam kết là người có quyền và nghĩa vụ thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật và Điều lệ công ty.  

  NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA DOANH NGHIỆP/ NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CHI NHÁNH (Ký và ghi họ tên)

4. Mẫu thông báo mở thêm địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh

Mẫu thông báo mở thêm địa điểm kinh doanh mới nhất theo Luật doanh nghiệp năm 2020 đã được thông qua tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV ngày 17/6/2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021. Trong bài viết này ACC sẽ giới thiệu đến bạn đọc Mẫu thông báo mở thêm địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh

5. Mẫu thông báo thành lập văn phòng đại diện

Nếu doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện trong nước thì doanh nghiệp phải tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến phòng đăng ký kinh doanh  nơi doanh nghiệp muốn thành lập văn phòng đại diện. Trong hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện, phải có thông báo thành lập văn phòng đại diện.

6. Câu hỏi thường gặp

Công ty Luật ACC có cung cấp dịch vụ tư vấn về Mẫu thông báo thành lập chi nhánh  không?

Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật ACC thực hiện việc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về Mẫu thông báo thành lập chi nhánh uy tín, trọn gói cho khách hàng.

Công ty Luật ACC có hướng dẫn viết Mẫu thông báo thành lập chi nhánh cho khách hàng sử dụng dịch vụ không?

Là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng, Công ty Luật ACC với kinh nghiệm gặp gỡ, làm việc với cá nhân, doanh nghiệp luôn là sự lựa chọn chính xác cho những khách hàng cần tư vấn pháp lý. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện công việc khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, hiệu quả, chi phí phải chăng, đáp ứng hoàn hảo nhất mong muốn của khách hàng.

Thời điểm thích hợp thành lập chi nhánh?

Khi doanh nghiệp phát triển sau một thời gian kinh doanh và có mong muốn mở rộng thị trường của mình thì đây chính là thời điểm thích hợp để thành lập chi nhánh. 

 Cách thức liên hệ khi tư vấn về Mẫu thông báo thành lập chi nhánh như thế nào?

Tư vấn qua điện thoại: Quý Khách hàng vui lòng gọi điện thoại đến hotline qua số điện thoại 1900.3330 để được tư vấn

Tư vấn qua văn bản: Quý Khách hàng vui lòng gửi email cùng các hồ sơ, tài liệu liên quan (nếu có) đến địa chỉ thư điện tử [email protected] được được tư vấn.

Tư vấn trực tiếp qua Zalo: Quý Khách hàng vui lòng gọi điện thoại đến số hotline: 084.696.7979 để được tư vấn.

Chi nhánh là gì?

Là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Trên đây là những vấn đề liên quan đến thông báo thành lập chi nhánh và mẫu đăng ký thành lập chi nhánh. Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng dịch vụ  tư vấn mẫu thông báo thành lập chi nhánh . Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về thông báo thành lập chi nhánh cũng như trình tự, thủ tục để thành lập chi nhánh công ty thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (670 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo